Samsung Galaxy S23 FE có mức giá tốt nhất từ trước đến nay

0
0

 - Sau một thời gian ngắn gián đoạn, dòng smartphone giá rẻ Fan Edition của Samsung mới lại xuất hiện trở lại và Galaxy S23 FE được cho là lấp đầy những gì còn thiếu của dòng flagship Galaxy S23. Cùng với sự trình làm của Galaxy S23 FE, còn có cả máy tính bảng giá rẻ Galaxy Tab S9 FE và S9 FE+, cũng như tai nghe Galaxy Buds FE hoàn toàn mới.

 

Những phiên bản Galaxy S FE cũng mang lại những thành công vang dội và là một trong những chiếc smartphone đáng tiền nhất từ một nhà sản xuất có tên tuổi như Samsung. Liệu với Galaxy S23 FE có đạt được những thành tích tương tự một lần nữa? Hãy cùng điểm lại giá bán, thông số kỹ thuật và thiết kế của Galaxy S23 FE.

Kích thước và màn hình hiển thị

Phiên bản Galaxy S23 FE lấy cảm hứng thiết kế từ dòng S23. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên máy được tạo kiểu hoàn toàn theo dòng Ultra, vì vậy S23 FE rất giống với dòng smartphone cao cấp này.

Màn hình 6,4 inch 1080p với tốc độ làm mới 120Hz, S23 FE đang thu hẹp khoảng cách giữa S23 6,1 inch và S23 Plus 6,7 inch khá thành công. Mặt khác, kích thước của máy lần lượt là 76,5 X 158 X 8,2mm và trọng lượng 209g khiến nó lớn hơn và nặng hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm.

S21 FE có kích thước 155,7 x 74,5 x 7,9 mm và nặng 170 g) nhưng thân máy được làm bằng nhựa và không có pin rời.

Màu sắc của Galaxy S23 FE

Xanh bạc hà

Kem

Than chì

Màu tím

Xanh đậm

Vàng cam

Galaxy S23 FE có các màu chủ đạo Bạc hà, Kem hoặc Than chì. Như thường lệ, những người hâm mộ dòng điện thoại Fan Edition của Samsung có thể tìm thấy những màu sắc mới thú vị để lựa chọn, đó là các màu Tím, Chàm hoặc màu Cam quýt rất đáng chú ý .

Máy ảnh

Dòng Fan Edition luôn sở hữu những chiếc máy ảnh chất lượng, vì Samsung cũng không cắt xén thông số kỹ thuật máy ảnh của Galaxy S23 FE so với phiên bản gốc

S23 FE đi kèm cảm biến camera chính 50MP hiện đại với tính năng Adaptive Pixels để lấy nét sắc nét, camera siêu rộng 12MP với góc nhìn 123 độ, cũng như ống kính tele 3x phía trên cảm biến camera zoom 8MP. Máy cũng đi kèm cảm biến camera trước 10MP ấn tượng của Samsung, tạo ra những bức ảnh selfie đẹp ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ kích thước pixel cảm biến lớn.

Theo chia sẻ từ Samsung, với tính năng Nightography trên Galaxy S23 FE cho phép bạn chụp những bức ảnh selfie và chân dung rõ nét với màu sắc sống động như thật. Trong Chế độ chuyên nghiệp, điện thoại FE mới có thể điều chỉnh tốc độ cửa trập, khẩu độ, ISO…theo cách thủ công, ngoài ra còn có các tính năng tự động mới nổi có sẵn thông qua ứng dụng Trợ lý máy ảnh đồng hành.

Bộ xử lý và lưu trữ

Samsung giữ kín về bộ xử lý bên trong Galaxy S23 FE. Nhà sản xuất chỉ đề cập rằng, đây là con chip “4nm tiên tiến” và “có thể khác nhau tùy theo thị trường và nhà mạng”. Tin đồn rằng Galaxy S23 FE sẽ được cung cấp sức mạnh bởi cả Snapdragon 8 Gen 2 hoặc Exynos 2200, vì vậy giới chuyên môn rất nóng lòng muốn xem bên cấu hình trong S23 FE.

 

Tình trạng bộ nhớ và lưu trữ của Galaxy S23 FE đơn giản hơn rất nhiều. Máy được trang bị RAM 8GB và 128GB dung lượng lưu trữ cơ bản hoặc phiên bản 256GB tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của người mua.

Tuổi thọ pin và sạc

Samsung lại đưa dung lượng pin 4.500 mAh đã được thử nghiệm của mình vào Galaxy S23 FE, với độ phân giải màn hình 1080p sẽ cho người dùng trải nghiệm các ứng dụng trung bình trong cả ngày mà  không cần sử dụng bộ sạc.

Tốc độ sạc là 25W trên Galaxy S23 FE là tốc độ khá phổ biến đối với điện thoại Samsung, giúp đưa viên pin 4.500 mAh lên 50% dung lượng trong khoảng nửa giờ. Các chuyên gia nghiên cứu tuyên bố sẽ tiến hành bài kiểm tra thời lượng pin của Galaxy S23 FE và cho người dùng biết thời lượng pin trong các tình huống sử dụng khác nhau.

Giá Galaxy S23 FE và ngày phát hành

Samsung Galaxy S23 FE mới có giá bao nhiêu và khi nào sẽ được phát hành chính thức? Tất cả đều phụ thuộc vào khu vực, nhưng Galaxy S23 FE cơ bản sẽ có mức giá hấp dẫn là 599 USD và phiên bản 256GB sẽ có giá cao hơn 50 USD tại thị trường Hoa Kỳ trong những ngày tới. Mức giá này cũng rẻ hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm và là mức giá tốt nhất mà Samsung từng tung ra thị trường một chiếc điện thoại giá cả phải chăng Fan Edition.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…