Ra mắt giải pháp điều khiển và hiệu chuẩn ăng-ten mảng pha cho truyền thông vệ tinh

0
0

 - Keysight Technologies vừa giới thiệu giải pháp Phased Array Antenna Control (điều khiển ăng ten mảng pha) mới - giải pháp hiệu chuẩn qua vô tuyến (OTA) mang tính đột phá, cho phép các nhà thiết kế vệ tinh phát triển các mảng quét điện tử chủ động cho các ứng dụng thông tin vệ tinh để nhanh chóng kiểm thử các thiết kế của họ trong quá trình xác nhận hợp chuẩn ban đầu.

Các mạng vệ tinh hiện đại hoạt động ở tần số cao và sử dụng các hệ thống ăng ten mảng pha chủ động, đáp ứng các yêu cầu kết nối và cảm biến phổ quát của truyền thông vệ tinh (satellite communications) thế hệ tiếp theo. Ăng-ten mảng pha sử dụng các phương tiện điện tử để hướng các búp sóng đến vị trí chính xác, giúp cải thiện độ tin cậy tổng thể.

Đo kiểm các hệ thống có độ tích hợp cao này là một nhiệm vụ phức tạp và tiêu tốn thời gian. Đội ngũ thiết kế và các nhà sản xuất cần nhanh chóng đo kiểm qua vô tuyến OTA để rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả hiệu chuẩn và xác minh hiệu năng của các mảng pha.

Keysight đáp ứng nhu cầu này bằng một giải pháp đo lường linh hoạt, giúp cải thiện độ chính xác của việc điều hướng búp sóng và khả năng loại bỏ các búp sóng phụ sidelobe, giảm hiệu ứng can nhiễu trên ăng-ten mảng pha bằng cách tối ưu hóa tần số, độ tăng ích và đáp ứng pha của các phần tử mảng ăng ten chủ động.

 

Giải pháp hiệu chuẩn và điều khiển ăng-ten mảng pha đem tới các thuật toán hiệu chuẩn mảng pha độc quyền - cho phép đo chính xác độ tăng ích và pha của một phần tử mảng pha đơn nhất được đo kiểm trong môi trường đo kiểm trường xa gián tiếp. Khi được sử dụng kết hợp với các thiết bị đo nhanh đồng bộ tần số vô tuyến (RF), hệ thống định vị ăng ten và phần cứng điều khiển mảng pha, các thuật toán này rút ngắn thời gian hiệu chuẩn mảng pha xuống chỉ còn vài phút.

Nhiều bài đo xác minh, bao gồm bài đo hiệu chuẩn nhanh độ tăng ích và pha, đo công suất bức xạ đẳng hướng hiệu dụng (EIRP), đo giản đồ bức xạ theo góc quét búp sóng, đo quét búp sóng và suy hao khoảng cách, đo cách ly phân cực, nén độ tăng ích, đo nhiệt độ tăng ích trên nhiễu (G/T) và biến dạng điều chế (độ lớn vectơ lỗi).

Phased Array Antenna Control đem tới giải pháp tích hợp. Giải pháp này có giao diện phần mềm đơn nhất, thân thiện với người dùng, có chức điều khiển ăng-ten được đo kiểm, các thiết bị đo hiệu năng cao của Keysight và bộ định vị phạm vi đo kiểm ăng-ten kích thước nhỏ và bộ điều khiển nhiệt độ của Keysight.

Giúp khai thác triệt để các phòng đo hiện có. Giải pháp bổ sung thêm cho các phòng tiêu âm hiện tại máy phân tích mạng vector PNA-X và giải pháp hiệu chuẩn và điều khiển ăng-ten mảng pha.

Giải pháp Phased Array Antenna Control and Calibration là một phần của bộ công cụ đo ăng-ten Keysight Antenna Measurement Toolset, cung cấp cho đội ngũ kỹ sư bộ công cụ đo kiểm ăng-ten toàn diện, bao gồm tùy chọn cung cấp nhiều phép đo ăng-ten không báo hiệu như đáp ứng tần số, giản đồ bức xạ ăng-ten phân cực hoặc dạng cầu và phần mềm xử lý hậu kỳ liên quan để biểu diễn đồ họa 2D và 3D.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.