Qualcomm chính thức trình làng chipset Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ

0
0

 - Phiên bản tiếp theo của bộ xử lý ứng dụng (AP) hàng đầu của Qualcomm, chipset Snapdragon 8 Gen 3 đã chính thức ra mắt.

 

Như Qualcomm đã đề cập trước đó, chipset Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ là "nền tảng di động đầu tiên được thiết kế tỉ mỉ với ý tưởng về trí tuệ nhân tạo (AI)." Và nhà sản xuất chip này đã đảm bảo rằng, họ đã kiểm tra tất cả các tiêu chí trong thông báo của mình và tuyên bố rằng "Nền tảng này mang đến công nghệ AI hàng đầu trong ngành, khả năng camera đứng đầu bảng xếp hạng, khả năng chơi game với hình ảnh sống động, sắc nét, âm thanh chất lượng phòng thu…tất cả các tính năng đều được hỗ trợ bởi khả năng kết nối nhanh nhất thế giới, mang lại những trải nghiệm mà người tiêu dùng mong muốn."

Danh sách các nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3 cho các mẫu điện thoại hàng đầu sẽ có Asus, Honor, iQOO, Meizu, NIO, Nubia, OnePlus, Oppo, realme, Redmi, RedMagic, Sony, Vivo, Xiaomi và ZTE. Danh sách này thiếu vắng tên tuổi nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới đó là Samsung, vì “gã công nghệ” đến từ Hàn Quốc này dự kiến ​​​​sẽ sử dụng một biến thể ép xung, đó sẽ là phiên bản Snapdragon 8 Gen 3 cho Galaxy. Được biết, chipset này sẽ được tích hợp cho  chiếc flagship cao cấp Galaxy S24 Ultra và các mẫu Galaxy S24 khác ở một số thị trường nhất định như Mỹ và Trung Quốc.

 

Chris Patrick, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc bộ phận thiết bị cầm tay di động tại Tập đoàn công nghệ Qualcomm Technologies cho biết, "chip Snapdragon 8 Gen 3 truyền công nghệ AI hiệu suất cao vào toàn bộ hệ thống để mang lại hiệu năng cấp cao và trải nghiệm vượt trội cho người dùng. Nền tảng này mở một kỷ nguyên mới của công nghệ AI sáng tạo, cho phép người dùng tạo ra nội dung độc đáo, giúp tăng năng suất và còn nhiều ứng dụng mang tính đột phá khác."

Ông cho biết thêm, "Hàng năm, chúng tôi đặt ra mục tiêu thiết kế các nền tảng tính năng và công nghệ hàng đầu sẽ hỗ trợ nền tảng di động Snapdragon 8-series mới nhất của chúng tôi cũng như thế hệ thiết bị Android hàng đầu tiếp theo. Chip Snapdragon 8 Gen 3 mang lại điều đó." Dựa trên kiến ​​trúc của ARM, Qualcomm sử dụng lõi CPU Kyro mặc dù có một lõi CPU chính có Cortex-X4, chạy ở tốc độ 3,3 GHz. Phần còn lại của cấu hình bao gồm năm lõi hiệu suất chạy ở tốc độ nhanh tới 3,2 GHz và hai lõi hiệu suất có tốc độ xung nhịp đạt đỉnh 2,3 GHz.

Bên cạnh đó, chip đồ họa GPU Adreno được tích hợp với chipset cùng với hệ thống Modem-RF Snapdragon X75 5G hỗ trợ tần số mmWave và 5G dưới 6GHz, đồng thời cung cấp tốc độ đường xuống 5G nhanh tới 10Gbps và tốc độ đường lên lên tới 3,5Gbps. Hệ thống Qualcomm FastConnect 7800 có Wi-Fi 7 với tốc độ tối đa 5,8Gbps. Và Snapdragon 8 Gen 3 do TSMC sản xuất sử dụng nút xử lý 4nm, hỗ trợ bộ nhớ LP-DDR5x, tốc độ lên tới 4800 MHz.

 

Qualcomm cho biết con chip này sẽ có mặt trên thị trường "trong vài tuần tới". Qualcomm cho biết Snapdragon 8 Gen 3 có thể nâng cao khả năng thực thi lên 30% và tăng hiệu suất lên thêm 20% ​​so với phiên bản tiền nhiệm.

Như vậy, một trong những chipset hàng đầu của năm - Snapdragon 8 Gen 3 đã được Qualcomm trình làng tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ lớn nhất năm Snapdragon Summit 2023 sẽ diễn với chủ đề chính thức là "AI trong tầm tay bạn".

AI đang là một trong những đề tài đáng quan tâm nhất hiện nay, sự kiện lần này chính là dịp để hãng trình làng những sản phẩm đánh dấu bước tiến lớn trong việc tích hợp AI vào cuộc sống mỗi ngày. Việc trang bị AI lên các thiết bị di động mang tới lựa chọn cá nhân hoá trải nghiệm sử dụng mà không phải truyền những dữ liệu nhạy cảm về máy chủ, từ đó bảo vệ tốt quyền riêng tư cho người dùng.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.