Phát hiện lỗi màn hình trên Pixel 8 Pro, người dùng sẽ được thay thế máy mới?

0
0

 - Một số người dùng điện thoại Google Pixel 8 Pro đang xếp hàng để nhận thiết bị thay thế vì một số máy có màn hình màu Hồng hoặc Vàng thay vì màu Trắng.

 

Các màu không mong muốn xuất hiện ở phía trên hoặc các cạnh của màn hình khi điện thoại bị khóa. Sự cố này xảy ra khi người dùng cài đặt chế độ hiển thị Luôn bật. Sau khi mở khóa màn hình, màu sắc của màn hình sẽ trở lại bình thường. Bạn có thể xem việc tắt AOD (chế độ màn hình luôn bật) có giúp ích hay không bằng cách đi tới Cài đặt > Hiển thị > Màn hình khóa và tắt Luôn hiển thị thời gian và thông tin.

Sự cố biến đổi màu màn hình đã xuất hiện trên các thiết bị Pixel 8 Pro chạy phiên bản ổn định của Android 14 và Android 14 QPR1 beta. Một số người dùng cho rằng, đây là dấu hiệu cho thấy sự cố liên quan đến phần cứng chứ không phải sự cố phần mềm. Vì màu hồng và màu vàng chỉ xuất hiện trên Pixel 8 Pro chứ không phải Pixel 8, nên có thể lỗi liên quan đến tốc độ làm mới thay đổi trên Pixel 8 Pro sử dụng màn hình LTPO để giảm tốc độ làm mới từ 120Hz đến 1Hz tùy thuộc vào nội dung trên màn hình. Pixel 8 không có công nghệ này.

Khi màn hình Pixel 8 Pro giảm xuống 1Hz và khi bật chế độ AOD, tông màu hồng và vàng sẽ xuất hiện trên màn hình.

Những nội dung ít hoạt động hơn như tin nhắn, email hoặc ảnh sẽ làm giảm tốc độ làm mới trên điện thoại và trong môi trường tối, khi màn hình chuyển sang chế độ làm mới thấp, các tông màu không mong muốn sẽ dễ xuất hiện hơn. Theo trang Android Police, một số người dùng Pixel 8 Pro phàn nàn trên các phương tiện truyền thông trực tuyến về vấn đề này đã thuyết phục được Google gửi cho họ một thiết bị thay thế. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này mới ra mắt khoảng một tuần trước nên vẫn còn bảo hành.

 

Một người dùng mạng xã hội Reddit đã lý giải rằng, mật độ điểm ảnh khó có thể hiển thị màu trắng ở tần số 1Hz vì các màu khác có thể chiếm ưu thế hơn. Người này cho rằng, đây chắc chắn không phải là khuyết điểm mà chỉ một hạn chế của công nghệ hiện tại. Hầu hết người dùng Pixel 8 Pro gặp phải vấn đề này sẽ không đồng ý với quan điểm này. Nếu gặp phải sự cố này, hãy gọi cho Google và yêu cầu thay thế thiết bị mới.

Một người dùng khác đã chia sẻ chi tiết về sự cố màn hình của mình như sau: "Nguyên nhân là do tốc độ làm mới của màn hình. Ngay khi tốc độ làm mới giảm xuống 1Hz, chỉ vài giây sau khi AOD xuất hiện, sự cố biến đổi màu xuất hiện. Ánh sáng xung quanh càng tối thì bạn càng có thể nhìn thấy nó. Chỉ cần vào một căn phòng tối, hãy bật AOD, đợi vài giây và bạn có thể nhìn thấy nó, bất kể bạn đang sử dụng hình nền hay chủ đề nào.

Dường như không phải người dùng Pixel 8 Pro nào cũng sẽ nhận được một thiết bị thay thế nếu chẳng may thiết bị của họ gặp phải vấn đề nói trên. Google đã thông báo cho một người dùng Pixel 8 Pro rằng sẽ có sự thay đổi tông màu hồng/vàng. Điều đáng nói, chúng ta không thấy Google đề cập đến điều đó trong sự kiện Made by Google được tổ chức vào đầu tháng này khi giới thiệu dòng Pixel 8. Nếu bạn cảm thấy mình xứng đáng có thiết bị mới thay thế, thì nên kiên quyết yêu cầu phía nhà cung cấp thực hiện điều này.

Có thể phía nhà cung cấp sẽ nói rằng bạn nên kiên nhẫn chờ đợi cập nhật lên phiên bản phần mềm mới, bạn cũng không cần phải nhượng bộ. Vì một số người dùng cho biết họ đã được Google thông báo rằng, điều duy nhất họ có thể làm là thay thế các thiết bị Pixel 8 Pro bị lỗi . Đây không phải là sự cố phần mềm và thậm chí một số đại diện của Google cũng đồng ý.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.