Nhân sự quản lý trẻ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại vùng cao Bắc Kạn

0
0

 - Với tinh thần không ngại khó, không ngại khổ, luôn cống hiến hết mình ở những nơi Tập đoàn cần , hai nhân sự 8x Nguyễn Đình Đạt  và Lê Thanh Tùng – chuyên viên tại Viễn thông Bắc Ninh và Hà Nội đã xung phong tham gia chương trình tạo nguồn nhân sự trẻ của Tập đoàn và nhận nhiệm vụ tại vùng núi cao Bắc Kạn. Sau 3 năm được điều động làm việc tại Bắc Kạn cả hai anh đều đã hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp rất nhiều vào kết quả năm 2022 của Viễn thông Bắc Kạn.

Tuy xuất phát từ hai đơn vị khác nhau và đều được điều động về Viễn thông Bắc Kạn từ ngày 01/3/2020 với hai vị trí khác nhau nhưng với trình độ chuyên môn vững vàng, sự nhiệt huyết của sức trẻ, luôn không ngừng học hỏi, hai anh đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc tại địa bàn mới, vận dụng sáng tạo những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân để hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ tại đơn vị mới và đóng góp đáng kể vào kết quả chung của Viễn thông Bắc Kạn trong 3 năm qua.

Với anh Nguyễn Đình Đạt, một kỹ sư Điện tử - Viễn thông hệ chính quy công tác tại Viễn thông Bắc Ninh luôn có hoài bão và khát khao được cống hiến sức trẻ, sự nhiệt huyết cho đơn vị. 

"Khi được Lãnh đạo Viễn thông Bắc Ninh thông báo công văn của Tập đoàn BCVT-VN về việc chủ trương và đăng ký nguyện vọng tham gia phương án tạo nguồn NSQL trẻ. Tôi nghĩ rằng là thanh niên thì phải có hoài bão, không ngại khó ngại khổ. Đó là niềm vinh dự, tự hào và còn là trách nhiệm để mỗi người trẻ không ngừng tu dưỡng rèn luyện hoàn thiện bản thân trên con đường lập nghiệp. Là một thanh niên, một đoàn viên, một Đảng viên trẻ tôi luôn nhận thức sâu sắc nhiệm vụ của mình với ngành. Đây cũng là cơ hội để tôi được rèn luyện bản lĩnh, xây dựng niệm tin vững vàng, với lý tưởng quyết tâm thực hiện tốt trọng trách nhiệm vụ được giao, nâng cao ý thức trách nhiệm bản thân", anh Đạt bộc bạch.

Được điều động về làm Giám đốc TTVT Chợ Đồn thuộc Viễn thông Bắc Kạn từ ngày 1/3/2020. Trước khi anh Đạt nhận nhiệm vụ tại Trung tâm viễn thông Chợ Đồn, đơn vị có hệ số BSC trung bình năm 2019 chỉ đạt khoảng 0.86. Tuy nhiên, sau khi được bổ nhiệm vị trí Giám đốc TTVT, nhân sự đã kết hợp chặt chẽ với các phòng Ban, đơn vị trực thuộc và PBH khu vực từng bước đưa TTVT Chợ Đồn cải thiện đáng kể về chỉ số BSC lên 1.01 năm 2020 và năm 2021 và 2022 lên đạt mức 1.23 và 1.17.

Anh Đạt luôn đồng hành, hỗ trợ anh em trong đơn vị
Anh Đạt không nề hà xắn tay trực tiếp làm cùng anh em để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao

Trong quá trình công tác, anh Đạt luôn được lãnh đạo Viễn thông Bắc Kạn đánh giá cao. Anh Đạt đã thể hiện trình độ chuyên môn phù hợp với vị trí Giám đốc TTVT, có khả năng đoàn kết và lãnh đạo đơn vị, tích cực học hỏi, giao tiếp tốt, chủ động trong công việc, phối hợp tốt với Phòng bán hàng địa bàn. Đặc biệt, năm 2021, anh đã hoàn thành tốt trong quá trình được điều động bổ nhiệm khi đã dẫn dắt trung tâm Viễn thông Chợ Đồn đạt được thành tích vượt kế hoạch giao, doanh thu đạt 108.13% kế hoạch, tăng 117.49% so với cùng kỳ năm 2020, là địa bàn đạt doanh thu đứng đầu Viễn thông Bắc Kạn. Tiếp đó, năm 2022, doanh thu TTVT Chợ Đồn tiếp tục đạt 108.4% và là đơn vị có doanh thu tăng trưởng và thực hiện kế hoạch cao nhất Viễn thông Bắc Kạn. Trong năm 2021-2022, chất lượng mạng lưới đạt 100% không có thuê bao suy hao hàng tháng, chất lượng thuê bao và đường truyền cho các trạm đạt hiệu quả cao nhất.

Anh Đạt chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo VNPT Bắc Kạn trong buổi gặp mặt chia tay đơn vị
Anh Đạt chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo VNPT Bắc Kạn trong buổi gặp mặt chia tay đơn vị

Với những kết quả đạt được, văm 2021 và 2022, TTVT Chợ Đồn đã được công nhận là tập thể lao động xuất sắc và được Tập đoàn tặng cờ thi đua. Riêng cá nhân anh Đạt cũng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và được nhận bằng khen của Tập đoàn năm 2021.

Còn với anh Lê Thanh Tùng - Kỹ sư Toán – Tin ứng dụng hệ chính quy tốt nghiệp đài học Bách Khoa Hà Nội, làm việc tại Phòng giải pháp thuộc TT CNTT của Viễn thông Hà Nội, được điều động làm Phó Giám đốc TT CNTT thuộc Viễn thông Bắc Kạn từ ngày 01/3/2020.

Theo anh Tùng, với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, muốn thử sức ở một môi trường mới nên anh đã không ngại ngần đảm nhận công tác tại tỉnh Bắc Kạn. Để bắt nhịp nhanh chóng với công việc tại môi trường mới, trong thời gian đầu, anh đã dành thời gian để tìm hiểu văn hóa địa phương, môi trường làm việc mới, đồng nghiệp xung quanh. Đồng thời với sự hỗ trợ, đón nhận của ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV VNPT Bắc Kạn, anh Tùng đã sớm ổn định công việc và đời sống cá nhân tại địa phương.

Lãnh đạo và CBCNV VNPT Bắc Kạn chụp ảnh lưu niệm chia tay anh Đạt và anh Tùng hoàn thành nhiệm vụ để trở về đơn vị cũ
Lãnh đạo và CBCNV VNPT Bắc Kạn chụp ảnh lưu niệm chia tay anh Đạt và anh Tùng hoàn thành nhiệm vụ để trở về đơn vị cũ

Trước khi anh Tùng nhận nhiệm vụ tại đơn vị mới, doanh thu CNTT tại Viễn thông Bắc Kạn chỉ đạt khoảng 500-600 triệu đồng/năm, hệ số BSC trung bình năm 2019 của TT CNTT đạt 0.99. Song với trình độ chuyên môn và khả năng lập trình tốt, anh Lê Thanh Tùng đã có nhiều đóng góp giúp đẩy mạnh doanh thu CNTT, góp phần đưa doanh thu CNTT của đơn vị tăng lên 2 tỷ trong năm 2020, 4 tỷ trong năm 2021 và gần 8 tỷ vào năm 2022, đưa CNTT dần trở thành mũi nhọn doanh thu ở địa bàn Bắc Kạn, đồng thời hệ số BSC của TT CNTT Bắc Kạn cũng được cải thiện đáng kể: hệ số BSC trung bình năm 2020 của đơn vị đã được cải thiện ở mức 1.08, năm 2021 đạt 1.12 và năm 2022 đạt 1.16.

Theo anh Tùng để tăng trưởng tốt doanh thu CNTT tại địa bàn thì cần nắm rõ địa bàn, kế hoạch chiến lược của Ủy ban tỉnh, huyện, xã, đơn vị Sở, Ban, Ngành, doanh nghiệp để theo sát các dự án, đồng thời tập trung nâng cao chất lượng và số lượng nhân sự CNTT tại đơn vị.

Với những nỗ lực cống hiến hết mình cho đơn vị, năm 2020 anh Lê Thanh Tùng đã đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được nhận bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn cho cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2021, anh Tùng được VNPT Bắc Kạn bổ sung vào quy hoạch NSQL cấp 2, trung tâm CNTT đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Năm 2022, anh tiếp tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và TT CNTT đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm.

Bên cạnh hoàn thành tốt công tác điều hành, anh Tùng còn tham gia hỗ trợ đào tạo lập trình cho lao động CNTT tại Viễn thông Bắc Kạn. Cho đến nay, một số nhân sự tại chỗ đã có khả năng tham gia vào việc sửa chữa, chỉnh sửa các phần mềm của Tập đoàn ở tuyến tỉnh. Ngay cả anh trong thời gian điều động cũng không ngừng học tập và đã hoàn thành các chứng chỉ quốc tế OCP, OCE, đạt thành tích xuất sắc trong chương trình diễn tập ATTT của Tập đoàn.

Tham gia chương trình tạo nguồn nhân sự trẻ của Tập đoàn thực sự là trải nghiệm đáng nhớ cho các bạn trẻ muốn thử sức bản thân ở vị trí mới, môi trường mới. Đây là cơ hội phát triển rất lớn cho các nhân sự trẻ tài năng đang khao khát được cống hiến cho sự phát triển của Tập đoàn VNPT. Các nhân sự sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lại đơn vị cũ sẽ được bổ nhiệm vị trí cao hơn.

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.