Nhà sản xuất smartphone Honor trở lại vị trí số một tại Trung Quốc

0
0

 - Honor đã giành lại vị trí dẫn đầu tại thị trường quê hương Trung Quốc, theo báo cáo hiệu suất thị trường điện thoại thông minh quý 3 được công bố gần đây, cùng với Vivo và Oppo theo sát phía sau.

 

Các báo cáo đến từ các hãng phân tích thị trường nổi tiếng là Counterpoint, Canalys và IDC và vẽ ra một bức tranh có phần ảm đạm về thị trường điện thoại thông minh ở Trung Quốc, với quý thứ hai liên tiếp giảm khiêm tốn, giảm 3%.

Cuộc chiến giành nhiều thiết bị được xuất xưởng nhất vẫn khốc liệt hơn bao giờ hết ở Trung Quốc, với ba vị trí hàng đầu liên tục hoán đổi vị trí mỗi quý. Honor chiếm vị trí đầu tiên từ Vivo với 18,3% thị phần (Counterpoint) và mức tăng trưởng doanh số qua từng năm là 3%.

Động lực chính đằng sau sự hồi sinh của Honor là sự ra mắt của Honor 90 và Honor X50, cùng với hiệu suất tốt của các mẫu màn hình gập, trong đó Honor Magic V2 đứng đầu trong số tất cả các mẫu màn hình gập trong quý 3 năm 2023 tại Trung Quốc.

Huawei đã đạt được mức tăng trưởng kỷ lục so với cùng kỳ năm trước (37%) chủ yếu là do sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng đối với Huawei Mate 60 Pro và sự trở lại của chipset Kirk do nội bộ phát triển. Bước nhảy vọt đặt Huawei vào vị trí gần với Xiaomi (14% thị phần cho Xiaomi và 12,9% cho Huawei) và khiến tình hình trên thị trường càng trở nên phức tạp hơn.

 

Trong khi đó, Apple đã trải qua sự sụt giảm doanh số hai con số tại thị trường Trung Quốc, bất chấp việc ra mắt dòng iPhone 15 vào quý 3 năm nay. “Doanh số bán iPhone giảm do một số nhu cầu về các mẫu cũ hơn đã được đáp ứng trong Quý 1 và Quý 2 năm 2023 do các kênh bán lẻ đã áp dụng các chính sách giảm giá sớm hơn dự kiến và không được bù đắp bởi việc điều chỉnh giá chính thức. Nhà phân tích cấp cao Ivan Lam giải thích: Điều này cộng với những hạn chế về nguồn cung ban đầu mà dòng iPhone 15 gặp phải, dẫn đến doanh số bán hàng thấp hơn so với dòng iPhone 14 trong cùng thời gian ra mắt.

Các nhà phân tích tin rằng thị trường điện thoại thông minh ở Trung Quốc hiện đã gần chạm đáy và có khả năng phục hồi.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.