Người dùng iPhone không nâng cấp thiết bị thường xuyên bằng người dùng Android

0
0

 - iPhone được biết đến là smartphone luôn đứng đầu bảng xếp hạng về tỷ lệ người dùng cao nhất thế giới, nên nhiều con số thông kế để chỉ ra rằng, iPhone có số lượng bán ra lớn hơn tất cả điện thoại Android cộng lại.

 

Theo hang Counterpoint, số lượng cài đặt phần mền đang hoạt động không chỉ được chia đều cho người dùng Android và iOS ở Hoa Kỳ, mà Apple còn bán được số lượng iPhone bằng tổng số lượng iPhone mà tất cả các nhà cung cấp Android cộng lại ở Hoa Kỳ trong quý 2 năm 2023. Trong khi đó, theo Đối tác nghiên cứu trí tuệ người tiêu dùng (CIRP), vào tháng 9, doanh số thiết bị iOS chỉ chiếm 39% tổng doanh số. Đối với những người đam mê iPhone, đây có thể là một điều bất ngờ.

CIRP tin rằng có nhiều lý do có thể giải thích tại sao iPhone không bán chạy hơn điện thoại Android ở Mỹ. Theo công ty nghiên cứu này, người dùng iPhone giữ điện thoại của họ lâu hơn người dùng Android, dẫn đến việc họ nâng cấp lên mẫu mới ít thường xuyên hơn so với người dùng Android.

Chỉ 10% chủ sở hữu iPhone được CIRP khảo sát mua mẫu iPhone mới chưa đầy một năm sau lần mua trước đó. Ngược lại, 23% người mua điện thoại Android đã nâng cấp từ điện thoại Android trước đó của họ trong vòng một năm.

61% người dùng thiết bị iOS đã sử dụng mẫu điện thoại trước đó của họ trong hơn hai năm, trong khi chỉ có 43% người dùng Android giữ nguyên chiếc điện thoại đó trong thời gian tương tự.

 

Theo ý kiến khách quan, người dùng thiết bị iOS giàu có hơn, đáng lý ra họ là những người nên nâng cấp thường xuyên hơn. CIRP có một số giả thuyết giải thích tại sao điều đó không xảy ra.

Nhìn chung, điện thoại Android không đắt bằng iPhone, vì vậy người dùng Android có thể không ngần ngại “chia tay” chiếc điện thoại cũ của mình. CIRP sẽ làm sáng tỏ các chiến lược thanh toán trả góp trong một báo cáo khác, nhưng một điều khác mà giới chuyên môn muốn chỉ ra là có nhiều ưu đãi trên điện thoại Android hơn iPhone, điều này một lần nữa giúp người mua thuận tiện hơn khi mua điện thoại Android mới.

CIRP cũng lưu ý rằng không giống như iPhone chỉ được nâng cấp lên phiên bản mới 01 năm/lần, trong khi hầu hết các nhà sản xuất điện thoại Android hàng đầu đều phát hành nhiều mẫu máy trong suốt cả năm, do đó, sẽ có nhiều trường hợp người dùng Android bị cám dỗ mua một mẫu máy mới hơn.

Một yếu tố khác không được đề cập trong báo cáo có thể là iPhone thường được hỗ trợ tốt hơn Android, đó có thể là lý do tại sao người dùng iPhone không cảm thấy buộc phải mua một mẫu máy mới thường xuyên. Ngoài ra, vì iPhone có chip nhanh hơn thiết bị cầm tay Android nên chúng có nhiều khoảng trống hơn cho các ứng dụng trong tương lai.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.