Kiểm tra tốc độ của chip Snapdragon 8 Gen 3: xem trước điểm chuẩn của Galaxy S24

0
0

 - Nếu không có gì thay đổi thì Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ là một trong những chiếc flagship đầu tiên được cung cấp sức mạnh độc quyền bởi bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 hàng đầu mới nhất của Qualcomm, trong khi bộ đôi “anh em” Galaxy S24 và S24+ cũng sẽ có phiên bản chạy Exynos 2400 ở Châu Âu hoặc Hàn Quốc.

 

Khi công bố Snapdragon 8 Gen 3, Qualcomm đã chia sẻ một cách khá chi tiết rằng, chipset này thực sự có thể được gọi là Gen AI, tập trung hoàn toàn vào sức mạnh của bộ đồng xử lý trí tuệ nhân tạo và các tính năng bổ sung liên quan đến AI.

Mọi thứ dường như khá hấp dẫn và đáng để chờ đợi, nhưng liệu sức mạnh xử lý thô của CPU và GPU trong Snapdragon 8 Gen 3 có khiến Galaxy S24 Ultra đáng được nâng cấp hay không và hiệu suất của máy tăng lên bao nhiêu so với phiên bản tiền nhiệm? Qualcomm vừa công bố điểm số chính thức của riêng mình để làm sáng tỏ xem dòng Galaxy S24 sẽ nhanh hơn bao nhiêu so với Galaxy S23.

Thông số kỹ thuật chính của Snapdragon 8 Gen 3

Phương pháp sản xuất: được xưởng đúc của Đài Loan TSMC  sản xuất trên nút quy trình 4nm

Hiệu suất hệ thống cao hơn 10%

CPU Kryo nhanh hơn 30% và tiết kiệm hơn 20%

1 lõi  Cortex-X4 chạy ở tốc độ 3.3GHz

3 lõi A720 chạy ở tốc độ 3.2GHz

2 lõi A720 chạy ở tốc độ 3.0GHz

2 lõi  A520 chạy ở tốc độ 2.3GHz

GPU Adreno nhanh hơn 25% và tiết kiệm hơn 25%

Công nghệ AI: Hiệu suất AI được cải thiện 98% và hiệu suất trên mỗi watt tốt hơn 40%

Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (Spectra ISP): Hỗ trợ 8K HDR và ​​có tính năng phân đoạn ngữ nghĩa theo thời gian thực nhiều camera, công nghệ ảnh HDR từ Dolby và camera kép luôn cảm biến

Các tính năng của Snapdragon Elite Gaming và khả năng dò tia được tăng tốc phần cứng mới với khả năng chiếu sáng toàn cầu

Hệ thống Modem-RF Snapdragon X75 5G với tốc độ tải xuống tối đa 10 Gbps

Hệ thống kết nối di động Qualcomm FastConnect 7800, hỗ trợ Wi-Fi 7 với tốc độ 5,8 Gbps

Điểm chuẩn Snapdragon 8 Gen 3

Lõi đơn Geekbench: 2.329 điểm

Geekbench đa lõi: 7.526 điểm

AnTuTu: 2,14 triệu điểm

PCMark: 21.628 điểm

Màn hình ngoài GFXBench Aztec Ruins OpenGL (Cấp cao) (1440p): 83 FPS

Màn hình ngoài GFXBench Aztec Ruins Vulkan (Cấp cao) (1440p): 96 FPS

3Dmark WildLife Extreme: 32 FPS

Kiểm tra trình duyệt Jetstream 2: 241

 

 

Qualcomm cho biết CPU Kryo cải thiện 30% và sức mạnh xử lý GPU 25% so với Snapdragon 8 Gen 2, mặc dù Snapdragon 8 Gen 3 vẫn được xây dựng trên tiến trình sản xuất 4nm. Tuy nhiên, đó là các quy trình sản xuất 4nm thế hệ thứ hai mang lại sự cải thiện về độ ổn định và khả năng tương thích.

Nhìn chung,  Qualcomm có thể đã đưa ra một ước tính thận trọng về tốc độ của Snapdragon 8 Gen 3 nhanh hơn khi so sánh với Gen 2 trên Galaxy S23 Ultra vốn dao động quanh mức 5.000 điểm đa lõi Geekbench, trong khi thiết bị Gen 3 demo đã ghi điểm trên 7.000.

Tuy nhiên, đây là nền tảng tham chiếu của Qualcomm, có nghĩa là nó được tối ưu hóa về hiệu suất và được trang bị RAM 24GB khổng lồ, tuy nhiên sức mạnh xử lý của Galaxy S24 đang nhanh hơn khoảng một phần ba so với những gì S23 có thể thực thi.

Theo ông Chris Patrick, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc bộ phận thiết bị cầm tay di động tại Tập đoàn công nghệ Qualcomm Technologies cho biết, "chip Snapdragon 8 Gen 3 truyền công nghệ AI hiệu suất cao vào toàn bộ hệ thống để mang lại hiệu năng cấp cao và trải nghiệm vượt trội cho người dùng. Nền tảng này mở một kỷ nguyên mới của công nghệ AI sáng tạo, cho phép người dùng tạo ra nội dung độc đáo, giúp tăng năng suất và còn nhiều ứng dụng mang tính đột phá khác".

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.