Khai phá tiềm năng dữ liệu để chuyển đổi số toàn diện ngành ngân hàng

0
0

- Ngày 6/10 tới, sự kiện Smart Banking 2023 do Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT phối hợp cùng Cục Công nghệ thông tin - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và tập đoàn IEC tổ chức sẽ được diễn ra tại Hà Nội.

Với chủ đề "Tạo lập, khai thác và kết nối dữ liệu: Định hình tương lai ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số", sự kiện Smart Banking 2023 bao gồm 01 phiên toàn thể và 03 Phiên hội thảo, Diễn tập đối kháng theo hình thức tấn công phòng thủ hệ thống - DF Cyber Defense và Triển lãm Quốc tế với sự tham gia của hơn 1000 đại biểu.

Sự kiện quy tụ đại diện các ngân hàng cũng như các nhà hoạch định chính sách, các lãnh đạo đầu ngành, các tổ chức tài chính và đại diện từ nhiều lĩnh vực để cùng thảo luận về những vấn đề nổi bật trong ngành ngân hàng hiện nay như xu hướng ngành ngân hàng, giải pháp nhân hàng số, các công nghệ định hình ngành ngân hàng và phát triển ngân hàng dựa trên dữ liệu.

Trong đó, hội thảo và triển lãm quốc tế về Smart Banking 2023 mở ra cơ hội để khách tham dự tương tác trực tiếp với các nhà cung cấp giải pháp tài chính hàng đầu cũng như trải nghiệm các công nghệ mới đang thay đổi và định hình ngành, bao gồm điện toán đám mây, dữ liệu lớn & phân tích dữ liệu, chuỗi khối (blockchain), robotics, ML/AI, eKYC, ví điện tử, API và ngân hàng mở, sinh trắc học,..

 

Nằm trong khuôn khổ sự kiện Smart Banking 2023, chương trình Diễn tập đối kháng theo hình thức tấn công phòng thủ hệ thống (DF Cyber Defense 2023) là sự kiện thường niên quy mô lớn nhất về phòng, chống tấn công mạng trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính tại Việt Nam.

Diễn tập đối kháng theo hình thức tấn công phòng thủ hệ thống 2023 là cơ hội để tăng cường công tác phối hợp, nâng cao kỹ năng, giảm thiểu thời gian xử lý và ứng phó với các công nghệ tấn công mới, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ phụ trách an toàn thông tin trong các ngân hàng và tổ chức tài chính.

DF Cyber Defense 2023 hứa hẹn sẽ là cuộc tranh tài hấp dẫn giữa các đội kỹ thuật đến từ các tổ chức tài chính ngân hàng nhằm giao lưu, củng cố an toàn, an ninh mạng.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.