Khắc phục sự cố quá nhiệt trên iPhone 15: Apple đang phát triển bản cập nhật iOS 17

0
0

 - Mới đây, Apple đã đưa ra thống báo về một lỗi phần mềm khiến một số đơn vị của dòng iPhone 15 trở nên quá nóng.

 

Việc quá nhiệt của dòng iPhone 15 đã trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi trên khắp các phương tiện truyền thông trong mấy vừa qua, đặc biệt là các mẫu Pro. Đây được coi là một vấn đề nghiêm trọng trong nội bộ Apple. Chính vì vậy mà vào ngày Thứ Bảy tuần trước, Apple đã nhanh chóng ra thông báo rằng, một lỗi phần mềm là thủ phạm gây ra hiện tượng quá nhiệt nên một số thiết bị iPhone trở nên quá nóng khiến người dùng không thể chạm vào.

Trên thông báo bất thường vào cuối tuần Apple cũng cho biết, Apple đang nghiên cứu bản cập nhật cho iOS 17. Chia sẻ với hãng AP, Apple cho biết, "Chúng tôi đã xác định được một số tình trạng có thể khiến iPhone chạy ấm hơn dự kiến".

Theo Apple, một số ứng dụng nhất định đang khiến iOS 17 "làm hệ thống quá tải". Một ứng dụng như vậy là Instagram. Chủ sở hữu của ứng dụng truyền thông mạng xã hội - Meta đã thông báo vào đầu tuần trước rằng, họ đang thực hiện một thay đổi đối với phần mềm của ứng dụng để ngăn không cho một số mẫu iPhone quá nóng. Các bản cập nhật khác vẫn đang được thực hiện cho trò chơi điện tử Asphalt 9 và dịch vụ chia sẻ Uber.

Apple cũng thông báo rằng tình trạng quá nhiệt không liên quan gì đến khung titan mới đang được sử dụng trên các mẫu iPhone 15 Pro, bởi lớp vỏ titan mới giúp tăng khả năng tản nhiệt so với các mẫu vỏ bằng thép không gỉ trước đây. Đồng thời, công ty này cũng chỉ ra rằng cổng USB-C mới thay thế cổng Lightning trên cả 4 thiết bị cầm tay iPhone 15 mới cũng không phải là nguyên nhân.

Apple vẫn chưa đưa ra ngày phát hành chính xác cho bản cập nhật của iOS 17, nhưng đại diện công ty nói rằng, mặc dù nhiệt độ mà các thiết bị đang đạt tới rất cao nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đên người dùng sử dụng iPhone 15 mới, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Mặc dù các thiết bị iPhone có thể bị nóng khi bộ xử lý thực hiện một số công việc nặng, chẳng hạn như khi người dùng đang chơi một trò chơi điện tử có nhiều đồ họa, nhưng vấn đề hiện tại vượt xa những tình huống đó và một số chuyên gia đã sử dụng nhiệt kế kỹ thuật số và hình ảnh tia cực tím để xác định rằng, một số mẫu iPhone 15 đang đạt nhiệt độ ba chữ số (Độ F).

 

Kể từ khi Apple phát hành iOS 17 vào ngày 18 tháng 9, hãng đã phát hành iOS 17.0.1 để vá hai lỗ hổng bảo mật và iOS 17.0.2 được phát hành để khắc phục lỗi khiến các mẫu iPhone 15 bị treo trong quá trình truyền dữ liệu từ những phiên bản iPhone cũ hơn.

Trước đó, trên các diễn đàn trực tuyến, bao gồm các trang hỗ trợ khách hàng của Apple, nhiều người dùng iPhone 15 Pro và Pro Max cho biết thiết bị của họ có tình trạng quá nóng khi sử dụng.

Hơn 2.000 người trên diễn đàn cộng đồng của Apple phản ánh họ đã gặp phải sự cố quá nhiệt.

Chuyên gia Ming-Chi Kuo – người thường xuyên cung cấp các thông tin về Apple cho rằng, Apple sẽ sớm tung ra bản cập nhật phần mềm để giải quyết vấn đề này nhưng tình trạng nóng máy có thể không biến mất hoàn toàn. Để thực sự khắc phục, Apple có thể phải hạ thấp hiệu năng của chip A17 Pro , vốn không nhanh hơn nhiều so với chip A16 Bionic.

Kuo còn khẳng định nếu Apple không giải quyết vấn đề một cách hợp lý, nó có thể ảnh hưởng đến nhu cầu mua iPhone của người dùng.

Vấn đề quá nhiệt không phải rắc rối duy nhất với iPhone 15 của Apple. Một số máy ngay khi bán ra đã bị lỗi về thẩm mĩ, đồng thời cũng có những lo ngại cho rằng chúng kém bền hơn so với dòng iPhone 14 Pro/Pro Max.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.