Google Pixel Watch 2 vừa ra mắt có gì hấp dẫn?

0
0

 - Đúng một năm sau khi Google trình làng chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của mình, công ty này đã công bố phiên bản kế nhiệm và Google Pixel Watch 2 chính thức ra mắt.

 

Pixel Watch 2 có hình dạng, kích thước giống như phiên bản đầu tiên và dường như không tăng nhiều về thời lượng pin. Nhưng Google đã tập trung rất nhiều vào việc cải thiện các tính năng theo dõi hoạt động thể chất và dựa vào công nghệ AI để cung cấp ngày càng nhiều thông tin cho người dùng.

Thiết kế

Thiết kế của Pixel Watch 2 như hình viên đá cuội hình tròn với vẻ ngoài gọn gàng và đơn giản như phiên bản tiền nhiệm. Một tấm kính cường lực Gorilla Glass 5 cong bao phủ màn hình 320 PPI bên dưới, một núm vặn xoay duy nhất ở cạnh bên giúp kiểm soát phần cứng và có vẻ ngoài cổ điển. Chiếc núm vặn này đã được xử lý phần mềm tốt hơn, vì giờ đây nó có khả năng cuộn quán tính, khiến nó có cảm giác giống một thiết bị cơ khí hơn.

Vỏ của Pixel Watch 2 được làm bằng nhôm tái chế, thay vì thép không gỉ và có ba màu gồm Đen mờ, Bạc bóng và Vàng sâm panh. Khá giống mẫu năm ngoái.

Đây vẫn là mẫu đồng hồ có kích thước 41 mm và vẫn có cơ chế chốt độc quyền cho dây đeo. Đây là một ý tưởng thú vị cho phép hoán đổi dây đeo đồng hồ dễ dàng nhưng vẫn giữ chúng an toàn khi khóa. Ý tưởng này giúp việc tùy chỉnh Pixel Watch trở nên thú vị và dễ dàng, miễn là bạn có thể tìm thấy dây đeo mong muốn cho nó.

Phần mềm và tính năng theo dõi

Pixel Watch 2 chạy trên Wear OS - hệ điều hành dành cho thiết bị đeo được phát triển với sự hợp tác giữa Google và Samsung. Bản thân chiếc đồng hồ này được xây dựng dựa trên khuôn mẫu của thiết bị đeo Fitbit, kết hợp với các cảm biến và tận dụng công nghệ AI để  để báo cáo và dự đoán chính xác các chỉ số thể chất cũng như phát hiện các bài tập luyện.

Cảm biến nhịp tim trên Pixel Watch 2 giúp theo dõi giấc ngủ chính xác hơn cũng như cảnh báo nhịp tim cao và thấp. Nó có nhiều đèn LED, do đó có thể theo dõi nhịp tim của người dùng ở những điểm hơi khác nhau và ở các góc khác nhau trên cổ tay. Do đó, để các hoạt động và chuyển động đột ngột không ảnh hưởng đến kết quả đọc của cảm biến, Google đã cài đặt chế độ  Điểm sẵn sàng hàng ngày – đây là một tính năng của Fitbit, người dùng có thể lên kế hoạch tập thể dục, nghỉ ngơi và phục hồi.

 

Thêm một tính năng mới là Quản lý căng thẳng - khi Pixel Watch 2 phát hiện các dấu hiệu căng thẳng có thể xảy ra, người dùng sẽ được nhắc ghi lại tâm trạng và hoạt động hiện tại của mình cũng như thực hiện một bài tập thở đơn giản nếu cần.

Ngoài ra còn có tính năng Kiểm tra an toàn mới, tính năng này sẽ gửi thông báo định kỳ cho bạn để xem liệu bạn có ổn không. Nếu bạn không đăng ký, Pixel Watch 2 sẽ tiếp tục và cảnh báo cho những người liên hệ khẩn cấp của bạn.

Về cơ bản, tính năng "Về nhà an toàn" — giống như những gì chúng ta đã thấy Apple làm khi ra mắt iOS 17 và watchOS 10. Các thành viên Fitbit Premium thậm chí không cần kết nối di động cho tính năng này, vì dịch vụ Safety Signal cung cấp kết nối khẩn cấp như vậy mà không cần cái điện thoại. Tính năng này kết hợp với các tính năng an toàn khác, như Phát hiện té ngã và SOS khẩn cấp.

Pixel Watch 2 giờ đây có thể tự động phát hiện trong số 7 bài tập phổ biến nhất và bắt đầu theo dõi mà bạn không cần phải tương tác với nó. Các tính năng như luyện tập theo nhịp độ và luyện tập vùng tim sẽ sử dụng AI để giúp người dùng tìm ra cách luyện tập tốt nhất và cung cấp tín hiệu thông qua xúc giác hoặc âm thanh.

Tuổi thọ pin

Google hứa hẹn thời lượng pin trên Pixel Watch 2 sẽ kéo dài 24 giờ, ngay cả khi tính năng hiển thị luôn bật được kích hoạt. Thời lượng pin của phiên bản Pixel đầu tiên là một trong những điểm yếu, vì đồng hồ hầu như không thể hoạt động cả ngày lẫn đêm, nếu sử dụng nó cho bất kỳ mục đích nào, chẳng hạn như theo dõi thể dục. Do đó, việc xác định thời gian sử dụng nó như một công cụ theo dõi giấc ngủ cũng khá khó khăn.

 

Nếu cam kết của Google là đúng, Pixel Watch 2 sẽ là một bản nâng cấp rõ ràng và trở nên hữu dụng hơn trong cuộc sống. Tất nhiên, chúng ta vẫn cần phải kiểm tra điều đó khi thiết bị ra mắt.

Điều thú vị là bộ sạc không phải là không dây – thay vào đó, bộ sạc mới kết nối với Pixel Watch 2 thông qua 4 điểm tiếp xúc nhỏ. Điều này sẽ cung cấp khả năng sạc nhanh hơn và ổn định hơn.

Giá và quà tặng Google Pixel Watch 2

 

Pixel Watch 2 ra mắt với giá khởi điểm là 349 USD nhưng cũng đi kèm rất nhiều đặc quyền. Bạn nhận được 6 tháng sử dụng Fitbit Premium, điều này sẽ cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều bài tập có hướng dẫn để giúp bạn bắt đầu. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được 1 tháng dùng YouTube Music Premium với khả năng truyền phát và tải nhạc trực tiếp xuống đồng hồ.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...