Google Pixel 8 và 8 Pro chính thức ra mắt: Chipset Tensor G3, camera siêu rộng mới

0
0

 – Sau một thời gian dài rò rỉ, theo đúng kế hoạch hôm nay Google đã chính thức trình làng bộ đôi điện thoại thông minh mới Pixel 8 và Pixel 8 Pro với những thay đổi quan trọng.

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đó, một nâng cấp quan trọng với Pixel 8 và Pixel 8 Pro chính là chipset Tensor G3, con chip này được sản xuất trên quy trình 4nm của Samsung với bộ xử lý 9 lõi, bao gồm một lõi chính Cortex-X3, bốn lõi Cortex-A715 và bốn lõi Cortex-A510 khác. Pixel 8 sẽ đi kèm với bộ nhớ RAM 8GB, trong khi phiên bản cao cấp hơn 8 Pro tăng lên 12GB. Cả hai chiếc điện thoại Pixel 8 của Google đều có khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP68, đồng thời có tính năng mở khóa bằng vân tay và khuôn mặt.

Google Pixel 8 Pro

Đối với những khác biệt chính giữa hai thiết bị. Pixel 8 Pro có màn hình OLED kích thước 6,7 inch độ phân giải QHD+, tấm nền màn hình là LTPO có tần số quét 120Hz với độ sáng tối đa cao 2.400 nits, mặt ngoài màn hình sẽ được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus 2. Pixel 8 Pro hiện có ba màu để người dùng lựa chọn gồm: Blue, Obsidian, và Beige.

 

Camera cũng là một tính năng đã được Google nâng cấp với Pixel 8 Pro, trong đó cụm ba camera ở mặt sau bao gồm một camera góc rộng 50MP (tự động lấy nét theo pha) với OIS, tiếp theo là camera góc siêu rộng 48MP mới và một camera zoom 48MP với khả năng zoom kỹ thuật số lên đến 30X Super-Res. Camera trước là cảm biến 10.5MP mới với trường nhìn rộng.

Cũng ở vị trí cụm camera sau của Pixel 8 Pro, Google còn trang bị một cảm biến nhiệt độ da mới. Cảm biến được cho là Melexis MLX90632 và mục đích duy nhất của cảm biến này là đọc nhiệt độ, sẽ không có bất kỳ thủ thuật chụp ảnh thông minh nào với cảm biến này.

 

Đối với khả năng chụp ảnh, dòng Pixel 8 mới cũng vẫn sẽ có đầy đủ các chế độ chụp chuyên dụng như Photo Unblur, Magic Eraser, Best Take và Macro Focus (sử dụng cảm biến góc siêu rộng). Riêng Pixel 8 Pro sẽ đi kèm tính năng Pro Controls mới mà Pixel 8 thiếu.

Cuối cùng, Pixel 8 Pro có pin dung lượng 5.050mAh với sạc có dây 30W và sạc không dây 23W.

Google Pixel 8

Tiếp theo đến người anh em Pixel 8 ở phân khúc thấp hơn, chiếc điện thoại này nhẹ hơn 10 gram và nhỏ hơn một chút so với thiết bị tiền nhiệm nhờ chuyển sang màn hình Full HD+ kích thước 6,2 inch nhỏ hơn.

 

Mặc dù giảm một chút kích thước màn hình so với người tiền nhiệm, nhưng màn hình Pixel 8 vẫn rất tốt. Đó vẫn là màn hình có độ sáng tối đa tới 2.000 nits, vẫn hỗ trợ tần số quét 120hz (có thể chuyển đổi giữa 60Hz và 120Hz) nhưng thiết bị chỉ được trang bị kính Gorilla Glass Victus đời đầu. Pixel 8 cũng chỉ có ba màu để người dùng lựa chọn gồm: Hazel, Obsidian hoặc Rose.

Google Pixel 8 cũng có camera góc siêu rộng mới, mặc dù không giống với Pro. Đó là một cảm biến 12MP với khả năng lấy nét tự động và chụp ảnh Macro. Bên cạnh là camera chính 50MP với khả năng zoom kỹ thuật số Super-Res 8x. Pixel 8 cũng có camera selfie 10,5MP tương tự. Máy đi kèm viên pin dung lượng 4.575mAh với sạc có dây 27W và sạc không dây 18W.

 

Cả hai điện thoại Google Pixel 8 mới đều đi kèm VPN miễn phí của Google One và lời hứa về 7 năm cập nhật hệ điều hành và bảo mật, đây cũng là nhà sản xuất cam kết hỗ trợ phần mềm dài nhất trên di động. Trên thực tế, iOS 17 mới nhất của đối thủ Apple cũng chỉ dành cho các thiết bị tối đa đã được 5 tuổi.

Google Pixel 8 128GB có giá khởi điểm 699 USD (khoảng 17,1 triệu đồng), trong khi Google Pixel 8 Pro phiên bản 128GB có giá 999 USD (khoảng 24,4 triệu đồng). 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.