Google loại bỏ tính năng cũ nhiều năm khỏi ứng dụng camera trên Pixel 8, Pixel 8 Pro

0
0

 - Bạn có bao giờ thắc mắc tính năng Photo Sphere là gì trên ứng dụng Google Camera không? Photo Sphere cho phép người dùng điện thoại Pixel chụp ảnh và ghép chúng lại với nhau để tạo ra ảnh toàn cảnh 360 độ theo phong cách Chế độ Street View.

 

Tính năng Photo Sphere đã ra mắt vào năm 2012 trên Nexus 4 và hiện Google đang xóa nó khỏi ứng dụng Google Camera phiên bản 9.1 được cài đặt sẵn trên Pixel 8 và Pixel 8 Pro.

Tính năng này vẫn còn trên các mẫu Pixel cũ hơn sử dụng ứng dụng Google Camera phiên bản 9.0 trở lại. Hiện tại, liệu Photo Sphere có bị xóa hay không khi điện thoại cũ nhận được ứng dụng Google Camera 9.1. Câu trả lời vẫn chưa được xác nhận, mặc dù không có quá nhiều người dùng Pixel sử dụng Photo Sphere nhưng vẫn có một số người dùng tỏ ra khó chịu quyết định trên của Google

Một người dùng đã chia sẻ quan điểm trên mạng xã hội Reddit: "Tại sao Google lại loại bỏ Photo Sphere? Mỗi lần tôi sử dụng nó trên iPhone, hơi ngạc nhiên vì nó nằm trong ứng dụng máy ảnh thông thường. Thật là thất vọng." Một người dùng Reddit khác bày tỏ về những tiếc nuối vì ứng dụng Photo Sphere là tính năng máy ảnh yêu thích của mình và chụp được những địa điểm không giống bất cứ thứ gì khác.

Mặc dù Google không suy nghĩ quá nhiều về việc quảng cáo Photo Sphere nhưng khoảng một thập kỷ trước, hãng này đã phát hành một video hướng dẫn cách sử dụng tính năng này. Nếu bạn tạo một bức ảnh Photo Sphere 360 ​​độ, bạn có thể gửi nó lên Google Maps và có thể tìm thấy nó được xuất bản trên ứng dụng.

Giờ đây, Photo Sphere đang nhận được một số sự chú ý, nhưng hiện tính năng này đang bị loại bỏ trên dòng Pixel 8, những người sở hữu smartphone Pixel cũ hơn mà trước đây đã bỏ qua Photo Sphere có thể bắt đầu sử dụng nó và biết đâu lại phát hiện đây là một tính năng mà họ thực sự thích sử dụng. Nếu bạn có điện thoại dòng Pixel 7 trở lên, bạn vẫn có cơ hội sử dụng Photo Sphere, vì vậy, hãy dành chút thời gian để tạo một số hình ảnh 360 độ ngay bây giờ đề phòng trường hợp tính năng này cũng bị xóa khỏi điện thoại Pixel của bạn.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.