Google ban hành những quy định chặt chẽ hơn để ngăn chặn thư rác trên Gmail

0
0

Google đang tăng cường nỗ lực trong cuộc chiến chống thư rác (spam) trên ứng dụng Gmail số lượng lớn bằng việc siết chặt quản lý các tài khoản gửi hơn 5.000 thư mỗi ngày.

Theo đó, Google sẽ yêu cầu các tài khoản Gmail gửi hơn 5.000 tin nhắn mỗi ngày, phải cung cấp nút huỷ đăng ký nhận tin thông qua một cú click chuột ngay trong thư của họ.

Google cập nhật một số thay đổi trên Gmail nhằm giảm thiểu tình trạng thư rác (spam).

Đồng thời, các tài khoản Gmail này cũng cần phải xác thực địa chỉ email, cấu hình hệ thống để chứng minh được họ sở hữu tên miền và địa chỉ IP hợp pháp.

Google cho biết, họ sẽ từ chối cung cấp dịch vụ cho các tài khoản Gmail thường xuyên bị đánh dấu là thư rác. Theo công cụ đo lường Postmaster của Alphabet, “ngưỡng tỷ lệ thư rác rõ ràng” ở mức 0,3% tổng số thư được gửi đi.

Chính sách mới của Google sẽ có hiệu lực kể từ tháng 2/2024.

Động thái cho thấy cuộc chiến đang diễn ra giữa gã khổng lồ tìm kiếm với những kẻ thường xuyên sử dụng hệ thống mở như thư điện tử nhằm phát tán tin nhắn lừa đảo hoặc làm phiền người dùng Internet.

Trong những năm gần đây, các kỹ thuật máy học đã áp dụng các công nghệ mới để chống lại vấn nạn này, song phía bên kia chiến tuyến cũng phát triển những kỹ thuật mới để vượt qua bộ lọc email.

“Các thay đổi này giống như một công cụ điều chỉnh lĩnh vực thư điện tử. Bằng cách thay đổi một số thứ cơ bản, chúng tôi có thể giữ cho email hoạt động một cách trơn tru”, Neil Kumaran, giám đốc sản phẩm Google nói. “Dù vậy, đây sẽ là cuộc chiến kéo dài. Để giữ cho email an toàn và thân thiện hơn với người dùng, đòi hỏi sự cộng tác và cảnh giác liên tục đến từ toàn bộ cộng đồng”.

(theo Báo quốc tế)


Ý kiến bạn đọc


Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.