Galaxy S24 Ultra vẫn giữ zoom kỹ thuật số 100x dù ống kính kính tiềm vọng bị hạ cấp

0
0

 - Có vẻ như Samsung sẽ hạ cấp khả năng zoom quang 10x của ống kính kính tiềm vọng trên Galaxy S23 Ultra và thay thế bằng zoom quang 5x trên Galaxy S24 Ultra. Đây là những dự đoán được cho là có sở cứ đến từ trạm kỹ thuật Ice Universe.

 

Thông tin trên có thể khiến nhiều người nghĩ rằng, Samsung sẽ loại bỏ tính năng cung cấp zoom kỹ thuật số 100x trên phiên bản Galaxy cao cấp tiếp theo. Nhưng theo chuyên gia tư vấn RGcloudS chia sẻ trên Wccftech, mặc dù đã hạ cấp nhưng Galaxy S24 Ultra dự kiến ​​sẽ vẫn tiếp tục cung cấp tính năng zoom kỹ thuật số 100x.

Câu hỏi đầu tiên bạn có thể đặt ra là tại sao Samsung lại chuyển từ zoom quang 10x lên 5x cho ống kính kính tiềm vọng trên Galaxy S24 Ultra. Điều bất ngờ là câu trả lời lại đến từ Phó Chủ tịch kỹ thuật phần mềm máy ảnh của Apple, Jon McCormack. Bạn có thể nhớ trong phần các chuyên gia đã viết về ống kính Tetraprism trong iPhone 15 Pro Max, trong đó chuyên gia McCormack đã nói rằng, Apple đã giới hạn zoom quang ở mức 5x do không thể giữ ổn định máy ảnh ở mức zoom quang 10x. Ông nói thêm: "Nếu bạn nhìn vào zoom 10x, trừ khi bạn có đôi tay vững chắc nhất thế giới hoặc dùng đến chân máy, nếu không thì nó thực sự khó sử dụng."

Với việc loại bỏ zoom quang 10x trên Galaxy S24 Ultra, Samsung sẽ có thể mang đến cho người dùng khả năng ổn định cao hơn. Và thông qua việc sử dụng các thủ thuật phần mềm, Samsung vẫn có thể cung cấp khả năng zoom kỹ thuật số 100x trên Galaxy S24 Ultra mặc dù khả năng của ống kính tiềm vọng bị hạ cấp từ zoom quang 10x xuống zoom quang 5x có nghĩa là sẽ có những điều chỉnh lớn về thuật toán bên trong.

Việc Samsung có thể tiếp tục cung cấp khả năng zoom kỹ thuật số 100x ngay cả với cấu hình máy ảnh mới không phải là điều quá ngạc nhiên. Như người cung cấp thông tin có tài khoản là @RGcloudS đã lưu ý, phần lớn phụ thuộc vào phần mềm được sử dụng.

 

Các chuyên gia mách nước cũng chia sẻ về dãy camera sau của Galaxy S24 Ultra sẽ  như sau:

Cảm biến chính 200MP HP2SX 1/1.3" với kích thước pixel 0,6 micromet.

Cảm biến Sony IMX564 1/2.55" 12MP siêu rộng với kích thước pixel 1,4 micromet.

Cảm biến 3x Telephoto 10MP Sony IMX754+ 1/3.52" với kích thước pixel 1,12 micromet.

Cảm biến 5x Telephoto 48MP GMU 1/2.25" với kích thước pixel 0,8 micromet

Cũng theo các chuyên gia, Galaxy S25 Ultra sẽ có zoom quang 4x và 6x. Dòng Galaxy S24 sẽ được giới thiệu vào tháng 1 năm 2024 vì Samsung hy vọng sẽ sớm đưa loạt sản phẩm chủ lực tiếp theo của mình ra thị trường để cạnh tranh với dòng iPhone 15 của Apple.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.