Dòng Xiaomi 14 gây sốc với màn hình 3000 nit và camera có khẩu độ thay đổi

0
0

 - Xiaomi đã nỗ lực mang đến trải nghiệm hàng đầu cho người dùng trong vài năm qua và với dòng Xiaomi 14, công ty đang tiến gần hơn đến việc thực hiện ước mơ này.

 

Dòng Xiaomi 14 vừa được ra mắt tại Trung Quốc, cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về những gì chúng ta có thể mong đợi từ thương hiệu này và những chiếc điện thoại hàng đầu thế hệ tiếp theo của công ty.

Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Pro đều được trang bị đầy đủ các tính năng phần cứng và phần mềm với những yếu tố có thể chạm đến ranh giới của những chiếc smartphone cao cấp. Về thiết kế, bộ đôi smartphone vừa ra mắt của Xiaomi có tiềm năng là đối thủ cạnh tranh cho những chiếc flagship hàng đầu của Samsung và Apple về giá bán phải chăng của chúng. Điều quan trọng là phải xem cấu hình bên trong của bộ đôi Xiaomi 14 và 14 Pro có gì khác biệt so với các đối thủ. Hãy cùng kiểm chứng những tính năng chính của Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Pro.

Sơ lược về các tính năng chính của Xiaomi 14 Pro:

Màn hình 6,7 inch WQHD+ (522 ppi), LTPO 1-120 Hz, độ sáng tối đa 3000 nits

Ốp lứng bằng kính gốm

Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ thứ 3

Tùy chọn lưu trữ 256GB và 512GB, RAM lên tới 16GB

Khẩu độ thay đổi: máy ảnh ƒ/1.42-ƒ/4.0

Dung lượng pin 4880mAh

Sạc HyperCharge có dây 120W và HyperCharge không dây 50W

Điểm nhấn đáng chú ý của Xiaomi 14 Pro là hệ thống màn hình và hệ thống camera. Xiaomi đã trang bị cho phiên bản Pro màn hình AMOLED 6,7 inch có khả năng mang lại độ sáng tối đa lên tới 3000 nits. Hơn nữa, màn hình này sử dụng công nghệ LTPO và có thể chuyển từ 1Hz đến 120Hz. Máy cũng có tính năng điều chỉnh độ sáng DC và điều chỉnh độ sáng 1920Hz PLC được TUV chứng nhận để giảm mỏi mắt. TUV thuộc Technischer Überwachungsverein, TUV Rheinland là tổ chức chứng nhận độc lập giúp kiểm tra, kiểm soát về mặt kỹ thuật, an toàn của sản phẩm, dịch vụ.

Hệ thống camera trên Xiaomi 14 Pro còn gây bất ngờ khác với khẩu độ có thể thay đổi cho phép phạm vi ƒ/1.42 - ƒ/4.0, điều mà chúng ta đã thấy trên điện thoại Huawei Mate 50 Pro và P60 Pro. Thông tin chính thức về thông số kỹ thuật đầy đủ của máy ảnh của Xiaomi 14 Pro hiện khá khan hiếm, nhưng nhiều nguồn tin khác nhau đã chỉ ra máy có cảm biến chính 50MP 1/1.31 inch với kích thước pixel 2,4 micron.

Xiaomi 14 Pro có sạc nhanh có dây 120W và không dây 50W (điều này có thể bị hạn chế ở các khu vực bên ngoài Trung Quốc) và dung lượng pin của máy là 4880mAh. Điện thoại sẽ ra mắt với hệ điều hành HyperOS mới của Xiaomi. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu các bài viết chi tiết về phần mềm này sau.

 

Trong khi đó, Xiaomi 14 tiêu chuẩn có màn hình AMOLED 6,4 inch nhỏ hơn với 460 ppi và cùng tốc độ làm mới biến đổi 1-120 Hz, cùng với độ sáng tối đa 3000 nit đã nói ở trên với “người anh em lớn hơn” của nó.

Xiaomi 14 có cảm biến chính 50MP với khẩu độ f/1.6 và kích thước cảm biến 1/1.3, kết hợp với ống kính quang học Leica Summix. Camera góc siêu rộng đã được nâng cấp lên 50 MP và bao gồm ống kính tele nổi Leica 75mm được đánh giá cao, có thể lấy nét từ 10cm đến vô cực.

Vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 cũng có trên model này. Xiaomi 14 phiên bản thông thường đi kèm pin 4610mAh nhỏ hơn một chút, hỗ trợ sạc nhanh có dây 120W và sạc không dây 50W. Xiaomi 14 sẽ có các tùy chọn màu sắc gồm Xanh Ngọc, Đen, Trắng và Hồng Tuyết Sơn (phiên bản này có thể được giới hạn ở Trung Quốc) và Xiaomi 14 Pro có phiên bản Titan, vì vậy iPhone 15 Pro Max sẽ có một số cạnh tranh về mặt đó. .

Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về khả năng phát hành toàn cầu của dòng Xiaomi 13, nhưng dựa trên những lần ra mắt trước đó, chúng ta phải chờ vài tuần nữa mới có thể thấy những chiếc điện thoại này trên khắp thế giới.​

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.