Dòng iPhone 15 có doanh số 'tệ hơn nhiều' so với iPhone 14 tại Trung Quốc

0
0

 - Được phát hành trên toàn cầu cách đây chưa đầy một tháng, iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max dường như đã vướng vào nhiều tranh cãi hơn so với dòng iPhone 14, kèm theo đó là những lo ngại về độ bền, các lỗi ban đầu tương đối phổ biến, thậm chí các sự cố quá nhiệt thường xuyên hơn và một số lỗi khác dường như chưa được khắc phục.

 

Hiện chưa rõ những thông tin tiêu cực trên có ảnh hưởng đến quyết định mua dòng iPhone 15 của người dùng hay không, nhưng nhiều nguồn đáng tin cậy cho rằng Apple đang làm ăn không tốt ở thị trường đông dân như Trung Quốc. .

Doanh số dòng iPhone 15 thực sự không tốt?

Mặc dù, nhà sản xuất của iPhone có trụ sở tại Cupertino chưa đưa ra bất cứ con số tính toán nào liên quan đến doanh số bán hàng của dòng iPhone 15, nhưng các chuyên gia nghiên cứu và các nhà phân tích đã cố gắng đưa ra câu trả lời cho những vấn đề nói trên.

Các ước tính cho biết, dường như doanh số bán dòng iPhone 15 của Apple đang thay đổi từ xấu đến tệ, vì hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research tin rằng, doanh số của dòng iPhone 15 kém khoảng 4,5% so với dòng iPhone 14 sau 17 ngày phát hành ra thị trường, trong khi các nhà phân tích của Jefferies đang đưa ra dự đoán mức giảm hai con số trong năm nay, đây rõ ràng sẽ là một kết quả rất tệ đối với nhà cung cấp điện thoại thông minh số hai thế giới như Apple.

 

Cũng cần phải nói ở đây, Apple cũng đã chiếm vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng doanh số bán smartphone tại Trung Quốc, trong khi ở quý 3/2022, hãng này đứng vị trí thứ 4. Vẫn còn quá sớm để biết báo cáo của Counterpoint có chính xác hay không. Báo cáo lô hàng của Trung Quốc cho quý thứ ba năm nay cho thấy, Huawei đã sẵn sàng đánh bại Apple với phiên bản Mate 60 Pro tiên tiến nhất.

Smartphone của Huawei đã được xếp hạng tốt sau iPhone của Apple tại Trung Quốc trong cả quý 3/2022 và quý 2/2023. Tuy nhiên, xếp hạng trên được cho là sẽ đảo chiều trong suốt năm tới. Bên cạnh đó, Trung Quốc vẫn là một thị trường tập trung vào giá trị, các thương hiệu như Vivo, Oppo và thậm chí cả Honor và Xiaomi..., có thể sẽ góp phần gây khó khă cho dòng iPhone 15. Có thể thấy, những vấn đề trên là nguyên nhân làm cho doanh số của dòng iPhone 15 trở nên tệ hơn bao giờ hết kể từ năm 2018 tại thị trường Trung Quốc.

iPhone sẽ luôn có nước Mỹ

Cụm từ trên rõ ràng biểu thị về một khoảng thời gian dài và không ai có thể thực sự dự đoán được ngành công nghiệp di động Hoa Kỳ sẽ như thế nào trong 3 hoặc 5 năm tới, nhưng hiện tại, Apple dường như không thể bị đánh bại trên sân nhà của mình.

 

Thực tế là như vậy, vì dòng iPhone 15 được cho là đã đạt mức tăng trưởng “hai con số” so với dòng iPhone 14 về mặt doanh số bán hàng trong 9 ngày đầu tiên có mặt trên thị trường Hoa Kỳ, điều này chắc chắn sẽ giúp “giảm bớt áp lực cho doanh số ở thị trường Trung Quốc”.

Điều này chắc chắn sẽ vẫn giúp Apple duy trì vị thế là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất cho đến nay ở cả quý 3 và quý 4/2023, nhưng về lâu dài, nhiều nhà phân tích và nhà nghiên cứu thị trường tin rằng "nhu cầu yếu ở Trung Quốc" có thể dẫn đến doanh thu thấp đáng kể của toàn bộ dòng iPhone mới trên thị trường toàn cầu.

Điều này nghe có vẻ không đáng khích lệ lắm đối với một “gã khổng lồ công nghệ của Mỹ” đã nỗ lực rất nhiều để phát triển ở hai thị trường lớn của thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ, nhưng hiện tại các báo cáo ở Ấn Độ cho thấy, doanh số bán iPhone 15 đang có khởi đầu thuận lợi.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.