Điện thoại Galaxy S Ultra sẽ sở hữu camera 432MP?

0
0

 - Trong tương lai không xa, người dùng sẽ được trải nghiệm một chiếc điện thoại Galaxy S Ultra của Samsung sở hữu camera “siêu khủng” 432MP.

Vào tháng 7 năm 2022, giới chuyên môn chia sẻ một nguồn tin về việc Samsung đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho "Hexa²Pixel". Điều này gợi ý rằng cảm biến máy ảnh sử dụng công nghệ "Hexa²Pixel" sẽ cung cấp khả năng gộp pixel 36:1. Hexa bằng sáu và sáu bình phương là 36. Ghép pixel là khi dữ liệu từ các pixel liền kề được kết hợp thành một pixel, mang lại những bức ảnh đẹp hơn với ít nhiễu hơn.

 

Các hình ảnh được ghép lại với nhau của Samsung tại thời điểm họ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu có độ phân giải từ 12MP đến 12,5MP, sử dụng cảm biến 108MP trên Galaxy S22 Ultra làm ví dụ, nhân cả hai với 36 sẽ cho chúng ta phạm vi từ 432MP đến 450MP. Vì vậy, các chuyên gia tin rằng, Samsung đang nghiên cứu một cảm biến máy ảnh có thể hỗ trợ phạm vi độ phân giải từ 432MP đến 450MP.

Theo chuyên gia rò rỉ Revegnus chia sẻ trên mạng xã hội X, Samsung đang phát triển dòng cảm biến máy ảnh ISOCELL HW mới. Hai cảm biến HW đầu tiên sẽ là cảm biến gần 1 inch, trong đó HW1 có độ phân giải 432MP với kích thước cảm biến 1/1.05" và kích thước pixel 0,56 micromet. HW2 cũng sẽ có độ phân giải 432MP và gần bằng kích thước 1 inch ở mức 1/1,07" và kích thước pixel là 0,5 micromet.

Có chuyên gia mách nước tin rằng, Galaxy Fold 6 sẽ tiếp tục sử dụng cảm biến hình ảnh GN3 50MP được sử dụng trên Galaxy Z Fold 5. Còn chuyên gia Revegnus cho biết, Galaxy Fold 7 sẽ sử dụng ISOCELL HP5 200MP với kích thước cảm biến 1/1,3 inch và kích thước pixel là 0,5 micromet. Hồi tháng 8, cũng có nguồn tin cho biết, các cảm biến hình ảnh Samsung ISOCELL mới sẽ được sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2024 bao gồm HP7 200MP với kích thước điểm ảnh 0,6μm, GN6 50MP và HU1 440MP.

 

Thật thú vị khi chỉ dựa vào phép tính toán đơn giản cùng với việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu của Samsung đã là câu trả lời gần như chính xác cho cảm biến hình ảnh có độ phân giải 432MP. Điều chúng ta chưa biết là khi nào Samsung sẽ bắt đầu quảng cáo camera 432MP cho Galaxy S2x Ultra. Hiện các thông tin rò rỉ về Galaxy S24 Ultra đã được xem là gần như toàn bộ, nên một chiếc flagship đi kèm với camera “siêu khủng” như vậy có thể là  Galaxy S25 Ultra của năm 2025. Tuy nhiên, nhiều khả năng, Galaxy S26 Ultra hoặc Galaxy S27 Ultra sẽ là điện thoại Samsung Galaxy đầu tiên có cảm biến camera 432MP.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.