Điểm khác biệt giữa camera chính của iPhone 15 và 15 Pro Max

0
0

Khi nhìn vào thông số chính, có thể thấy camera chính của iPhone 15 tương tự 15 Pro Max và chỉ kém ở ống kính tele zoom quang 5x. Tuy nhiên, thực tế kích cỡ cảm biến camera chính của hai máy này có sự khác biệt lớn dù cùng độ phân giải 48 megapixel. 

Cụ thể, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max là 1/1,1,28 inch, kích thước điểm ảnh 1,22 micromet, trong khi iPhone 15 là 1/1,56 inch và 1,0 micromet tương ứng.

Cảm biến to hơn sẽ có lợi thế về diện tích bề mặt lớn, thu được nhiều ánh sáng hơn, đặc biệt hữu ích trong điều kiện ánh sáng yếu. Tương tự, kích thước điểm ảnh lớn cũng có thể cho nhiều ánh sáng xuyên qua hơn.

Cảm biến ảnh của iPhone 15 và 15 Pro Max. Ảnh: iFixit  Cảm biến ảnh của iPhone 15 và 15 Pro Max. Ảnh: iFixit  Trang iFixit cũng đặt cảm biến các camera dưới kính hiển vi để so sánh kích thước trực tiếp giữa các model. Trong đó, cụm bốn pixel trên iPhone 15 có kích thước nhỏ hơn khoảng 22% so với 15 Pro Max. Model cao cấp hơn vì vậy cho khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn đáng kể.

Camera chính của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max cũng cho phép người dùng chuyển đổi giữa các tiêu cự khác nhau khi chụp, bao gồm 24 mm (zoom 1x), 28 mm (1,2x) và 35 mm (1,5x). Phiên bản thường chỉ có hai lựa chọn là 1x và 2x (thực hiện zoom số nhờ cảm biến 48 megapixel).

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn cho rằng iPhone 15 Pro và 15 Pro Max không hoàn toàn vượt trội. iPhone 15 kém về kích thước điểm ảnh nhưng có lợi thế về khẩu độ mở f/1.6, tốt hơn so với f/1.8 của hai model cao cấp. Điều này giúp máy giảm được khoảng cách về chất lượng ảnh chụp tối so với hai "đàn anh".

Theo Kinhtedothi

 


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...