Điểm chuẩn Pixel 8 Pro bị rò rỉ: Có gì ấn tượng?

0
0

 - Mùa mua sắm tháng 10 đang đến gần và những chiếc điện thoại đầu mùa cũng sắp được công bố, đó là bộ đôi Pixel 8 và 8 Pro của Google.

 

Mọi thứ dường như vẫn đang diễn ra theo đúng kế hoạch của gã khổng lồ Mountain View (Google), khi điện thoại của công ty đang xâm nhập đáng kể vào các thị trường do Apple iPhone và Samsung Galaxy thống trị. Các thông tin rò rỉ gần đây vẽ nên bức tranh về những chiếc điện thoại sắp ra mắt, cho thấy rằng chúng sẽ không bị tụt hậu quá nhiều về hiệu suất.

Pixel 8 Pro sẽ không nhanh bằng các điện thoại Android hàng đầu khác nhưng không vấn đề gì cả. Google đã loại bỏ chip Snapdragon của Pixel 6 và mặc dù chip Tensor nội bộ của hãng hỗ trợ các tính năng AI như nhận dạng giọng nói và xử lý ảnh, nhưng chúng không phải là chipset nhanh nhất hiện nay. Điều đó một phần là do Google tránh sử dụng các lõi mới nhất và mặc dù điều này sẽ tiếp tục xảy ra trong năm nay, nhưng rõ ràng công ty ít nhất sẽ sử dụng các lõi mới hơn với bố cục 1+4+4 giúp tăng tốc đáng kể.

Theo kết quả điểm chuẩn được phát hiện lần đầu tiên bởi chuyên gia rò rỉ Revegnus đăng tải trên mạng xã hội X, Pixel 8 Pro chạy chip Tensor G3 đạt 1.760 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và 4.442 điểm trong bài kiểm tra đa lõi. Đó là một sự cải tiến khá lớn so với Pixel 7 Pro, đạt 1.444 và 3.793 điểm trong cùng một bài kiểm tra.

 

Điểm số trên vẫn chưa thể sánh bằng các điện thoại chạy chip Snapdragon 8 Gen 2 như Galaxy Z Fold 5, lần lượt đạt 2.062 và 5.531 trong bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi.

Mặc dù, Pixel 8 Pro có thể không có nhiều năng lượng thô như các điện thoại Android hàng đầu khác, nhưng nó sẽ đủ hiệu năng cho hầu hết nhu cầu của người dùng và như đã đề cập trước đó, chip Pixel thiên về khả năng học máy để cải thiện mọi thứ từ giao tiếp bằng hình ảnh.

Con chip này dự kiến ​​sẽ có GPU Mali-G715 mới giúp cải thiện hiệu suất chơi game. Quan trọng nhất, nó dự kiến sẽ chạy mát hơn các chip Google trước đây và giúp điện thoại không bị nóng lên, vốn nhận không ít ý kiến phản hồi từ những người dùng điện thoại Pixel gần đây.

Google sẽ công bố Pixel 8 và Pro vào ngày 4/10 này và điện thoại sẽ được bán vào ngày 12/10.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.