Công nghệ vi sinh hữu hiệu EM Nhật Bản: Giải pháp công nghệ 4.0 vì tương lai!

0
0

- Công nghệ EM được coi là giải pháp công nghệ 4.0 hay công nghệ vì tương lai, đã góp phần giải quyết được những vấn đề về xử lý môi trường ô nhiễm và sản xuất xanh, đặc biệt trong các lĩnh vực nông nghiệp, cũng như xử lý ô nhiễm môi trường vô cùng hiệu quả mà không cần dùng bất cứ một loại hóa chất nào...

Hàng rào hữu hiệu nhất bảo vệ con người ở tất cả các môi trường sống

Công nghệ vi sinh EM của tổ chức EMRO Nhật Bản do giáo sư, tiến sỹ sinh học  người Nhật Teruo Higa phát triển từ năm 1982 & hiện này đang được ứng dụng trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

EM - là công nghệ sinh học thế hệ 4.0, được xem là giải pháp phục hồi Trái đất vì những giá trị nó đem lại cho hệ sinh thái và từ đó là cho sức khoẻ, tương lai của nhân loại. EM kích hoạt 5 chủng và 80 loài vi sinh vật có ích có sẵn trong môi trường tự nhiên, tạo ra một hệ thống lợi khuẩn hoạt động mạnh mẽ, đẩy lùi các vi sinh vật có hại, tạo môi trường sạch, an toàn, thuận tự nhiên.

 

Trong suốt hơn 9 năm làm nông nghiệp hữu cơ ứng dụng công nghệ EM, chị Bùi Bích Liên, Giám đốc Công ty Cổ phần EMCOM đã trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời mà công nghệ này đem lại cho con người và môi trường, cụ thể như tạo ra nguồn thực phẩm hữu cơ chất lượng cao, khả năng làm sạch, kháng khuẩn, phòng trừ dịch bệnh, xử lý chất thải và môi trường ô nhiễm… Do đó, vị nữ giám đốc này luôn canh cánh về việc lan toả công nghệ này rộng rãi hơn và đem lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng.

Cơ duyên để có thể tiếp cận với công nghệ EM khá đặc biệt. Từ nhỏ, chị Liên là người có cơ địa dị ứng,  nên luôn khá dè dặt, cẩn thận trong việc lựa chọn đồ ăn uống và các đồ dùng của mình, của gia đình. Sau 1 lần ốm nặng cách đây hơn 10 năm, qua các kết quả  xét nghiệm và kết luận của bác sĩ, chị đã  hiểu  tình trạng bệnh là do sự mất cân bằng dinh dưỡng kéo dài, sự thiếu nhận thức về tiêu chuẩn chất lượng sống của mình.

Chị Bùi Bích Liên, Giám đốc Công ty Cổ phần EMCOM

Trong lúc nữ giám đốc đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để lựa chọn thực phẩm và tìm hiểu về tiêu chuẩn hữu cơ thì chị được một người bạn vốn là sinh viên trường bách khoa chia sẻ về cách trồng rau hữu cơ bằng vi sinh. Cũng từ đó, từ khoá "vi sinh" đã khiến chị Liên tò mò và tìm hiểu về nó. Rồi may mắn đã đến với chị Liên rất nhanh, chị đã tìm ra được người anh, người thầy trong lĩnh vực phát triển công nghệ EM. Nữ giám đốc đã ứng dụng công nghệ EM vào mọi việc từ đó.

Theo nữ giám đốc Bùi Bích Liên, công nghệ EM không chỉ là giải pháp nghiên cứu khoa học dành cho các nhà nghiên cứu, trong các phòng thí nghiệm mà nó đã là công cụ rất hữu hiệu cho con người ứng dụng vào các giải pháp cuộc sống sinh tồn tự nhiên, quá trình tự bảo vệ mình, bảo vệ thiên nhiên & muôn loài trên con đường cộng sinh, hài hoà và bền vững.

Công nghệ giúp bảo vệ sức khỏe bằng việc sống cân bằng và thuận với tự nhiên

“Ngoài việc cung cấp nguồn dinh dưỡng chất lượng cho cơ thể, chúng tôi nhận thấy môi trường sống quanh mình cũng rất cần được cải thiện để sạch và an toàn hơn, gần gũi hơn nữa với thiên nhiên. 

Trước những lo lắng, sợ hãi về nguy cơ bệnh tật khi phải dùng các sản phẩm tẩy rửa quá mạnh, làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ con người & môi trường thì nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm làm sạch an toàn, lành tính được  rất nhiều gia đình, nhiều người nội trợ đã được đẩy lên rất mạnh.

Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 ập đến và làm đảo lộn cuộc sống của cả thế giới, khiến cho các gia đình sống trong nỗi lo âu về sự tấn công của vi khuẩn gây hại, đó cũng là lúc chúng tôi biết mình phải làm gì” - chị Bùi Bích Liên chia sẻ.

Thế giới và cả Việt Nam đang phải đối diện với một thực trạng, bệnh về da là một trong số 24 loại bệnh tác động lớn với chi phí điều trị mỗi năm lên đến 75 tỉ USD. Việt Nam nằm trong vành đai khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm, thời tiết thay đổi liên tục theo mùa nên có nhiều loại bệnh ngoài da, dị ứng phát triển, lây lan gây khó chịu cho chúng ta.

“Chúng tôi nghĩ mình có thể đóng góp một phần nhỏ giúp hỗ trợ giảm nỗi đau thể chất và tinh thần cho họ với các dòng sản phẩm sữa  tắm, gội, rửa mặt, vệ sinh EMbe Nature. Với tất cả các ưu thế vượt trội nhờ bổ sung vi sinh vật có lợi, không gây kích ứng, các sản phẩm EMbe Nature mang lại sự cân bằng cho Hệ vi sinh trên da và duy trì lâu dài sau khi làm sạch” - nữ giám đốc cho hay.

 

Cơ chế hoạt động của các sản phẩm EMbe Nature nói riêng hay các dòng sản phẩm khác của EMENVI nói chung đều khá tương đồng với độ pH < 5, có tính kháng khuẩn  làm sạch tự nhiên, thân thiện với da. Các vi sinh vật có lợi nhanh chóng loại trừ & ức chế sự phát triển của hại khuẩn, Lợi khuẩn tạo ra enzyme và vitamin tăng cấp ẩm tự nhiên cho da, làm mềm mịn da và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hơn thế bổ sung lợi khuẩn thường xuyên giúp làm sạch sâu, giảm mụn và làm chậm quá trình lão hoá da và quan trọng nhất là phù hợp cho cả gia đình.

“Bởi vậy tôi tin tưởng rằng việc bổ sung lợi khuẩn là cách tốt mà đơn giản nhất để cải tạo & bảo vệ môi trường theo cách bền vững, từ đó phòng tránh bệnh tật cũng như các tác nhân gây hại” - chị Liên nói.

“Từ việc ứng dụng công nghệ vi sinh EM vào dòng sản phẩm chăm sóc tổ ấm EMi Balance, chúng tôi mong muốn đem đến một phong cách sống mới, một phong cách sống chất lượng cao, cân bằng, hài hoà với tự nhiên. Các gia đình được sống trong không gian trong lành, thư thái dưới hàng rào bảo vệ của vi sinh. Trẻ em được thoả thích chơi đùa, khám phá, san sẻ việc nhà với cha mẹ. Nguồn nước thải sinh hoạt của gia đình cũng giảm thiểu đáng kể sự ô nhiễm ra sông hồ, đáp ứng đúng tiêu chí "Sustainable Development - Phát triển bền vững" mà thế giới đang hướng đến” - nữ giám đốc cho hay.

“Với triết lý sản xuất tạo cuộc sống cân bằng: Trái đất và các sinh vật sống đã ổn định qua hàng triệu năm vận động liên tục và đến mức cân bằng, Con người cũng sẽ tồn tại khỏe mạnh như vậy cùng sự tồn tại của mẹ thiên nhiên khi chúng ta học được nguyên lý Cân bằng và Thuận tự nhiên.  Khi nghiên cứu ra các dòng sản phẩm mới và đưa vào sản xuất phục vụ người tiêu dùng, chúng tôi cũng luôn tâm niệm điều này và dựa vào thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm thân thiện, an toàn. Một hệ sinh thái các sản phẩm EMenvi từ công nghệ vi sinh sẽ như hàng rào hữu hiệu tự nhiên bảo vệ sức khỏe và môi trường sống của chúng ta” - chị Bùi Bích Liên nói.

Hiện nay, các dòng sản phẩm của EMENVI tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ và môi trường sống bằng công nghệ vi sinh EM Nhật Bản là mô hình duy nhất tại Việt Nam. Theo chị Bùi Bích Liên, “nguyên liệu chính làm nên các sản phẩm mang thương hiệu chăm sóc nhà cửa EMi Balance, chăm sóc da EMbe Nature, chăm sóc thú cưng EMPet của chúng tôi đều từ có nguồn gốc tự nhiên như mật mía, tinh dầu tự nhiên, được lên men bằng công nghệ vi sinh hữu hiệu Nhật Bản. Tất cả các dòng sản phẩm đều có chung một cơ chế hoạt động là dùng hệ lợi khuẩn để làm sạch; Không chứa hoá chất độc hại; Loại trừ hại khuẩn nhanh chóng; Bổ sung vi sinh vật có lợi vào môi trường sống; và Giảm thiểu ô nhiễm môi trường”.

 

Cũng xin bật mí thêm, khi bạn sử dụng trọn bộ sản phẩm của EMENVI thường xuyên, đường ống thoát nước thải nhà bếp, toilet, máy giặt hay cống rãnh quanh nhà bạn sẽ được  tự động làm sạch và khử mùi triệt để. Bầu không khí trong nhà sau mỗi lần sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của hệ sinh thái Emenvi đều mang lại cảm giác sảng khoái, thư thái, các loại côn trùng khó ưa như gián, kiến... cũng dần dần lánh xa ngôi nhà của bạn.

Trong tương lai công nghệ vi sinh sẽ ứng dụng vào nhiều lĩnh vực đời sống như trong y học hệ vi sinh có lợi có thể giúp tăng cường sức khỏe, tăng khả năng miễn dịch, trên một số nước nó cũng đang tạo thành xu hướng sản xuất mỹ phẩm vi sinh, giúp tái tạo da cũng như nuôi dưỡng tế bào. Bên cạnh đó công nghệ sinh học cũng đang được ứng dụng nhiều vào phát triển du lịch giúp phục hồi môi trường thiên nhiên, tăng cường đa dạng sinh học, giúp hệ sinh thái tự nhiên phát triển cân bằng và bền vững.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.