Cập nhật lên iOS 17.1 để trải nghiệm những tính năng thú vị trên Nút Hành động

0
0

 - iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có Nút Hành động mới phía trên nút chỉnh âm lượng và thay thế nút Tắt tiếng. Với các mẫu Pro mới, Nút Hành động có thể được cài đặt để thực hiện một tác vụ nhất định khi nhấn nút.

 

Để tùy chỉnh nút, người dùng vào Cài đặt > Nút hành động. Hành động đầu tiên mà bạn có thể cài đặt nút thực hiện là bật/tắt chế độ im lặng, đây chính xác là công việc mà công tắc Tắt tiếng thường làm.

Vuốt sang trái một lần và bạn sẽ nhận được tùy chọn tiếp theo. Tùy chọn này sẽ tắt tiếng các thông báo và lọc những thứ gây xao lãng. Các tùy chọn khác xuất hiện khi bạn vuốt sang trái, bao gồm khả năng nhấn vào nút và mở camera, bật đèn pin, bắt đầu và dừng ghi âm, sử dụng điện thoại làm kính lúp, kích hoạt phím tắt yêu thích của bạn, sử dụng trợ năng hoặc yêu cầu Nút Hành động không thực hiện hành động nào khi được nhấn. Khi tìm thấy tùy chọn Nút Hành động, bạn chỉ cần để lại biểu tượng thích hợp hiển thị trên hình ảnh Nút Hành động trên màn hình và rời khỏi trang.

 

Trang 9to5Mac đã phát hiện mã của Nút hành động trong phiên bản thử nghiệm iOS 17.1 beta 3 dành cho các nhà phát triển ngày hôm nay, trong đó tiết lộ rằng Apple đang thực hiện một thay đổi đối với Nút Hành động. Khi điện thoại sử dụng cảm biến tiệm cận phát hiện thấy nó đang ở trong túi của bạn, Nút Hành động sẽ cần nhấn lâu hơn để kích hoạt. Điều này ngăn tính năng vô tình được kích hoạt khi iPhone ở trong túi của bạn.

Không cần phải thiết lập, vì tính năng mới này sẽ tự động được bật cho người dùng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max ngay khi họ cài đặt iOS 17.1 (sau khi nó được phát hành). Việc vô tình kích hoạt Nút Hành động trên mẫu iPhone 15 Pro series khi đang ở trong túi có thể vô tình  kích hoạt một lối tắt mà bạn đã tạo và có thể tắt chuông, chẳng hạn như tắt các tính năng khác của điện thoại mà bạn không biết, chia sẻ vị trí của mình và thậm chí chia sẻ hình ảnh cuối cùng bạn chụp.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.