Các phiên bản iPad mới ra mắt vào năm 2024 có gì đáng quan tâm?

0
0

 - Theo dự kiến, Apple sẽ ra mắt bộ đôi iPad mới vào năm sau, trong đó một phiên bản iPad tiêu chuẩn là vào tháng 3 và phiên bản iPad Pro là vào cuối năm 2024.

 

Một tin đồn vào tuần trước cho thấy, Apple lên kế hoạch trình làng ba chiếc iPad mới (iPad cơ bản thế hệ thứ 11, iPad Air hỗ trợ M2 và iPad mini mới) vào ngày 17/10, nhưng thông tin này đã được chứng minh là sai. Một phần của tin đồn cũng cho thấy, Apple sẽ trình làng Apple Pencil mới có khả năng sạc USB-C, thông tin này lại được khẳng định là chính xác. Về máy tính bảng mới, chuyên gia Mark Gurman của kênh Bloomberg hôm nay đã đề cập rằng, ông đang mong đợi Apple sẽ giới thiệu các mẫu iPad mới trong ấn bản mới nhất của bản tin Power On hàng tuần của mình.

Chuyên gia Gurman viết rằng, Apple không có kế hoạch giới thiệu iPad mới cho đến tháng 3 năm sau. Bên cạnh đó, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang nghiên cứu một phiên bản iPad Air, có thể được nâng cấp lớn bằng chip M2 mạnh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, trong khi phiên bản iPad hiện được cung cấp bằng M1. Ngoài ra, người ghi chép của kênh Bloomberg cho biết, Apple cũng đang nỗ lực làm mới máy tính bảng iPad cơ bản; phiên bản tiếp theo của máy tính bảng này sẽ là model thế hệ thứ 11. Vị chuyên gia cũng cho biết thêm rằng, một phiên bản mới của iPad mini cũng đang được phát triển.

Theo các chuyên gia, bộ ba iPad nói trên sẽ có thông số kỹ thuật được cải tiến. Một tin đồn trước đó cho rằng, phiên bản iPad mini tiếp theo sẽ được trang bị chipset A16 Bionic 4nm hiện đang cung cấp năng lượng cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Trong khi, phiên bản mới nhất của iPad mini có chipset A15 Bionic bên trong.

 

Apple cũng được cho là đang nghiên cứu các phiên bản mới của máy tính bảng cao cấp iPad Pro 11 inch và 12,9 inch, dự kiến ​​đây sẽ là phiên bản đầu tiên của nhà sản xuất này sử dụng màn hình OLED. Tuy nhiên, một báo cáo của DigiTimes ngày hôm qua cho rằng các mẫu iPad Pro mới sẽ sử dụng LCD thay thế mặc dù mức độ tin cậy của báo cáo đó là thấp. Samsung Display và LG Display được cho là đã sẵn sàng cung cấp cho Apple tấm nền OLED cho các mẫu iPad Pro mới.

Theo chuyên gia Gurman, iPad thế hệ thứ 11 mới, iPad Air M2 và iPad mini tiếp theo sẽ được giới thiệu vào tháng 3/2023 cùng với máy tính bảng iPad Pro cập nhật sẽ được công bố vào cuối năm sau.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...