Apple: iPhone 12 luôn an toàn khi sử dụng ở Pháp

0
0

 Vào giữa tháng 9 năm nay, cơ quan quản lý của chính phủ Pháp đã ra thông báo rằng, phiên bản iPhone 12 không thể được phép lưu hành ở thị trường quốc gia này nữa vì mức bức xạ mà nó phát ra đã vượt quá giới hạn cho phép của Liên minh châu Âu (EU).

 

Apple sau đó phát hành một bản cập nhật phần mềm và đã được chính quyền Pháp thông qua. Bản cập nhật này sẽ được đưa vào phần mềm iOS 17.1 và sẽ cho phép iPhone 12 của Apple ra mắt tiếp tục được phát hành ở thị trường Pháp mà không phải lo lắng về những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Apple cho biết vấn đề này liên quan đến một quy trình thử nghiệm cụ thể được các cơ quan quản lý của Pháp áp dụng chứ không phải vấn đề an toàn.

Trong một bài đăng của mình, Apple đã bày tỏ quan điểm như sau: “Điều quan trọng đối với tất cả người dùng iPhone 12 ở Pháp và trên toàn thế giới là thiết bị này luôn an toàn khi sử dụng”. Công ty giải thích rằng, trong hơn một thập kỷ qua, iPhone đã có tính năng phát hiện vật thể ngoài cơ thể, dẫn đến công suất truyền cao hơn một chút khi điện thoại được đặt xuống, chẳng hạn như trên bàn.

Bên cạnh đó, tính năng nói trên đã được kiểm tra và xác minh kỹ lưỡng trên phạm vi quốc tế để trở thành một cơ chế hiệu quả nhằm tuân thủ các yêu cầu về SAR (tỷ lệ hấp thụ cụ thể). Công suất truyền cao hơn một chút trên iPhone 12 không liên quan đến việc tuân thủ quy định về SAR vì điện thoại đang ở trên bàn chứ không phải trên cơ thể người dùng. Trong khi đó, Cơ quan Điều tiết tần số vô tuyến của Pháp (ANFR) đã sử dụng một giao thức thử nghiệm không tính đến cơ chế phát hiện bên ngoài cơ thể người, do đó không cho phép tăng dù là một chút công suất truyền trên iPhone 12. Vì vậy, đối với người dùng ở Pháp, Apple đã phát hành bản cập nhật phần mềm giúp thay đổi tắt tính năng này để phù hợp với giao thức thử nghiệm này.

Tính năng phát hiện công suất truyền ngoài cơ thể được sử dụng để xác định khi nào iPhone đang nằm trên một "bề mặt tĩnh" như mặt bàn thay vì được cầm trên tay hoặc trong túi của người dùng. Như Apple đã chỉ ra, ANFR tham gia thử nghiệm, yêu cầu điện thoại phải đáp ứng các giới hạn SAR trên cơ thể ngay cả khi điện thoại được thử nghiệm trên bàn. Apple cho biết: “Quyết định này không phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế vốn cho phép thử nghiệm độc lập các cơ chế kiểm soát năng lượng không được kích hoạt trong các thử nghiệm SAR tiêu chuẩn”.

 

Với iOS 17.1, iPhone 12 sẽ không còn tăng nguồn khi phát hiện điện thoại ở ngoài cơ thể người dùng, chẳng hạn như khi đặt trên bàn. Tuy nhiên, có một cảnh báo. Ở một số khu vực có tín hiệu di động yếu, việc thay đổi công suất phát ăng-ten trong iOS 17.1 có thể dẫn đến hiệu suất di động thấp hơn trên iPhone 12 khi thiết bị được đặt ngoài cơ thể người dùng. Nhưng như Apple nhấn mạnh, "đại đa số người dùng ​​sẽ không nhận thấy bất kỳ tác động nào."

Trước đó, vào ngày 12/9, Cơ quan chức năng Pháp đã ra lệnh cho Apple ngừng bán điện thoại iPhone 12 vì phát ra quá nhiều bức xạ điện từ. Theo Hãng tin AFP, Cơ quan Điều tiết tần số vô tuyến của Pháp (ANFR) đã thử nghiệm và ghi nhận mẫu điện thoại iPhone này phát sóng điện từ vượt ngưỡng hấp thụ cho phép đối với cơ thể người.

Cụ thể, các phòng thí nghiệm được công nhận ở Pháp phát hiện mức hấp thụ năng lượng điện từ ở cơ thể người dùng iPhone 12 là 5,74 watt/kg khi họ cầm điện thoại trên tay hoặc để trong túi.

Trong khi theo quy chuẩn châu Âu, tỉ suất hấp thụ năng lượng điện từ là 4,0 watt/kg.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.