Apple có thể giới thiệu ba mẫu iPad mới vào ngày 17/10

0
0

 - Nhiều người cho rằng sau khi ra mắt dòng iPhone 15 mới, cùng với bộ đôi đồng hồ Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 vào tháng trước, chúng ta sẽ không thấy Apple phát hành thêm bất kỳ thiết bị nào nữa vào năm nay...

 

Tuy nhiên, có thể Apple sẽ còn một lần ra mắt sản phẩm mới cuối cùng trong năm nay. Thông tin này được một nhóm kỹ sư ở Cupertino tiết lộ. Cụ thể, sản phẩm của lần ra mắt cuối cùng này của Apple sẽ là bộ ba máy tính bảng iPad mới. Đi kèm với những iPad mới này là bút chuyên dụng Apple Pencil mới và sạc USB-C.

Báo cáo trích dẫn một nguồn thân cận với các kế hoạch truyền thông của Apple cho biết, vào thứ Ba tuần này, ngày 17/10, Apple sẽ giới thiệu một chiếc iPad cấp thấp mới, một chiếc iPad Air hỗ trợ M2 và một chiếc iPad mini mới. iPad cấp thấp sẽ là model thế hệ thứ 11 thay thế iPad thế hệ thứ 10 được công bố vào tháng 10/2022. Phiên bản iPad Air mới sẽ đi kèm với bản nâng cấp dưới dạng chip M2 nhanh hơn. iPad Air trước đó, là phiên bản đầu tiên sử dụng chip dòng M, được công bố vào tháng 3/2022.

Cũng có tin đồn thiết bị mà Apple sẽ công bố vào thứ Ba là iPad mini 7 được trang bị chipset A16 Bionic, cùng loại chip hiện đang được sử dụng để chạy các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Ngoài ra, iPad mini 7 mới sẽ loại bỏ lỗi "Jelly Scroll" khiến cạnh trái màn hình bị lag trong khi cạnh phải di chuyển với tốc độ bình thường. Cả ba máy tính bảng dự kiến ​​sẽ nhận được những cải tiến nhỏ về thông số kỹ thuật.

Apple dự kiến ​​​​sẽ không tổ chức một buổi trình làng lớn dành cho các phiên iPad mới vì công ty sẽ triển khai trên nền tảng YouTube và thông qua trang tin tức của mình. Nếu đang hy vọng về việc Apple sẽ thông tin về chiếc iPad Pro mới, thì có thể bạn sẽ có đôi chút thất vọng. Các mẫu iPad Pro OLED dự kiến ​​​​sẽ chính thức ra mắt vào nửa cuối năm 2024. Điều này có ý nghĩa vì nửa đầu năm 2024, người dùng sẽ bị chi phối bởi máy tính không gian Vision Pro của Apple. Các chuyên gia hy vọng, mẫu iPad Pro mới sẽ được cung cấp màn hình 11 inch và 13 inch.

 

Kể từ khi đại dịch kết thúc, doanh số bán máy tính bảng đã giảm. Apple chứng kiến ​​doanh số bán iPad tăng đột biến trong khoảng thời gian đó khi nhiều người làm việc tại nhà và học sinh tham gia các lớp học online. Có lẽ việc tung ra các mẫu iPad mới sẽ kích thích doanh số bán máy tính bảng của Apple.

Tháng trước, khi Apple báo cáo thu nhập tài chính quý 3 năm 2023, trong đó doanh số bán iPad đã giảm 19,8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 5,79 tỷ USD. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng TF International, trong năm 2023, số lượng iPad xuất xưởng sẽ giảm 22% xuống còn 48 triệu chiếc. Nhu cầu làm việc và học tập từ xa giảm cũng ảnh hưởng đến doanh số của máy tính MacBook và ông Kuo nhận thấy lô hàng của những thiết bị này giảm 30% trong năm nay xuống còn 17 triệu chiếc.

Bên cạnh việc kết thúc kỷ nguyên làm việc từ xa, nhu cầu đối với các sản phẩm số này giảm sút, ông Kuo nói rằng, những người mua tiềm năng dường như không mấy hào hứng với các thông số kỹ thuật mới như vi xử lý của Apple và màn hình Mini-LED. Do đó, nhà phân tích cho rằng nhu cầu về chip M3 3nm của Apple trong năm tới sẽ giảm do thiếu "động lực tăng trưởng" từ MacBook và iPad. Apple dự kiến ​​sẽ sử dụng chip M3 3nm trên các mẫu iPad Pro tiếp theo và sẽ trang bị màn hình OLED cho iPad.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.