Apple có đang thực sự bảo vệ môi trường?

0
0

 - Apple đã rất chú trọng đến bảo vệ môi trường trong những năm gần đây. Tuy nhiên, các tuyên bố về môi trường của công ty đã được xem xét kỹ lưỡng.

 

Mới đây, một báo cáo mới tuyên bố được trang 9to5Mac chia sẻ lại, Apple đang phóng đại những thành tựu về môi trường của mình, nhưng đồng thời, báo cáo cũng thừa nhận công ty có trụ sở tại Cupertino, Hoa Kỳ đang vượt xa các đối thủ của mình về vấn đề này.

Tuyên bố về môi trường của Apple dưới tâm kiểm soát của giới chuyên môn cho thấy, mặc dù chưa đủ nhưng tốt hơn những báo cáo đến từ các thương hiệu khác.

Ban đầu, Greenpeace chỉ trích Apple vì đã khuyến khích doanh thu sản phẩm nhanh chóng, điều này có thể đồng nghĩa với việc chi phí môi trường cao. Tổ chức này tuyên bố rằng, Apple đang khuyến khích mọi người chuyển sang iPhone mới nhất ngay cả khi có những nâng cấp rất nhỏ trên đó, thay vì khuyến khích người dùng sử dụng thiết bị kéo dài và kéo dài thời gian giữa các lần ra mắt cũng như phát hành dòng flagship của mình.

Báo cáo mới này bắt nguồn từ Stand.earth, một tổ chức môi trường khác. Báo cáo nhận định rằng, những tuyên bố của Apple về đóng góp của họ trong việc bảo vệ môi trường là quá phóng đại, nhưng nhà sản xuất tại Cupertino cũng làm được nhiều hơn các công ty công nghệ khác về vấn đề này.

 

Các công ty mà tổ chức Stand.earth đưa vào so sánh là Apple, Dell, Google, HP, Microsoft và Nvidia. Tất cả các công ty này (ngoại trừ Nvidia) đã cam kết giảm tuyệt đối lượng khí thải nhà kính toàn cầu vào năm 2030, nhưng Apple đang đi trước về vấn đề này.

Tuy nhiên, một khía cạnh thú vị trong báo cáo đặc biệt nhấn mạnh là từ "tuyệt đối" mà một số công ty dựa vào Chứng chỉ Năng lượng tái tạo chưa được gộp lại để khẳng định tính trung hòa carbon, điều này có thể che giấu lượng khí thải carbon thực tế và sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch để lấy năng lượng.

Trong khi đó, Apple cũng nhận được một số lời khen ngợi, bao gồm cả việc hãng này đã dẫn trước những “gã khổng lồ công nghệ” khác trong việc đạt được mục tiêu đề ra. Ngoài ra, Apple cũng đang hỗ trợ cho các nhà cung cấp của mình để thực hiện những cam kết đó. Cụ thể, Apple được cho là cung cấp hỗ trợ tài chính, chuyển giao kiến ​​thức và khuyến khích hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.