Anh Phan Thanh Sang - tạo cho khách hàng niềm tin sẽ nhận lại sự trung thành

0
0

 - "Anh Phan Thanh Sang là một nhân viên kinh doanh giỏi của khu vực Châu Thành - Tân Trụ, anh đã công tác ở đây cũng gần mười năm, anh Sang rất vững vàng về nghiệp vụ, hiện nay  Phòng Bán hàng Châu Thành - Tân Trụ giao luôn nghiệp vụ về băng rộng cho anh Phan Thanh Sang, để cập nhật cho tất cả các anh em. Đó là nhận xét của chị Trần Thị Ngọc Thi GĐ PBH Châu Thành - Tân Trụ, TTKD VNPT Long An". 

Anh Phan Thanh Sang - tạo cho khách hàng niềm tin sẻ nhận lại sự trung thành
Anh Phan Thanh Sang - tạo cho khách hàng niềm tin sẽ nhận lại sự trung thành

Anh Sang vào ngành năm 2000, lúc đầu anh là một nhân viên kỹ thuật, công tác ở một huyện biên giới của tỉnh Long An. Đến năm 2008 khi Tập đoàn tái cơ cấu anh được tăng cường về làm kinh doanh. Rồi đến năm 2014 thành lập trung tâm kinh doanh lúc đó anh được chuyển hẳn về trực thuộc Trung tâm kinh doanh VNPT Long An.  Anh được Giám đốc Phòng Bán hàng phân công nhiệm vụ cập nhật kiến thức về các dịch vụ để hàng tuần hoặc là hàng tháng anh cập nhật lại cho tất cả anh em trong phòng. Vì thế anh Sang luôn tìm hiểu học hỏi, trau rồi kiến thức về sản phẩm, dịch vụ mới của VNPT để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng, để phục vụ tốt nhất cho khách hàng, và xuất thân là một nhân viên kỹ thuật nên thuận lợi hơn khi tư vấn dịch vụ cho khách hàng. Với anh Sang, việc đã từng là nhân viên kỹ thuật chuyển sang làm nhân viên kinh doanh là một ưu thế của mình. Theo anh Sang, để lấy được niềm tin của khách hàng, anh luôn lắng nghe, tiếp thu phản ánh của khách hàng để có hướng xử lý, chăm sóc khách hàng, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Khi được hỏi về việc, là nhân viên kinh doanh sao anh lại mặc bộ đồ kỹ thuật anh Sang cho biết. “Hồi xưa ngành mình tiền thân là bưu điện khi về Bưu chính Viễn thông thì hình ảnh thương hiệu của mình là bộ đồ đồng phục của nhân viên kỹ thuật. Mình mặc bộ đồ này vì thứ nhất khẳng định thương hiệu của VNPT. Thứ hai nữa là khách hàng khi thấy bộ đồ này họ sẽ tin tưởng dịch vụ của VNPT và tin tưởng mình là một nhân viên của VNPT thực thụ”.

Vì thế đến nay dù đã chuyển qua làm nhân viên kinh doanh được 15 năm nhưng anh Sang vẫn luôn mặc bộ quần áo kỹ thuật mỗi khi đi tiếp xúc với khách hàng. 

Phòng Bán hàng Tân Trụ là một trong số các phòng bán hàng vừa được thí điểm chia tách từ Phòng Bán hàng Châu Thành – Tân Trụ. Là một đơn vị nhỏ nằm ở vùng sản xuất nông nghiệp, chủ yếu trồng dưa hấu và thanh long. Do dịch covid 19 nên việc xuất khẩu thanh long và dưa hấu gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến kinh tế của người dân nơi đây. Trước khó khăn chung, để hoàn thành được kế hoạch sản xuất kinh doanh, Phòng Bán hàng Tân Trụ chủ yếu bám vào những khách hàng hiện hữu là fiber VNN để bán chéo dịch vụ di động và ngược lại.  Và chia đều địa bàn cho kinh doanh và kỹ thuật để bám sát từng khách hàng từng khu vực đảm bảo chăm sóc khách hàng tốt nhất, khách hàng phải có được thông tin về gói cước mình sử dụng là gói cước gì và  được hưởng những ưu đãi gì.

Với anh Sang, nếu mình trao cho khách hàng niềm tin và lòng nhiệt huyết thì mình sẽ nhận lại được tình cảm và sự trung thành của khách hàng.

Vì thế anh luôn nhiệt tình để tư vấn, trao đổi, lắng nghe ý kiến của khách hàng, rồi đặt những câu hỏi mở để tìm khơi gợi nhu cầu của khách hàng. Để từ đó tư vấn cho khách hàng rõ và hiểu được những cái lợi ích thì khách hàng sẽ tin tưởng và sử dụng và ủng hộ dịch vụ của VNPT.

Kinh doanh ở một địa bàn thuần nông, việc bố trí thời gian để tiếp xúc với khách hàng cũng rất khó khăn. Khách hàng thường đi làm từ 6 giờ sáng đến tối mịt mới về nhà, để tiếp xúc được với lại khách hàng thì phải đi sớm, về muộn. Anh thường phải gọi điện hẹn trước, và đến vào ban đêm vì người nông dân không nghỉ thứ 7 hay chủ nhật như công chức. Vì thế phải luôn xem khách hàng giống như là một người bạn hoặc là người thân trong gia đình để dễ dàng tiếp xúc với khách hàng hơn.

Và sự cố gắng tận tâm của anh Phan Thanh Sang với công việc đã giúp anh đạt nhiều quả trong SXKD đáng khích lệ, được đơn vị và các đồng nghiệp đánh giá cao. Đặc biệt là danh hiệu “Nụ cười VNPT” quý một và quý 2 năm 2022.

Đó là kết quả của những tháng ngày làm việc miệt mài, phối hợp cùng đồng nghiệp kinh doanh và kỹ thuật trên mọi mặt trận của công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng của anh Phan Thanh Sang.

Dương Việt


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.