YouTube Shorts - con dao 2 lưỡi khiến doanh thu quảng cáo của YouTube giảm?

0
0

Trong những năm gần đây, YouTube đã nhiều lần nhấn mạng rằng nền tảng này sẽ ưu tiên phát triển video ngắn - YouTube Shorts.

Một báo cáo mới tiết lộ rằng có những lo ngại nội bộ về việc YouTube Shorts đang ăn mòn hoạt động kinh doanh video truyền thống có thời lượng dài.

Theo Financial Times, nhân viên cấp cao của YouTube tại các cuộc họp chiến lược gần đây đã “thảo luận về nguy cơ các video dài, vốn tạo ra nhiều doanh thu hơn cho công ty, đang ‘chết dần’ vì YouTube Shorts”. Dữ liệu nội bộ cho thấy các nhà sáng tạo nội dung đang có xu hướng hạn chế tạo các nội dung dài, thay vào đó là những nội dung ngắn để đăng tải lên YouTube Shorts.

Ảnh 9to5google
Ảnh: 9to5google

Sự thay đổi này tác động đến doanh thu quảng cáo, với các video dài hơn cho phép nhận được nhiều quảng cáo hơn và “tỷ lệ nhấp vào quảng cáo trên các trang web thương mại điện tử cao hơn”. Giống như người xem, các nhà quảng cáo hiện cũng ưa chuộng chèn quảng cáo vào các video dạng ngắn.

YouTube báo cáo doanh thu quảng cáo giảm trong ba trong bốn quý vừa qua, mặc dù thu nhập gần đây nhất đã tăng lên. Nền tảng này cũng đã bắt đầu đưa ra các biện pháp hạn chế các trình chặn quảng cáo. Đi cùng với đó, YouTube đang đẩy mạnh quảng bá gói YouTube Premium (gói xem video không quảng cáo).

Rõ ràng người dùng hiện nay ưa chuộng những video dạng ngắn hơn và YouTube cần phải có những biện pháp để vừa đảm bảo phát triển mảng YouTube Shorts và vừa giữ được doanh thu quảng cáo trên các video với nội dung dài truyền thống.

theo viettimes.vn

https://viettimes.vn/youtube-shorts-chinh-la-con-dao-2-luoi-khien-doanh-thu-quang-cao-cua-youtube-giam-post169749.html#169749|zone-timeline-109|5


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...