Vivo X100 Pro sẽ có kính tiềm vọng 100mm với cảm biến 64MP

0
0

 - Vivo đang bí mật phát triển một số camera tele ấn tượng và thỉnh thoảng chúng ta cũng có thể nhìn thấy chúng qua các kênh rò rỉ khấc nhau. Thông tin rò rỉ mới nhất gần đây tiếp tục nêu chi tiết về modul kính tiềm vọng của Vivo X100 Pro sắp ra mắt.

Mẫu X100 Pro được cho là sẽ có ống kính kính tiềm vọng 100mm với khẩu độ rộng f/2.5 được điều chỉnh để chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Modul này cũng sẽ có cảm biến OmniVision OV64B, độ phân giải 64MP kích thước 1/2 inch với điểm ảnh gốc 0,7µm và hỗ trợ tính năng ghép pixel 4 trong 1 cũng như khả năng zoom kỹ thuật số 2x gốc.

 

Hơn nữa thông tin còn tiết lộ rằng Vivo đang hợp tác với Zeiss và sẽ sử dụng ống kính Vario-Apo-Sonnar trên X100 Pro. Cảm biến chính sẽ là cảm biến Sony 53MP 1/1.43 inch tùy chỉnh.

Dòng điện thoại Vivo X100 dự kiến sẽ có ba thành viên gồm: Vivo X100 và X100 Pro (có thể ra mắt vào tháng 11) và Vivo X100 Pro Plus (đầu năm 2024). Thông số kỹ thuật bị rò rỉ mới đây cho thấy X100 toàn cầu sẽ sử dụng chipset Dimensity 9300.

Trong khi đối với mẫu X100 Pro Plus cao cấp nhất, mẫu này sẽ có phần cứng camera vượt trội hơn so với mẫu Pro thông thường, thiết bị dự kiến sẽ có camera tele 200MP sử dụng cảm biến IMX989 kích thước 1 inch trong camera chính và chipset Snapdragon 8 Gen 3 cộng với chip V3 ISP tùy chỉnh thực hiện hình ảnh xử lý.

Trong khi đó, có thông tin cho rằng người anh em iQOO lại đang nghiên cứu một chiếc camera tele tương tự như X100 Pro. Báo cáo cho rằng rằng iQOO 12 Pro cũng sẽ sử dụng cảm biến OV64B bên trong kính tiềm vọng 5x, cùng với cảm biến OV50H 50MP mới (1/1,28 inch, 1,2µm pixel). Mẫu iQOO 12 thông thường sẽ có cảm biến chính tương tự nhưng có thể sẽ bỏ qua kính tiềm vọng, dù vậy cả hai thiết bị sẽ đều sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 3.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.