Thông số camera chi tiết của iPhone 15 series đã lộ diện

0
0

 - Dòng iPhone 15 sẽ ra mắt vào ngày 12 tháng 9 tới đây và cùng với việc chuyển sang cổng kết nối USB-C, hệ thống camera sẽ có sự nâng cấp lớn nhất.

Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, đến hôm nay chúng ta đã có được những thông tin cụ thể hơn về những chiếc camera sẽ được nâng cấp cho dòng iPhone 15 series rất được mong chờ nhờ thông tin nội bộ.

 

iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Các mẫu iPhone 15 thông thường sẽ được trang bị cảm biến chính 48MP, nhưng các báo cáo cho thấy nó không giống cảm biến 48MP như dòng iPhone 14 Pro hiện tại. Thay vào đó, iPhone 15 và 15 Plus sẽ có cảm biến mới của Sony với thiết kế xếp chồng lên nhau, giúp cải thiện khả năng đọc và chất lượng ánh sáng yếu.

  • Camera chính: 48MP, f/1.6
  • Siêu rộng: 12MP, f/2.4

iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro sẽ giữ lại cảm biến chính 48MP của iPhone 14 Pro hiện tại nhưng sẽ có camera góc siêu rộng mới, tốt hơn. Hi vọng Apple sẽ có những cải tiến về chất lượng của camera tele, mặc dù thực tế là có thể có cùng phần cứng như người tiền nhiệm.

  • Camera chính: 48MP, f/1.8, cảm biến Sony IMX803 1/1.3 inch
  • Ống kính tele: 12.7MP, f/2.8
  • Ống kính góc siêu rộng: 13.4MP, f/2.2

iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max sẽ có camera chính và camera siêu rộng giống như model Pro, nhưng sẽ là iPhone độc quyền ra mắt tính năng zoom tiềm vọng mới. Một báo cáo trích dẫn mức thu phóng sẽ nằm trong khoảng từ 5x đến 10x.

  • Camera chính: 48MP, f/1.8, cảm biến Sony IMX803 1/1.3 inch
  • Ống kính tele: 12.7MP, f/2.8, ống kính kính tiềm vọng 85mm, 1/1.9 inch
  • Ống kính góc siêu rộng: 13.4MP, f/2.2

Tuy nhiên, theo thông tin rò rỉ thì kính tiềm vọng mới sẽ là ống kính tương đương 85mm với khẩu độ f/2.8 và cảm biến 1/1.9 inch. Điều đó sẽ đưa mức thu phóng ở khoảng 4x, nếu lên tới 5x hoặc cao hơn thì zoom kỹ thuật số sẽ được áp dụng.

 

Các nhà phân tích cho rằng Apple đã quyết định biến kính tiềm vọng thành một tính năng độc quyền của Pro Max vì hạn chế về không gian. Modul camera trên 15 Pro Max sẽ lớn hơn đáng kể so với 15 Pro và Pro Max thế hệ trước. Apple dự kiến sẽ tăng kích thước vật lý cho iPhone 16 Pro và Pro Max vào năm 2024, lần lượt sẽ là kích thước 6,3 inch và 6,9 inch điều này sẽ cho phép sử dụng kính tiềm vọng ở cả hai mẫu máy.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.