Sony Xperia 5 V so với Xperia 5 IV: 4 khác biệt cần biết trước khi lựa chọn

0
0

 - Sony đã công bố Xperia 5 V, phiên bản mới nhất của dòng smartphone nhỏ gọn hàng đầu của hãng và là sản phẩm thay thế cho Xperia 5 IV.

Được định hướng dưới Xperia 1 V và cao hơn dòng Xperia 10 series rẻ hơn, dòng Xperia 5 cung cấp nhiều tính năng hàng đầu với thiết kế nhỏ gọn.  

Đây vẫn là một chiếc điện thoại cao cấp với mức giá cao 999 euro, mặc dù rẻ hơn một chút so với mức giá khởi điểm của Xperia 5 IV khi ra mắt. Nhưng làm thế nào để so sánh hai mẫu điện thoại này với nhau? Dưới đây sẽ là một số khác biệt đáng chú ý nhất mà người dùng nếu cân nhắc lựa chọn giữa hai thiết bị cần biết.

Camera với những thay đổi quan trọng

Sony thường tập trung vào việc nâng cấp camera cho các dòng điện thoại Android cao cấp của mình và đó là trường hợp của Sony Xperia 5 V. Một trong những khác biệt lớn nhất giữa Xperia 5 V và Xperia 5 IV là số lượng cảm biến camera. 

 

Trong đó Sony Xperia 5 V đã loại bỏ đi một cảm biến, nghĩa là thiết bị chỉ có hai chứ không phải ba như trên Xperia 5 IV. Mặc dù điều này có vẻ như là một sự hạ cấp trên giấy tờ, nhưng Sony đã tăng số megapixel của camera phụ từ 12MP lên 48MP và cho phép di chuyển giữa tiêu cự 24mm và 48mm bằng cách cắt xén thành cảm biến megapixel cao hơn. Camera chính của Xperia 5 V vẫn có độ phân giải 12MP và giống như Xperia 5 IV.

 

Bạn cũng sẽ tìm thấy một số tính năng phần mềm liên quan đến camera được nâng cấp trên Xperia 5 mà trên Xperia 5 IV chưa có. Đầu tiên hãy chọn sáu giao diện sáng tạo có thể được thêm vào ảnh khi chúng được chụp. Có thể nói các bộ lọc mới được Sony thêm vào ứng dụng camera là vượt xa các bộ lọc tiêu chuẩn và không ảnh hưởng đến chi tiết.

 

Ngoài ra còn có một ứng dụng mới tên là Video Creator, có thể tự động tạo các video ngắn bằng cách kết hợp nhiều clip, thêm nhạc và hơn thế nữa. Những giao diện sáng tạo được cũng có thể được sử dụng để quay video lên tới 4K 120 khung hình/giây. Sony tuyên bố cũng đã cải thiện chế độ xóa phông, giúp ảnh có độ mờ hậu cảnh tự nhiên hơn nhiều.

Bộ xử lý mới cải thiện hiệu suất

Có thể cho rằng sự thay đổi dễ đoán nhất là Sony Xperia 5 V bổ sung chipset bên trong nhanh hơn, chuyển từ Snapdragon 8 Gen 1 sang Snapdragon 8 Gen 2 mới hơn, nhanh hơn và trong các thử nghiệm thực tế. Con chip Snapdragon 8 Gen 2 đáng tin cậy hơn cả về hiệu năng lẫn khả năng quản lý năng lượng. Mặc dù đây không phải là lý do chính để nâng cấp nếu bạn đang sở hữu Xperia 5 IV, nhưng đó là một lợi thế nếu bạn đang phân vân lựa chọn giữa hai phiên bản.

Phần còn lại của thông số kỹ thuật của Xperia 5 V và Xperia 5 IV là tương đương nhau. Cả hai điện thoại đều có RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB và pin 5000mAh. Màn hình cũng giống hệt nhau, vì vậy hãy mong đợi màn hình OLED kích thước 6,1 inch, tỷ lệ 21:9 cùng tấm nền có độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120hz.

Sony cải tiến loa trên Xperia 5 V

Nếu bạn đang phát trực tuyến nhiều nội dung Netflix trên điện thoại mà không cần tai nghe thì Xperia 5 V có thể dành cho bạn. Sony cho biết họ đã cải tiến mạnh mẽ loa âm thanh nổi phía trước để có âm thanh sống động và mạnh mẽ hơn khi so sánh với Xperia 5 IV.

Một số thay đổi về thiết kế và màu sắc mới

Có thể kiểu dáng của Sony Xperia 5 V trông rất giống người tiền nhiệm, tuy nhiên vẫn có một số khác biệt đáng chú ý. Đầu tiên, mẫu mới hơn nặng hơn một chút (172 gram so với 183 gram) và dày hơn. Việc thiếu cảm biến thứ ba ở mặt sau cũng khiến vỏ camera của máy trông hơi khác một chút. Sony cũng đã điều chỉnh màu sắc, đẩy màu của điện thoại lên trên phần lồi của camera để mang lại cái nhìn thống nhất hơn.

 

Có một màu xanh lam mới, có vẻ như sẽ thay thế tùy chọn màu xanh lá cây cho Xperia 5 IV. Cả hai điện thoại đều có xếp hạng IP65/68 về khả năng chống nước và chống bụi. Tuy nhiên, Xperia 5 V sẽ bền hơn một chút nhờ sử dụng kính Gorilla Glass Victus 2. Xperia 5 IV sử dụng kính Gorilla Glass Victus cũ hơn.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.