Sony Xperia 5 V ra mắt: Chỉ có 1 phiên bản, giá hơn 26 triệu đồng

0
0

 - Theo đúng kế hoạch, Sony đã trình làng chiếc smartphone nhỏ gọn mới nhất của mình là Xperia 5 V. Mẫu điện thoại được đặt nhiều kỳ vọng vào những cải tiến camera mà Sony sẽ mang lại.

So với người tiền nhiệm, Sony Xperia 5 V vẫn được xây dựng dựa trên cùng một màn hình OLED kích thước 6,1 inch, độ phân giải Full HD +, tần số quét 120Hz, tỷ lệ 21:9 và được đặt cạnh các loa âm thanh nổi phía trước.

Sony đã trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất vào bên trong Xperia 5 V, tuy nhiên đáng tiếc máy chỉ có một phiên bản RAM 8GB và 128GB dung lượng lưu trữ khiêm tốn. Tuy nhiên đây là mẫu điện thoại cao cấp hiếm hoi còn hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Chưa dừng lại, giắc cắm tai nghe 3,5mm đã bị loại bỏ trên tất cả các mẫu điện thoại cao cấp vẫn được Sony giữ lại.

 

Di chuyển ra phía sau và chúng ta thấy sự khác biệt đáng chú ý đầu tiên trên mẫu Xperia 5 V. Đầu tiên là Sony đã bỏ thiết lập ba camera để chuyển sang thiết lập camera kép nhưng có cảm biến mạnh mẽ hơn nhiều so với trước đây. 

 


Cụ thể Sony Xperia 5 V có cùng cảm biến chính 52MP 1/1,35 inch như Xperia 1 V. Theo mặc định, cảm biến này sẽ xuất ra các ảnh chụp nhanh 24mm 12MP. Nhờ kích thước cảm biến tăng lên và quang học sáng hơn, nếu bạn chọn tùy chọn thu phóng 2x (thực tế là 48mm) thì vẫn có khả năng thu ánh sáng vượt trội so với những gì camera tele của Xperia 5 IV mang lại.

Camera thứ hai là camera siêu rộng 12MP 1/2,5 inch với tiêu cự 16mm, có vẻ như là camera tương tự được tìm thấy trên Xperia 1 V và Xperia 5 IV năm ngoái. Cảm biến này cũng có khả năng lấy nét tự động pixel kép.

 

Ở mặt trước Sony Xperia 5 V là cảm biến 12MP 1/2,9 inch sẽ chịu trách nhiệm chụp ảnh selfie. Đây cũng là cảm biến giống như phiên bản tiền nhiệm.

Nhờ màn hình 6,1 inch với tỷ lệ hiển thị khác biệt và dài nên Xperia 5 V vẫn giữ được kích thước nhỏ gọn. Bản nâng cấp mặc dù đã tăng 11 gam và dày hơn một chút so với trước đây nhưng lại ngắn hơn một chút so với người tiền nhiệm. 

Lây cảm hứng từ Xperia 1 V nên Xperia 5 V có cảm giác nhỏ gọn một cách độc đáo. Thiết bị hứa hẹn sẽ là sự cạnh tranh trực tiếp với các mẫu điện thoại nhỏ gọn khác hiện có trên thị trường là Galaxy S23 của Samsung cũng như iPhone 15 và 15 Pro sắp ra mắt của Apple.

 

Pin bên trong Sony Xperia 5 V vẫn là dung lượng 5.000mAh như trước đây, nhưng hy vọng Xperia 5 V có thể hoạt động lâu hơn nhờ chipset Snapdragon 8 Gen 2 được nâng cấp. Sony tuyên bố điện thoại có thể sạc đạt 50% pin sau 30 phút với bộ sạc 30W (được bán riêng).

Sony Xperia 5 V sẽ có mặt trên thị trường từ cuối tháng 9 với giá 1085 USD (khoảng 26,1 triệu đồng). 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.