Sim VinaPhone bị khoá chiều đi: Nguyên nhân và cách xử lý

0
0

 - Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sim VinaPhone mà bạn đang sử dụng bị khoá chiều đi. Tìm hiểu chi tiết các nguyên nhân để biết sim bạn gặp tình trạng gì từ đó tìm ra cách xử lý thích hợp với bài bài hướng dẫn chi tiết dưới đây.

 

Tại sao sim VinaPhone bị chặn chiều gọi đi?

Sim Vina bị chặn cuộc gọi đi có thể do một số nguyên nhân sau:

- Thuê bao di động hết hạn ngày sử dụng, hết tiền

- Thuê bao chưa đăng ký thông tin chính chủ.

- Do bạn thực hiện chặn cuộc gọi đi.

- Do lỗi mạng VinaPhone

- Do thuê bao khác chặn bạn

Cách khắc phục lỗi sim VinaPhone bị chặn cuộc gọi đi

Như đã nêu ở trên, sim VinaPhone bị chặn chiều gọi đi do nhiều nguyên nhân vì thế mà cách xử lý cũng khác nhau. Cách để nhận biết sim bị khoá 1 chiều đó là bạn không thể thực hiện cuộc gọi đi hoặc gửi tin nhắn đến bất kỳ thuê bao nào. Thuê bao chỉ có thể nhận tin nhắn và cuộc gọi đến từ thuê bao khác.

Thuê bao hết hạn ngày sử dụng, tiền

Nguyên nhân: Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến sim của bạn bị chặn chiều gọi đi đó chính là hết hạn ngày sử dụng hay hết tiền điện thoại. Sim hết hạn ngày sử dụng là do trong thời gian dài bạn không nạp tiền vào tài khoản theo quy định của nhà mạng. Vì vậy nếu sim của bạn để lâu không sử dụng, không nạp tiền thì sẽ bị tổng đài khóa 1 chiều.

Cách khắc phục: Bạn chỉ cần bạn nạp tiền, nạp thẻ vào tài khoản với bất kì mệnh giá nào hay trả đủ cước phí đã nợ trước đó là có thể liên lạc lại như bình thường.

Thuê bao chưa đăng ký thông tin chính chủ

Nguyên nhân: Theo Quy định Số 49 của Chính phủ, tất cả các sim không đăng ký chính chủ của tất cả các nhà mạng sẽ bị thu hồi lại. Vì vậy, nếu thuê bao không bổ sung thông tin liên quan về việc đăng ký chính chủ, nhà mạng sẽ tự động thu hồi sim và bạn không thể thực hiện cuộc gọi đi.

Cách khắc phục: Soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi 1414 để kiểm tra đã đăng ký chính chủ hay chưa. Nếu chưa bạn cần mang CMND/CCCD + sim cần đăng ký thông tin chính chủ ra cửa hàng VinaPhone gần nhất để được hướng dẫn làm thủ tục.

Kiểm tra xem bạn có chặn chiều cuộc gọi đi hay không

Nguyên nhân: Trong trường hợp, bạn thực hiện dịch vụ chặn cuộc gọi của VinaPhone. Khi thực hiện dịch vụ này, bạn không thể nhận hay gọi đi đến số thuê bao bị chặn.

Cách khắc phục: Để huỷ dịch vu chặn cuộc gọi đến 1 số thuê bao cụ thể. Soạn tin BO SĐT1 SĐT2 gửi 9336

Lỗi do nhà mạng VinaPhone

Nguyên nhân: Hệ thống VinaPhone có thể xảy ra lỗi trong quá trình nâng cấp. Trường hợp này hiếm khi xảy ra, tuy nhiên nếu nhiều thuê bao cùng lúc bị lỗi giống nhau thì đây cũng là nguyên nhân.

Cách khắc phục: Đợi hệ thống hoàn thành nâng cấp, xử lý lỗi. Bạn có thể gọi lại sau đó.

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với tổng đài CSKH của VinaPhone 18001091 (lấy số điện thoại khác để gọi). Cung cấp thông tin cho nhân viên tư vấn để được hỗ trợ tìm nguyên nhân và xử lý lỗi.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc nguyên nhân khiến sim VinaPhone bị chặn cuộc gọi đi để quản lý sim hiệu quả và đảm bảo việc liên lạc không bị gián đoạn.

PV


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.