Sau 28 năm phục vụ, Microsoft sẽ khai tử WordPad

0
0

 - Trình soạn thảo văn bản tích hợp Windows của Microsoft là WordPad sẽ không còn tích hợp trên phiên bản Windows kế tiếp.

WordPad, một ứng dụng chỉnh sửa văn bản phong phú được tích hợp với Windows và là một phần của nền tảng hệ điều hành này kể từ Windows 95. Tuy nhiên ứng dụng này sắp sửa bị khai tử khi Microsoft đưa vào danh sách sẽ loại bỏ, đó như là một hồi chuông báo trước cho biết rằng WordPad sẽ bị xóa trong phiên bản Windows tương lai.

Trên thực tế việc Microsoft quyết định loại bỏ WordPad đã được chính thức đưa vào danh sách các tính năng Windows không được dùng nữa của Microsoft.

 

Microsoft cho biết: “WordPad không còn được cập nhật nữa và sẽ bị xóa trong bản phát hành Windows trong tương lai. Chúng tôi khuyên dùng Microsoft Word cho các tài liệu văn bản có định dạng như .doc và .rtf và Windows Notepad cho các tài liệu văn bản thuần túy như .txt.”

Theo Wikipedia, Microsoft Wordpad được giới thiệu lần đầu tiên trong Windows 95, thay thế cho Microsoft Write. Tuy nhiên không khó để hiểu tại sao Wordpad lại sắp bị loại bỏ, thực tế thì trong khi Microsoft đã phát hành các tính năng mới cho Notepad thì trong rất nhiều bản cập nhật Windows, ứng dụng Wordpad phần lớn đều bị bỏ qua và hầu như không có nâng cấp đáng kể nào. 

Khái niệm “trình soạn thảo văn bản đa dạng” cũng có thể đã lỗi thời vì đã có các trình soạn thảo văn bản như Notepad hoặc Notepad++ và các trình xử lý văn bản như Microsoft Word và không cần nhiều thứ gì đó ở giữa.

Trong mọi trường hợp, Microsoft vẫn chưa cho biết khi nào WordPad cuối cùng sẽ bị loại bỏ nhưng điều này cũng có nghĩa nó sẽ sớm được định đoạt trong tương lai gần.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.