Samsung loại bỏ camera tiềm vọng 10x Galaxy S24 Ultra để cắt giảm chi phí sản xuất

0
0

 - Các chuyên gia kỳ cựu của trạm kỹ thuật Ice Universe mới đây đã tiết lộ rằng, Galaxy S24 Ultra sẽ không có camera zoom tiềm vọng 10x.

 

Camera tele kính tiềm vọng 10x 10MP là một trong những tính năng nổi bật của Galaxy S23 Ultra. Nó cũng có tính năng zoom kỹ thuật số 100x và mang lại cho điện thoại một lợi thế khác biệt so với các điện thoại có camera hàng đầu khác không thể zoom xa. Điện thoại còn có một camera tele 10MP khác với khả năng zoom 3x.

Mới đây, chuyên gia của Ice đã tiết lộ thêm chi tiết về camera tele của Galaxy S24 Ultra. Đó là sẽ có một camera 10MP với zoom 3x và một camera 50MP với zoom 5x.

Mặc dù có phạm vi zoom thấp hơn camera 10MP 10x hiện tại nhưng cảm biến 50MP mới không hẳn là một bước lùi. Đầu tiên, đó là một chiếc máy ảnh có độ phân giải cao hơn, vì vậy nó sẽ có thể chụp được những bức ảnh chi tiết hơn. Thứ hai, nó lớn hơn cảm biến mà nó thay thế nên có thể thu được nhiều ánh sáng hơn và điều này sẽ cải thiện hiệu suất trong điều kiện ánh sáng yếu. Cả hai điều này đều là vấn đề đối với Galaxy S23 Ultra ở phạm vi zoom xa hơn. Hơn nữa, như chuyên gia Max Weinbach đã chỉ ra, điện thoại có thể sẽ sử dụng tính năng cắt cảm biến để có phạm vi thu phóng gần tới 10 lần.

Nếu tin đồn nói trên trở thành sự thật, nó chắc chắn sẽ khiến một số người hâm mộ thất vọng nhưng quyết định này dường như không hề được xem nhẹ.

Chuyên gia rò rỉ Revegnos cũng nói rằng, Galaxy S24 Ultra sẽ có chi phí sản xuất đắt hơn Galaxy S23 Ultra. Đầu tiên, điện thoại có thể sẽ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3 ở tất cả các khu vực, vì vậy Samsung sẽ không có nhiều khó khăn về tài chính khi sử dụng chip độc quyền. Trên hết, con chip hàng đầu tiếp theo của Qualcomm được đồn đại là đắt hơn rất nhiều so với chip Snapdragon 8 Gen 2, đến nỗi một số nhà sản xuất đã quyết định loại bỏ nó hoàn toàn. Ngoài ra, RAM cơ bản của Galaxy S24 Ultra được đồn đoán sẽ tăng từ 8GB lên 16GB.

Samsung có lẽ đang cân nhắc việc tăng giá bán của các flagship mới trước khi dòng iPhone 15 được công bố, nhưng vì điện thoại mới của Apple về cơ bản có giá tương đương với các thiết bị tiền nhiệm của hãng, nên Samsung bây giờ không có lựa chọn nào khác ngoài việc cắt giảm những gì có thể khiến giá thành sản xuất flagship bị đội lên thêm

Theo những tin đồn trước đó, Galaxy S24 Ultra sẽ có màn hình phẳng với viền dày hơn và khung bằng titan.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.