Samsung hé lộ thông tin “khủng” về cảm biến camera tele 200MP

0
0

 - Mặc dù giữ im lặng về việc triển khai dòng điện thoại hàng đầu của năm 2024, nhưng Samsung lại tiết lộ một vài chi tiết của cảm biến camera tele 200MP cùng khả năng zoom không mất dữ liệu 12x.

 

Samsung vừa đăng một đoạn giới thiệu trong đó nhấn mạnh rằng, công ty muốn chuyển cảm biến 200MP độ phân giải cao được sử dụng trong camera chính của Galaxy S23 Ultra và các điện thoại khác sang cả camera tele.

Hiện tại, phiên bản S23 Ultra sử dụng camera tele zoom 10MP 3X để chụp chân dung và phóng to vật thể ở gần với khẩu độ f/2.4 và camera zoom 10MP 10X với ống kính gập và khẩu độ f/4.9.

Ưu điểm của camera tele 200MP

Samsung nhấn mạnh rằng, camera tele cho phép chụp ảnh chân dung vượt trội nhờ giảm độ biến dạng đặc điểm khuôn mặt và độ sâu trường ảnh nông hơn giúp bổ sung hiệu ứng xóa phông cho hậu cảnh. Kết hợp với độ phân giải cảm biến 200MP ấn tượng, điều này có thể tạo ra những bức chân dung người và vật thể có độ chi tiết đáng kinh ngạc, đồng thời tăng độ nhạy sáng khi tối đa 16 pixel liền kề được gộp thành một pixel ảo khổng lồ.

 

Mặc dù phạm vi zoom tương đối ngắn của camera tele trên Galaxy S23 Ultra so với bộ zoom tiềm vọng 10x của nó, Samsung lưu ý rằng “trên mô-đun tele 3x với cảm biến 200MP, các kịch bản zoom không mất dữ liệu có thể chạy từ 3x đến 6x và 12x , nghĩa là người dùng có thể chụp được nhiều cảnh đa dạng hơn mà không bị mất độ phân giải."

Bên cạnh đó, Samsung cho rằng cảm biến camera 200MP của riêng công ty sẽ đặc biệt phù hợp cho tác vụ thu phóng không mất dữ liệu độ phân giải cao nói trên.

Đặc biệt, cảm biến ISOCELL HP2 và ISOCELL HP3 200MP cải thiện chất lượng chụp ảnh thu phóng bằng cách áp dụng thuật toán tái ghép mảnh (remosaic) dựa trên công nghệ học sâu (deep learning) cho phép thể hiện các chi tiết được tối ưu hóa theo cảnh tốt hơn. Ngoài ra, với các bộ xử lý ứng dụng (AP) hàng đầu như nền tảng di động Snapdragon, việc áp dụng các bộ xử lý bên trong thiên về tính toán song song, chẳng hạn như bộ xử lý tín hiệu số (DSP) và bộ xử lý đồ họa (GPU), đã tạo ra sức mạnh tổng hợp và cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh.

Galaxy S24 Ultra sẽ có camera tele 200MP của Samsung?

Việc Apple phát hành chiếc điện thoại iPhone 15 Pro Max đầu tiên có khả năng zoom quang gấp 5x hay thực tế là các công ty như Oppo đang kết hợp camera 50MP trên bộ ba camera chính, siêu rộng và zoom, đã khiến Samsung phải đưa ra quyết định tính toán lại độ phân giải thuần túy.

 

iPhone 15 Pro Max trang bị ống kính tele với zoom quang 5x nhờ thiết kế tetraprims - cấu trúc kính gấp khúc bên dưới ống kính chính - giúp phản chiếu ánh sáng gấp bốn lần và điều chỉnh tiêu cự lên đến 120 mm.

Cách bố trí cụm camera trên iPhone 15 Pro Max giống phiên bản 14 Pro Max. Về thông số, camera chính sử dụng cảm biến 48 megapixel, tiêu cự 24 mm, khẩu độ f/1.78 và có hỗ trợ chống rung quang học OIS. Camera góc rộng dùng cảm biến 12 megapixel, tiêu cự 13 mm, khẩu độ f/2.2. Trong khi 15 Pro Max có thể zoom quang 5x, bản 15 Pro vẫn giữ ở mức 3x như thế hệ trước. Ống tele trên mẫu 15 Pro Max trang bị cảm biến 12 megapixel, tiêu cự 120 mm, khẩu độ f/2.8.

Trước cách bố trí máy ảnh cho phiên bản iPhone 15 Pro Max của Apple, Samsung chắc chắn cũng sẽ không thể ngồi yên. Samsung cũng từng có hướng giới thiệu một số công nghệ máy ảnh hoặc cảm biến mới được triển khai trên điện thoại vài tháng sau đó, thường là trên điện thoại của Xiaomi hoặc BBK (chủ sở hữu của các thương hiệu gồm Vivo, Oppo, OnePlus) được sử dụng làm nơi thử nghiệm.

Galaxy S24 Ultra với camera chính 200MP và camera tele 200MP chắc chắn cũng sẽ là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực chụp ảnh trên điện thoại thông minh và bù đắp phần nào sự hấp dẫn của iPhone 15 Pro Max, tuy nhiên Samsung vẫn im lặng về khung thời gian chính xác để triển khai ý tưởng về độ phân giải cực cao trên cảm biến máy ảnh zoom tele.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.