Samsung công bố loạt nghiên cứu mới về công nghệ trong nhà tại IFA 2023

0
0

- Samsung vừa giới thiệu những cải tiến mới nhất cho ngôi nhà kết nối tại IFA 2023.

Triển lãm công nghệ về hàng điện tử tiêu dùng 2023 (IFA 2023) vừa chính thức khai mạc ở thủ đô Berlin của Đức, với sự góp mặt của hơn 2.000 đơn vị tham gia triển lãm tới từ 48 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại  IFA 2023, Samsung công bố tầm nhìn của SmartThings cho phép người dùng trên khắp châu Âu tập trung vào những chủ đề quan trọng mà họ quan tâm - từ việc tiết kiệm năng lượng, tăng cường bảo mật và tiếp cận giải trí thú vị để làm cho cuộc sống hằng ngày trở nên hiệu quả hơn.

 

Nâng cao trải nghiệm tại nhà

Ứng dụng SmartThings cho phép người dùng điều khiển ngôi nhà của họ từ bất cứ đâu, giúp họ tận hưởng giải trí liền mạch cũng như đảm bảo an toàn. Trên khắp châu Âu, nhà ở luôn quan trọng hơn bao giờ hết khi đóng nhiều vai trò hằng ngày – từ chỗ làm việc, đến nơi để thư giãn và giải trí. 7 trong số 10 người dùng (71%) đồng ý rằng công nghệ có tác động tích cực đến cuộc sống thường nhật của họ, bao gồm cả cách họ tương tác với bạn bè và gia đình, hay cách họ làm việc và tận hưởng sở thích riêng.

Những người có niềm đam mê với ẩm thực có thể kết nối với nhau thông qua niềm vui nấu nướng và ăn uống với Samsung Food - ứng dụng tất-cả-trong-một mới để tìm kiếm công thức nấu ăn, tiết kiệm và chia sẻ, lập kế hoạch bữa ăn, nấu nướng và mua sắm. Samsung Food đã có mặt ở 104 quốc gia với 8 ngôn ngữ, mang đến kiến thức ẩm thực thế giới chỉ bằng vài cú chạm, trao quyền cho người dùng lựa chọn các quyết định về thức ăn, sức khỏe và nấu nướng phù hợp với mỗi cá nhân.

Ứng dụng cũng kết nối với căn bếp của người dùng, ngay lập tức gửi thông báo thời gian và nhiệt độ đến lò vi sóng Samsung tương thích. Người dùng sẽ luôn được thưởng thức những món ăn mới, với hơn 160.000 công thức sẵn có.

Trong phiên bản nâng cấp vào cuối năm, ứng dụng sẽ liên kết với Samsung Health, do đó các kế hoạch bữa ăn được thiết kế để có thể điều chỉnh phù hợp với sở thích và yêu cầu về chế độ ăn uống, cũng như hỗ trợ người dùng đạt được mục tiêu sức khỏe của họ. Vào năm 2024, thông qua sử dụng công nghệ Vision AI, Samsung Food sẽ sử dụng hình ảnh chụp tại mỗi bữa ăn để kiểm tra thông tin dinh dưỡng, nhận diện thành phần và đề xuất công thức nấu ăn phù hợp cho người dùng.

Mới đây, Samsung đã bổ sung danh mục màn hình cỡ lớn với sự ra mắt của mẫu TV 98 inch Neo QLED 8K và 4K Q80C, đồng thời có kế hoạch giới thiệu các màn hình Micro LED tại châu Âu vào cuối năm nay, cung cấp độ tương phản đáng kinh ngạc, khả năng tái hiện chi tiết đỉnh cao dù người xem đang đắm chìm trong game hay thưởng thức phim ảnh.

 

Nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập Disney, Samsung đã công bố TV The Frame phiên bản Disney100. Thiết bị sở hữu khung viền bezel thiết kế kim loại bạc độc quyền mang tên Disney 100 Signature Platinum Silver Metal và điều khiển từ xa độc đáo lấy cảm hứng từ Chuột Mickey. Phiên bản này cũng đi kèm 100 tác phẩm nghệ thuật biểu tượng của Walt Disney Animation Studios, Pixar Animation Studios, Marvel, Lucasfilm và National Geographic, cũng như những hình ảnh kinh điển của Chuột Mickey, Minnie, Woody, Cinderella và nhiều nhân vật khác.

Thực hiện từng bước bảo vệ hành tinh

Trước tình hình giá năng lượng tăng trên khắp châu Âu, 72% người dùng được hỏi lo ngại về chi phí vận hành các thiết bị trong nhà. Để góp phần giải quyết điều này, SmartThings Energy có thể giúp người dùng tối ưu hóa năng lượng được sử dụng trên các thiết bị để phù hợp với nhu cầu và sử dụng ít hơn. Ví dụ, chế độ năng lượng AI trong SmartThings Energy cho phép theo dõi và giảm tới 70% mức điện năng tiêu thụ của máy giặt bằng cách sử dụng Ecobubble để giặt với nước lạnh thay vì nước ấm.

Samsung cũng đã hợp tác với Tổ chức Bảo tồn Đại dương Toàn cầu Ocean Wise và nhà sản xuất hàng may mặc Patagonia để tìm giải pháp cho vấn đề giảm thiểu hạt vi nhựa. Bộ lọc Less Microfiber™ là bộ lọc ngoài của máy giặt giúp cắt giảm đến 98% lượng hạt vi nhựa thải ra trong các chu trình giặt.

Máy bơm nhiệt không khí thông minh của hãng đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc 97% từ năm 2022. Công nghệ này hoạt động cùng với các bể nước nóng nội địa hoặc với Samsung’s ClimateHub, làm cho ngôi nhà của người dùng trở nên thoải mái quanh năm bất kể thời tiết nào.

Thiết bị cũng kết nối với hệ sinh thái SmartThings, do đó việc sử dụng năng lượng có thể được kiểm soát và điều chỉnh tùy thuộc vào môi trường yêu thích của người dùng. Đây là sự bổ sung mới nhất vào danh mục các giải pháp bơm nhiệt monobloc nhiệt độ cao mang tên EHS Mono R290, sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây.

Giữ an toàn cho ngôi nhà

Sự an tâm mà công nghệ thông minh có thể mang lại qua nhiều thế hệ cải tiến. Bảo mật là một chủ đề nổi bật xuyên suốt suốt các nghiên cứu được thực hiện. Có thể quan sát ngôi nhà khi chủ nhân không ở đó (54%), cảm thấy an toàn hơn khi ở nhà một mình (39%) và giữ an toàn ngôi nhà khi cả gia đình đều rời khỏi nhà (39%) được xem là những lợi ích an toàn của công nghệ thông minh.

Hệ sinh thái SmartThings bao gồm một loạt đối tác cam kết giúp người dùng bảo vệ ngôi nhà và người thân được an toàn. Trong số đối tác này có Yale, một thương hiệu hàng đầu về an ninh nhà ở. Khóa thông minh Yale Linus® Smart Lock và dụng cụ mở thông minh Smart Opener mới Gate & Garage cho phép cửa và cổng có thể khóa từ xa thông qua ứng dụng để đảm bảo sự an tâm cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Mở khóa tương lai thông qua công nghệ thông minh

Một lĩnh vực được kỳ vọng tạo ra sự khác biệt là biến công nghệ nhà thông minh trở nên hiện hữu dễ dàng hơn. Nghiên cứu cho thấy 1/4 người châu Âu xem công nghệ thông minh là yếu tố quan trọng họ mong muốn sở hữu cho ngôi nhà tiếp theo và hơn 1/4 số người được hỏi cho biết một ngôi nhà thông minh đầy đủ tính năng sẽ hấp dẫn họ (77%).

Bằng cách hợp tác với ABB Smart Building và SMA, một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ hệ thống quang điện và lưu trữ, Samsung hy vọng sẽ kết nối người dùng với ngôi nhà của họ một cách mạnh mẽ hơn, bằng cách ứng dụng các khả năng của công nghệ thông minh vào ngôi nhà mà người dùng sở hữu.

Tích hợp các sản phẩm ABB và SMA vào SmartThings Energy, các ngôi nhà có thể trở nên an toàn hơn, thông minh hơn và bền vững hơn. Ví dụ, khả năng vận hành các thiết bị tại thời điểm tối ưu, theo dõi việc sử dụng năng lượng để điều chỉnh mức tiêu thụ dựa trên giá năng lượng và hình thức sử dụng, cũng như tối ưu việc sử dụng năng lượng dựa trên sản xuất năng lượng mặt trời.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.