Samsung cắt giảm sản lượng của Galaxy  Fold 5 và Flip 5 dù doanh số cao hơn 10%,

0
0

 - Smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung đang hoạt động khá tốt với doanh số bán Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 tăng 10% so với doanh số của Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 cùng thời điểm này năm ngoái.

 

Theo tờ The Elec của Hàn Quốc, tính đến giữa tháng này, Samsung còn hơn 8 tuần tồn kho cho cả hai điện thoại. Báo cáo trích dẫn dữ liệu này để chỉ ra rằng, cả điện thoại gập kiểu cuốn sách và điện thoại gập vỏ sò của Samsung vẫn đang có doanh số bán hàng ổn định.

Galaxy Z Flip 5 đã chiếm tới 65% tổng doanh số của dòng sản phẩm này. Báo cáo lưu ý rằng, Samsung đặt hàng các linh kiện cho hai chiếc điện thoại có thể gập lại này 02 tuần/lần, vì vậy nếu nhu cầu tăng, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc có thể phải đặt hàng nhiều linh kiện hơn cho hai mẫu điện thoại này. Ban đầu, Samsung dự định sản xuất 13 triệu chiếc gồm Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5, nhưng mặc dù tổng doanh số bán hàng cao hơn so với cùng kỳ năm trước, Samsung đã giảm số lượng bộ đôi smartphone có thể gập lại mà công ty dự định sản xuất vì điều kiện kinh tế toàn cầu khắc nghiệt hơn mong đợi.

Samsung có thể sẽ xuất xưởng 10 triệu chiếc Galaxy Z trên toàn thế giới trong năm nay với 7 triệu chiếc Galaxy Z Fold 5/Galaxy Z Flip 5 được giao hàng và 3 triệu chiếc còn lại là các mẫu smartphone cũ. Năm ngoái, Samsung đã xuất xưởng hơn 9 triệu chiếc điện thoại màn hình gập.

 

Kỳ nghỉ lễ Tạ ơn của Hàn Quốc bắt đầu vào tuần này và Samsung vẫn chưa đặt thêm đơn đặt hàng, điều này dường như cho thấy rằng nhu cầu dự kiến ​​trong thời gian tới sẽ vẫn ổn định. Vì các nhà cung cấp thường ngừng sản xuất trong kỳ nghỉ lễ nên nhu cầu về điện thoại cao hơn nhiều so với mong đợi, Samsung lẽ ra đã đặt hàng thêm các linh kiện và vật tư trước khi các nhà cung cấp của họ đóng cửa dây chuyền lắp ráp trong kỳ nghỉ lễ.

Tờ Elec cũng cho biết, các nhà cung cấp của Samsung sẽ sớm bắt đầu sản xuất các linh kiện cho dòng Galaxy S24 và hy vọng sẽ giới thiệu sản phẩm này sớm hơn một tháng so với dòng Galaxy S23 năm nay. Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra được ra mắt vào ngày 01/02 năm nay và phát hành vào ngày 17/02/2023. Samsung hy vọng sẽ đẩy nhanh việc ra mắt dòng Galaxy S24 như một cách cạnh tranh với dòng iPhone 15 được dự đoán sẽ tiếp tục bán mạnh vào đầu năm tới.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.