Rò rỉ điểm chuẩn Snapdragon 8 Gen 3 với hiệu suất vượt trội

0
0

 - Không giống như chip A17 Pro của Apple cung cấp năng lượng cho iPhone 15 Pro, chip Snapdragon 8 Gen 3 được đồn đại của Qualcomm sẽ cung cấp năng lượng cho thế hệ điện thoại Android cao cấp tiếp theo nhưng không phải là chip 3nm.

Thông tin rò rỉ điểm chuẩn của chip Snapdragon 8 Gen ngày càng cho thấy những tín hiệu khả quan, nên sẽ không ngạc nhiên khi thấy các điện thoại Android như dòng Galaxy S24 ngày càng thu hẹp khoảng cách hiệu suất hơn nữa với chip của Apple.

 

Hôm nay, điểm Geekbench 6 Vulkan cho chip Snapdragon 8 Gen 3 đã bị rò rỉ và kết quả khá ấn tượng. Con chip này đạt số điểm 15.434, cao hơn đáng kể so với số điểm khoảng 10.000 của chip Snapdragon 8 Gen 2.

Những điểm số này rất phù hợp với tin đồn cho biết chip đồ họa GPU Adreno 750 của Snapdragon 8 Gen 3 sẽ mạnh hơn 50% so với Adreno 740 trong Snapdragon 8 Gen 2.

A17 Pro tập trung vào khả năng chơi game trên iPhone, nhưng Snapdragon 8 Gen 3 có thể làm lu mờ chipset này của Apple về hiệu suất chơi game trong thế giới thực, mặc dù hiện tại không có cách nào để so sánh khách quan giữa chip đồ họa GPU của hai dòng chip này.

Tuy nhiên, do Snapdragon 8 Gen 2 có GPU nhanh hơn của A16 Bionic và GPU của phiên bản kế nhiệm nó trông giống như một bản nâng cấp lớn, rất có thể sự chú ý của A17 Pro sắp bị lấy đi và 8 Gen 3 sẽ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu về GPU của Apple.

 

Chắc chắn vi xử lý tiếp theo của Qualcomm sẽ có bố cục khác và tốc độ xung nhịp cao hơn. Điểm Geekbench đa lõi của chipset này được cho là đã tăng từ khoảng 3.828 lên 7.400, đủ cao để đánh bại chip A17 Pro với số điểm đa lõi là 7.288. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem, liệu Snapdragon 8 Gen 3 có đánh bại A17 Pro về hiệu năng lõi đơn hay không, nhưng điều đó có vẻ không khả thi vào lúc này, với kết quả benchmark Galaxy S24 Plus bị rò rỉ chỉ đạt 2.005 điểm, ít hơn nhiều so với iPhone 15 Pro là 2.958 điểm.

Dòng Galaxy S24 vẫn còn ít nhất ba tháng nữa mới ra mắt nên hiệu suất sẽ được tối ưu hóa hơn nữa, vì vậy đây có thể sẽ là một cuộc cạnh tranh gay gắt giữa chip của Qualcomm và chip của Apple.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.