Theo chuyên gia, khoảng cách chi tiêu vào ứng dụng giữa Apple và Android đã tăng thêm 85% trong 10 năm và xu hướng này sẽ không thể đảo ngược.
Nghiên cứu mới nhất của nhà phân tích Horace Dediu, người chuyên nghiên cứu thị trường điện thoại di động cho thấy, mức chi tiêu cho các ứng dụng trả phí của người dùng iPhone cao hơn gấp 7 lần người dùng Android. Do đó, số tiền các nhà phát triển ứng dụng nhận được cũng nhiều hơn so với trên Android.
Doanh thu của Apple cũng cao hơn rất nhiều so với Google dù lượng người dùng iPhone thấp hơn rất nhiều so với các thiết bị chạy hệ điều hành Android.
Cụ thể, Horace Dediu đã tiến hành điều tra và quan sát mức doanh thu của các nhà phát triển ứng dụng iOS và Android trong 10 năm. Kết quả chỉ ra rằng, dù lượng người dùng trên Android nhiều hơn gấp đôi so với người dùng iPhone, thế nhưng mức doanh thu từ của Google Play Store chỉ bằng một nửa App Store.
Apple tuyên bố có 650 triệu người dùng App Store đang hoạt động, trong khi Google tuyên bố có 2,5 tỷ người dùng đang hoạt động. Những con số này cho thấy tỷ lệ người dùng Android trên toàn cầu lớn hơn gần 4 lần so với người dùng iPhone. Tuy nhiên tỷ lệ giữa doanh thu của Apple và Google vẫn rất ổn định với 29:15 (1,86 lần) vào năm 2016 và 81:42 (1,93 lần) vào năm 2022.
Như vậy, người dùng iPhone chi tiêu gấp 7,4 lần người dùng Android. Điều đó tương đương với mức chi tiêu hàng tháng của người dùng iPhone là 10,40 USD (tương đương khoảng 250 nghìn đồng) và 1,40 USD (tương đương khoảng 33 nghìn) đối với người dùng Android.
Theo vtv.vn
https://vtv.vn/cong-nghe/nguoi-dung-iphone-chi-tien-vao-ung-dung-nhieu-hon-7-lan-so-voi-nguoi-dung-android-20230908152059165.htm