Mạng xã hội X của tỷ Elon Musk thu phí, người dùng có hào hứng?

0
0

 - Elon Musk đã thực hiện một số động thái gây tranh cãi kể từ khi ông sáng lập ra mạng xã hội Twitter và mới đây đã đổi tên thành X. Bất chấp những ý kiến trái chiều, vị tỷ phú này có vẻ như đang chuẩn bị tạo ra một Twitter khác mà có lẽ hầu hết mọi người sẽ không quá hào hứng.

 

Trong hội nghị bàn tròn về an toàn AI được phát trực tiếp trên mạng xã hội X, ông Musk đã nói về ý tưởng biến X thành một nền tảng trả phí hoàn toàn. Theo chủ sở hữu của X, một khoản phí nhỏ hàng tháng là giải pháp duy nhất để giải quyết số lượng lớn bot (ứng dụng hoặc phần mềm) trên nền tảng. Tuy nhiên, vị tỷ phú này không chia sẻ chi phí bao nhiêu hoặc bất kỳ kế hoạch cụ thể nào.

Mỗi khi người tạo bot muốn sử dụng nền tảng, họ sẽ phải chọn và sử dụng phương thức thanh toán mới. “Đó là cách duy nhất tôi có thể nghĩ ra, bởi vì bot có giá chỉ bằng một phần mười xu, nhưng ngay cả khi người dùng phải trả 10 USD hay một mức phí nào đó, thì chi phí hiệu quả của bot vẫn rất cao”, ông Musk chia sẻ quan điểm.

Bot trên nền tảng truyền thông xã hội là một chương trình máy tính có thể thực hiện những việc như đăng, thích hoặc theo dõi các tài khoản mà không cần người thực hiện thủ công. Nó thường có thể dẫn đến việc phát tán thông tin giả mạo, gửi thư rác và thao túng các xu hướng hoặc số liệu tương tác. Chúng cũng có thể làm giảm tính xác thực của các tương tác trực tuyến và có khả năng đánh lừa người dùng.

Việc chuyển X sang nền tảng trả phí không thực sự là một điều gây sốc, đặc biệt khi xem xét những thay đổi gần đây. Hầu hết các bản cập nhật gần đây đều tập trung vào những người đăng ký trả phí, cung cấp các tiện ích như dòng đăng tải trạng thái (tweet) khá dài lên đến 25.000 ký tự, tải xuống video và danh sách việc làm. Trong khi đó, người dùng miễn phí đang phải đối mặt với những hạn chế ngày càng tăng, chẳng hạn như giới hạn về số lượng tweet hoặc bài đăng họ có thể xem mỗi ngày.

Hiện tại, nền tảng mạng xã hội X này tự hào có khoảng 550 triệu người dùng mỗi tháng. Mặc dù một khoản phí nhỏ hàng tháng có thể giúp mạng xã hội này hoạt động bền vững, nhưng việc biến X thành dịch vụ trả phí cho mọi người có thể khiến con người dùng nói trên giảm xuống, vì có vẻ như không có nhiều người dùng muốn đăng ký. Theo một phân tích độc lập gần đây, hiện chỉ có 827.615 người dùng sẵn sàng chi trả cho gói đăng ký cao cấp, vì vậy việc thuyết phục mọi người tiếp tục sử dụng nếu họ phải trả tiền có thể là một thách thức.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.