Lý do tại sao iPhone lại được giới trẻ ưa chuộng

0
0

 - Kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên được giới thiệu vào năm 2007, nó đã không chỉ trở thành một thiết bị tiện ích, mà còn phát triển thành một biểu tượng của địa vị. Từ cách tiếp thị khéo léo của Apple cho đến mức giá đắt đỏ và sức hấp dẫn của nó đối với những người hạng A như ngôi sao điện ảnh và những người có ảnh hưởng…tất cả kết hợp với nhau để tạo ra thứ gì đó dường như vượt quá tầm hiểu biết của những người bình thường.

 

iPhone là một sản phẩm thành công, đặc biệt là ở Mỹ, nơi chúng thống trị gần 61% thị phần điện thoại thông minh. Nhưng điều thú vị hơn nữa là sự phổ biến và nổi tiếng của iPhone trong giới trẻ. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy từ năm ngoái, cứ 10 thanh thiếu niên thì có tới 9 người sở hữu iPhone.

Gần đây, một nghiên cứu mới tiết lộ rằng, xu hướng này vẫn đang diễn ra mạnh mẽ và đây là nguyên nhân mà hầu hết thanh thiếu niên tin rằng thiết bị Android dành cho người già và cha mẹ. Quan điểm này có vẻ hơi kỳ lạ nhưng không phải vì thế mà một số điện thoại Android không thể cạnh tranh với iPhone.

Hãy cùng đi tìm hiểu lý do đằng sau sự phổ biến của iPhone trong giới trẻ và thanh thiếu niên. Cùng bắt đầu và khám phá điều gì khiến iPhone trở nên đặc biệt như vậy.

iPhone: Con cưng của giới trẻ

Trong quá trình nghiên cứu của các chuyên gia, iPhone về cơ bản là một biểu tượng trạng thái. Thanh thiếu niên xem việc sở hữu iPhone như một tấm vé ra khỏi câu lạc bộ "nghèo". Ở trường trung học của Mỹ nói riêng và một số nơi trên thế giới, những người sở hữu iPhone trêu chọc người dùng Android, gán cho họ cái mác "hỏng" và "thời trung cổ".

Tạp chí Phố Wall đã đưa tin khá nóng hổi về suy nghĩ của hầu hết thanh thiếu niên ngày nay. Hóa ra họ không chỉ muốn iPhone chỉ vì thương hiệu mà họ còn coi điện thoại Android đã lỗi thời.

Như Abdoul Chamberlain, một người sáng tạo nội dung 20 tuổi đã chia sẻ. Anh ấy đã quay một video vào tháng 4 và nói: "Bạn đang nói với tôi rằng vào năm 2023, bạn vẫn có thiết bị Android. Bạn phải ít nhất 50 tuổi." Có vẻ như Android không giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh về độ hấp dẫn với giới trẻ, điều này đưa chúng ta đến lý do thứ hai, đó là áp lực từ bạn bè.

Phù hợp với iPhone

Không ai muốn trở thành mục tiêu của những trò đùa hay mục tiêu trêu chọc. Vì vậy, cách dễ nhất để “né” tính trạng đó là sở hữu một chiếc iPhone. Thanh thiếu niên có thể là một đám đông khó tính và mặc dù họ có thể tìm ra những lý do khác để trêu chọc. Họ chế nhạo người dùng Android khi tham gia trò chuyện nhóm trong iMessage và tin nhắn của họ xuất hiện màu xanh lam thay vì xanh lục (màu xanh lam chỉ dành riêng cho người dùng iPhone).

Nhiều bậc cha mẹ lên các diễn đàn chia sẻ rằng, họ sẵn sàng phá sản để mua cho con mình một chiếc iPhone, chỉ để cứu chúng khỏi bị trêu chọc.

Thanh thiếu niên: Tiền không thành vấn đề khi nói đến iPhone

Nói về chi phí, đó là một lý do khác khiến thanh thiếu niên dành trọn trái tim cho iPhone. Ngoài vấn đề địa vị, thanh thiếu niên thường không phải băn khoăn về giá cả. Những người lớn thường ngại bỏ ra hơn 1.000 USD cho một chiếc điện thoại thông minh bởi vì còn nhiều khoản phải chi tiêu khác nữa trong cuộc sống.

 

Một nghiên cứu gần đây của tờ PhoneArena cho thấy, chi phí trung bình để mua một chiếc điện thoại mới ở Mỹ là 560 USD. Chỉ một phần ba số người từ 25 đến 44 tuổicởi mở với ý tưởng mua một chiếc điện thoại trị giá hơn 1.000 USD. Trong khi đó, thanh thiếu niên đều hướng tới lựa chọn iPhone.

iPhone ở khắp mọi nơi

iPhone còn gắn liền với mạng xã hội và văn hóa đại chúng. Ở mọi nơi bạn thấy, từ các chương trình truyền hình hấp dẫn đến video YouTube cũng như các bài đăng trên Instagram và TikTok của những người có tầm ảnh hưởng, iPhone đều xuất hiện. Vì vậy, sự phổ biến của iPhone trong giới trẻ chắc chắn là do xu hướng do nền văn hóa đại chúng đặt ra. Liệu đây có phải là một sự gán ghép hay không? Nhưng các nền tảng truyền thông xã hội, phim ảnh và chương trình truyền hình không hẳn là vô tội khi ảnh hưởng đến đám đông trẻ tuổi.

Một nghiên cứu gần đây của Merchant Machine đã tiết lộ rằng, thương hiệu thường xuyên xuất hiện nhất trong các bộ phim và chương trình truyền hình trên thực tế là Apple. Các sản phẩm của Apple, chẳng hạn như iPhone, đã xuất hiện trong gần 1/3 số bộ phim đứng đầu phòng vé Mỹ kể từ năm 2001. Vì vậy, khi bạn xem một bộ phim hoặc chương trình truyền hình, đừng ngạc nhiên khi phát hiện ra một nhân vật, thường là nhân vật chính anh hùng, sử dụng iPhone, Apple Watch hoặc AirPods.

iPhone và các thiết bị iDevices khác

Ngoài xu hướng và vị thế, iPhone cũng có thể là lựa chọn hàng đầu vì khả năng tích hợp liền mạch với các sản phẩm khác của Apple. Nếu bạn đã có MacBook hoặc iPad, việc sử dụng iPhone mang lại trải nghiệm mượt mà và tích hợp tốt, điều này có thể khá tiện dụng trong các trường trung học và đại học.

Một nghiên cứu của Jamf cách đây vài năm cho thấy, 71% sinh viên đại học ưa thích các sản phẩm của Apple, trong đó 49% cho rằng lý do là đồng bộ hóa với các thiết bị khác. Nghiên cứu cũng cho thấy, mặc dù 60% sử dụng máy tính xách tay PC nhưng 51% sẽ chọn máy Mac nếu chi phí không phải là một yếu tố.

Thật sự mà nói, lý do tại sao iPhone lại trở thành vật bất ly thân của giới trẻ cũng khác nhau tùy theo tính cách của chúng. Tất cả chúng ta đều thích thuộc về một nơi nào đó và đi theo đám đông, đó là bản chất của con người. Các xu hướng đến rồi đi, và có thể mối tình tuổi teen với iPhone sẽ bị thay thế bởi một thứ khác trong tương lai. Có lẽ là điện thoại Android? Hoặc không có điện thoại nào cả?

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.