Lý do dòng iPhone 15 sẽ không có doanh số bán hàng tốt ở Trung Quốc?

0
0

 - Nhà phân tích nổi tiếng về Apple - ông Ming-Chi Kuo đến từ hãng TF International vừa chia sẻ những suy nghĩ của mình về Apple cũng như doanh số bán hàng của dòng iPhone 15 tại Trung Quốc khi thời gian đặt hàng trước của siêu phẩm này bắt đầu từ thứ Sáu tuần trước.

 

Điều đầu tiên vị chuyên gia này nghĩ đến là nhu cầu về iPhone 15 Pro Max đang tăng cao. Mặc dù không chia sẻ chi tiết về vấn đề này, nhưng ông Kuo cho biết, nhu cầu đối với mẫu iPhone 15 cao cấp nhất là rất lớn và nó cao hơn nhu cầu đối với iPhone 14 Pro Max năm ngoái.

Đối với iPhone 15 và iPhone 15 Plus, nhu cầu về hai mẫu này tương tự như năm ngoái với iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Ông Kuo nhấn mạnh rằng, nhu cầu về iPhone 15 Pro đã giảm so với lượng đặt hàng trước của iPhone 14 Pro hồi năm ngoái trong cùng khoảng thời gian. Chuyên gia Kuo cho rằng, điều này là do nhu cầu của người dùng đối với mẫu Pro Max mới mạnh mẽ hơn trong năm nay. Chưa kể thời gian chờ đợi của iPhone 15 Pro Max lâu hơn so với các mẫu iPhone 15 khác. Tuy nhiên, ông Kuo lại khẳng định, điều này không chỉ do nhu cầu của người dùng tăng lên.

Mặc dù không cho biết liệu đó có phải là do camera kính tiềm vọng chỉ có trên iPhone 15 Pro Max hay không, nhưng ông Kuo nói rằng, phiên bản iPhone 15 Pro Max đã gặp phải một số thách thức trong sản xuất dẫn đến thời gian người dùng chờ đợi nhận hàng lâu hơn. Những thách thức sản xuất này trên iPhone 15 Pro Max “rõ ràng hơn so với các mẫu khác”.

Cũng trong những thông tin chia sẻ của mình, ông Kuo cho biết, kết quả đặt hàng trước của dòng iPhone 15 tương tự như kết quả đặt hàng trước của dòng iPhone 14 năm ngoái. Tuy nhiên, do chính phủ Trung Quốc cấm nhân viên ở một số văn phòng chính phủ sử dụng iPhone tại nơi làm việc đã buộc Apple phải hạ thấp tiêu chuẩn và đã trở nên thận trọng hơn khi đưa ra những con số kỳ vọng. Điểm mấu chốt ở đây là kết quả đặt hàng trước của dòng iPhone 15 đã tốt hơn những gì các nhà phân tích lo ngại trước đó.

 

Được biết, các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhân viên chính phủ và các doanh nghiệp nhà nước không phải là mục tiêu chính mà Apple hướng tới khi bán iPhone tại Trung Quốc. Gọi lệnh cấm iPhone là “quyết định riêng biệt của các tổ chức chính phủ hoặc doanh nghiệp nhà nước cụ thể”, theo ông Kuo tác động của lệnh cấm bán iPhone ở Trung Quốc là khá hạn chế.

Nhiều người cho rằng việc ra mắt Mate 60 Pro của Huawei, với chipset 5G Cortex do hãng tự sản xuất, sẽ tác động tiêu cực đến số lượng đơn đặt hàng trước dòng iPhone 15 tại Trung Quốc. Ông Kuo không đồng ý khi nói rằng, các đơn đặt hàng trước iPhone ở Trung Quốc là do "người dùng cốt lõi hoặc người hâm mộ Apple" thực hiện, chứ không phải nhóm điển hình mua điện thoại Huawei. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng nói rằng, một số trang thương mại điện tử ở Trung Quốc có thể phóng đại số lượng đơn đặt hàng trước iPhone vì đơn đặt hàng trước không yêu cầu đặt cọc.

Ông Kuo vẫn giữ nguyên quan điểm dự báo của mình, đó là Apple sẽ xuất xưởng 80 triệu chiếc điện thoại thuộc dòng iPhone 15 trong năm nay. Vì cổ phiếu của Apple đã sụt giảm kể từ khi lệnh cấm sử dụng iPhone ở cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc được công bố lần đầu tiên vào ngày 6/9 vừa qua, khoảng 7,9% từ mức đóng cửa, tức là gần 190 USD vào ngày 5/9 xuống mức đóng cửa ngày thứ Sáu tuần trước là 175,01 USD, nhưng cũng có ý kiến cho rằng cổ phiếu của Apple sẽ phục hồi.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.