Đây là tháng thứ 3 liên tiếp trong 8 tháng trở lại đây, lượng truy cập vào website ChatGPT trên máy tính cũng như các thiết bị di động giảm mạnh và sắp có dấu hiệu phục hồi.
Theo công ty phân tích Similarweb, lưu lượng truy cập vào website ChatGPT trên máy tính và các thiết bị di động đã giảm 3,2% xuống 1,43 tỷ lượt trong tháng Tám, sau khi giảm khoảng 10%/tháng trong hai tháng trước đó.
Thời gian người dùng truy cập vào website này cũng đang giảm mỗi tháng kể từ tháng Ba, từ mức trung bình 8,7 phút trong một phiên truy cập xuống 7 phút vào tháng Tám.
Tình trạng trên sắp có dấu hiệu kết thúc. Similarweb lý giải, các trường học hoạt động trở lại trong tháng Chín có thể giúp ChatGPT cải thiện số lượt truy cập. Lưu lượng truy cập ChatGPT tại Mỹ trong tháng Tám đã tăng nhẹ, trùng hợp với thời điểm các trường học ở Mỹ hoạt động trở lại.
ChatGPT khởi đầu một trào lưu sử dụng công nghệ AI sáng tạo trong các công việc hàng ngày, với 100 triệu người dùng hoạt động trong tháng Một, hai tháng sau khi ra mắt website này.
Người dùng có thể sử dụng ChatGPT miễn phí nhưng nền tảng này cũng cung cấp dịch vụ cao cấp hơn cho người dùng đăng ký trả phí ở mức 20 USD/tháng.
(theo Kinh tế đô thị)