iPhone 15: tất cả các thông báo mới đáng mong đợi

0
0

 - Sự kiện ra mắt dòng iPhone 15 vào ngày 12/9 (theo giờ Mỹ) với tên gọi là Wonderlust có những gì để người hâm mộ mong đợi?

 

Tại đây, Apple được cho là sẽ hệ thống hóa sự thay đổi thiết kế iPhone mạnh mẽ nhất kể từ khi phát minh ra tính năng notch, tiếp đến là trung tâm thông báo nhanh Dynamic Island trên toàn bộ dòng sản phẩm iPhone mới, cũng như mang đến dòng Apple Watch mới. Tất cả các mẫu iPhone 15 gồm iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới cũng sẽ thay thế cổng Lightning cũ bằng cổng USB-C.

Dưới đây là tất cả những thông báo đáng mong đợi tại sự kiện tháng 9/2023 của Apple:

Các phiên bản iPhone 15 Pro: camera siêu rộng với độ phân giải cao hơn và zoom dài hơn, khung titan, bộ xử lý Apple A17

Các phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn: Camera chính 48MP, vi xử lý Apple A16, màn hình Dynamic Island

Chuỗi đồng hồ Apple Watch 9: chipset và cảm biến nhanh hơn, không có dây da

Phiên bản Watch Ultra 2: thân màu đen mới, chip U2 UWB cho hiệu suất Find My nhanh hơn

Tai nghe AirPods: cổng kết nối USB-C và hộp đựng AirPods đầu tiên có cổng USB-C

Ngày phát hành iOS 17

Đến thời điểm này, sự kiện Apple trình làng dòng iPhone 15 sẽ chính thức là ngày 12/9/2023 (theo giờ Mỹ) với tên gọi là Wonderlust, vì những lý do rất dễ đoán khi nhà sản xuất này chuẩn bị trình làng chiếc iPhone đầu tiên với camera zoom kính tiềm vọng và nhiều tính năng khác. Các đơn đặt hàng trước iPhone 15 có thể sẽ bắt đầu vào thứ Sáu, ngày 15/9 và ngày phát hành sẽ diễn ra vào thứ Sáu tuần sau, ngày 22/9.

 

Thông số kỹ thuật và chức năng của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được đồn đại

Camera zoom tiềm vọng 6x (15 Pro Max)

Màn hình 6,69 inch/6,12 inch với viền mỏng hơn

Khung titan

Nút hành động có thể lập trình

Pin lớn hơn

Chip Apple A17 3nm

Dung lượng lưu trữ lên tới 2TB

Cổng USB-C

Giá khởi điểm cao hơn phiên bản tiền nhiệm 100 USD

Bên cạnh khung Titan nhẹ hơn và viền màn hình thanh lịch hơn, iPhone 15 Pro Max và 15 Pro có hai điểm khác biệt về thiết kế rất rõ ràng sẽ khiến chúng ngay lập tức nổi bật hơn iPhone 14 Pro Max.

 

Điểm nhấn gây chú ý trên iPhone 15 Pro Max là một là camera zoom kính tiềm vọng 5x-6x trên và công tắc tắt tiếng truyề thống sẽ thay thế bằng Nút hành động phẳng có thể vận hành các tính năng như Máy ảnh, Đèn pin, Lấy nét, Kính lúp, Phím tắt, Chế độ im lặng , Dịch hoặc Ghi nhớ giọng nói. Các phiên bản iPhone 15 Pro cũng được cho là sẽ xuất xưởng với thời lượng pin tốt hơn nhờ bộ xử lý Apple A17 3nm mới và bộ pin lớn hơn, cũng như có cổng sạc và dữ liệu USB-C. Tuy nhiên, chúng có thể đắt hơn các phiên bản iPhone 14 Pro là 100 USD.

Thông số kỹ thuật và chức năng của iPhone 15 và 15 Plus đáng mong đợi:

Camera 48MP mới

Hình cắt Đảo động

Chip Apple A16 4nm

Pin lớn hơn

RAM LPDDR5 nhanh hơn

Màn hình OLED M12 sáng hơn

Cổng USB-C

iPhone 15 và iPhone 15 Plus có thể lấy độ phân giải cảm biến camera chính 48MP từ mẫu 14 Pro. Cảm biến lớn hơn sẽ cho phép chúng thu thập nhiều ánh sáng hơn để chụp ảnh ban đêm và tạo ra những bức ảnh zoom 2x chi tiết hơn vì nó cắt từ cảm biến chính. Màn hình, mặc dù vẫn có tốc độ làm mới chậm 60Hz, giờ đây sẽ sáng hơn vì Apple được cho là sẽ trang bị cho iPhone 15 và 15 Plus công nghệ màn hình OLED thế hệ thứ 12 của Samsung, vốn trước đây chỉ dành cho các mẫu Pro. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đường cắt Dynamic Island và cổng USB-C sẽ trở thành những tính năng tiêu chuẩn trên dòng iPhone 15.

Dự kiến giá đặt trước của dòng iPhone 15

Trong khi iPhone 15 vẫn có thể có giá khởi điểm từ 799 USD và iPhone 15 Plus từ 899 USD, thì iPhone 15 Pro có thể sẽ tăng lên 1.099 USD và giá iPhone 15 Pro Max là 1.199 USD cho mẫu cơ bản.

Điều này cho thấy thiết kế và vật liệu cao cấp mới cũng như các thông số phần cứng mới được cài đặt trong các phiên bản iPhone 15 Pro. Các đơn đặt hàng trước của dòng iPhone 15 dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào thứ Sáu, ngày 15/9, và ngày phát hành loạt iPhone 15 sẽ diễn ra vào thứ Sáu tuần sau, ngày 22/9.

Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2

Chip S9 mới

Màu hồng mới

Watch Series 9 sẽ chứa phần cứng Apple Watch tốt nhất và giá bán được cho là khá “mềm” với một dòng đồng hồ thông minh hàng đầu của hãng sau khi buổi trình làng vào tháng 9/2023, vì theo dự kiến, máy ​​sẽ xuất xưởng với chipset S9 nhanh hơn.

Năm ngoái, Apple đã phát hành Watch Ultra, cũng như bổ sung các tính năng như Phát hiện sự cố, nhiều tùy chọn theo dõi sức khỏe và giấc ngủ hơn, cũng như ứng dụng tập luyện được cải tiến đáng kể…

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.