iPhone 15 Pro và 15 Pro Max: Cách truyền dữ liệu qua USB-C với tốc độ 10Gbps

0
0

 - Tất cả các mẫu iPhone 15 của Apple đều được trang bị cổng USB-C thay vì Lightning, nhưng không phải tất cả các thiết bị trong dòng iPhone 15 Series đều cung cấp tốc độ truyền dữ liệu qua cổng USB-C như nhau.

Việc iPhone 15 chuyển sang USB-C mang lại một số tiện ích, chẳng hạn như khả năng sử dụng cùng một cáp sạc cho máy Mac, iPad, iPhone và các phụ kiện USB-C khác. Giờ đây, khi Apple trang bị cho các mẫu iPhone 15 cổng USB-C thay vì cổng Lightning truyền thống, nên bạn cũng có thể sử dụng iPhone 15 để sạc trực tiếp cho AirPods hoặc Apple Watch.

Tuy nhiên, nếu bạn có xu hướng làm việc với các tệp video lớn, cần lưu ý rằng không phải tất cả các mẫu iPhone 15 đều có tốc độ truyền dữ liệu như nhau về mặt vật lý.

 

Cổng USB-C trên iPhone 15 (màn hình 6,1 inch) và iPhone 15 Plus (màn hình 6,7 inch) bị giới hạn ở tốc độ sạc USB 2, giống như cổng Lighting ban đầu và đây là một điều rất đáng tiếc. Tuy nhiên trên iPhone 15 Pro, cổng USB-C hỗ trợ tốc độ truyền USB 3.2 Gen 2 nhanh hơn với tốc độ lên tới 10Gb/s, nhưng lưu ý rằng người dùng phải sử dụng đúng loại cáp nếu không cũng không thể đạt được tốc độ lý thuyết đó.

 

Theo mặc định, cáp USB-C đi kèm với các mẫu iPhone 15 Pro trong hộp đựng chỉ hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu USB 2, do đó cần có cáp có thông số kỹ thuật cao hơn để có tốc độ nhanh hơn. Một trong những loại cáp như vậy là cáp Thunderbolt 4 Pro của Apple, cáp này hiện có chiều dài ngắn hơn 1 m và có giá 69 USD (khoảng 1,7 triệu đồng). Cáp có thiết kế màu đen và có thể được sử dụng để kết nối mẫu iPhone 15 Pro với máy Mac hoặc ổ đĩa ngoài để truyền dữ liệu.

Điều đáng chú ý là mặc dù iPhone 15 Pro và Pro Max hỗ trợ tốc độ truyền USB 3 từ cổng USB-C mới, nhưng chỉ các tệp ProRes được ghi ở độ phân giải 4K ở tốc độ 60fpst mới có thể được ghi trực tiếp vào ổ SSD gắn ngoài. Tất cả các chế độ video và ảnh khác phải được lưu vào  iPhone trước và chuyển sau.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.