iPhone 15 Pro Max: Mọi điều bạn cần biết về Zoom quang 5x

0
0

 - Bạn đã nghe nói đến tính năng zoom quang 5X trên mẫu iPhone 15 Pro Max, nhưng không rõ tính năng này hoạt động như thế nào? Hãy cùng đi tìm hiểu xem chúng hoạt động ra sao.

Ống kính 5X mới sử dụng thiết kế “lăng kính tứ giác” giúp sóng ánh sáng phản xạ 4 lần theo hình zíc zắc trước khi đến cảm biến hình ảnh. iPhone 15 Pro Max của Apple có hệ thống ống kính mới sử dụng thiết kế “lăng kính tứ giác” có khả năng zoom quang lên tới 5X, một cải tiến đáng kể so với khả năng zoom 3X có trên iPhone 15 Pro và iPhone 14 thế hệ trước.

 

Ống kính Telephoto trên iPhone 15 Pro Max còn có hệ thống ổn định camera tiên tiến nhất của Apple, với sự kết hợp giữa ổn định hình ảnh quang học và modul dịch chuyển cảm biến 3D tự động lấy nét.

Theo Apple, khi chụp ở chế độ 5X được bật, ống kính Telephoto của iPhone 15 Pro Max mở ở khẩu độ f/2.8, cho phép quản lý ánh sáng tốt hơn. Để so sánh, ống kính 10X của Galaxy S23 Ultra có khẩu độ ƒ/4.9. Khẩu độ thấp hơn cho phép cảm biến của camera thu được nhiều ánh sáng hơn, điều này có thể đặc biệt có lợi đối với trường hợp chụp ảnh ở chế độ ban đêm.

Để sử dụng tính năng zoom quang 5x trong ứng dụng camera gốc của iPhone 15 Pro Max,  từ giao diện chính của ứng dụng camera, chỉ cần chạm vào nút 5X ở cuối kính ngắm. Khi bật chức năng zoom quang 5x, bạn cũng có thể bật chức năng zoom kỹ thuật số lên tới 25X bằng cách chụm vào kính ngắm, nhưng hãy nhớ rằng chất lượng hình ảnh sẽ giảm khi bạn càng sử dụng chức năng zoom kỹ thuật số càng lớn.

 

Mặc dù vậy, giới hạn zoom kỹ thuật số 25X của iPhone 15 Pro Max vẫn thấp hơn đối thủ. Ví dụ mẫu điện thoại thông minh Galaxy S23 Ultra mới nhất của Samsung có tính năng Space Zoom 100X có thể chụp ảnh từ khoảng cách tới 100,5m, trong khi Pixel 7 Pro có tính năng Super Res Zoom kỹ thuật số 30X với ống kính zoom quang 5X.

Tuy nhiên, quá trình phát triển camera trên các mẫu iPhone của Apple cho đên nay chưa bao giờ thiên về khả năng zoom kỹ thuật số vì chất lượng kém. Chức năng zoom quang học thực tế có khả năng cung cấp hình ảnh sắc nét, rõ ràng bằng phần cứng camera, nhưng khả năng zoom kỹ thuật số sử dụng các cải tiến phần mềm để cắt xén.

 

Zoom quang 5X là một tính năng dành riêng cho camera trên iPhone 15 Pro Max và sẽ không mặt có trên iPhone 15 Pro, tính năng này bị giới hạn ở mức zoom quang 3X trên người anh em. Có tin đồn rằng Apple có kế hoạch nâng cấp hệ thống ống kính “lăng kính tứ giác” cho cả hai mẫu iPhone 16 Pro vào năm tới. Tuy nhiên, cả hai thiết bị đều có những cải tiến khác về camera. Camera chính 48 MP có cảm biến lớn hơn cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn và có thể cài đặt thành tiêu cự 24mm, 28mm và 35mm.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024 sẽ được đảm bảo

(VnMedia) - Để đảm bảo điện cho 6 tháng cuối năm, Cục Điều tiết Điện lực sẽ triển khai các nhóm giải pháp đồng bộ như nâng cao hiệu quả điều hành hệ thống điện và thị trường điện; đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình điện.

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.

Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.