iPhone 15 Pro Max có thể bị trì hoãn ngày phát hành?

0
0

 - Sự kiện “Wonderlust” của Apple sắp đến gần cũng đồng nghĩa với việc người dùng và giới chuyên môn toàn cầu có thể chiêm ngưỡng toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 15 của Apple. Nếu dự định đặt mua một trong những chiếc flagship hàng đầu của “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ ngay khi chúng được phát hành thương mại, thì bạn nên cân nhắc với iPhone 15 Pro Max, vì rất có thể phiên bản này bị trì hoãn ngày phát hành.

 

Có một số tin đồn trong vài tháng qua xung quanh dòng iPhone 15, trong đó có việc một trong số 04 phiên bản của dòng iPhone mới sẽ bị trì hoãn ngày phát hành. Cho dù cuối cùng phiên bản cao cấp sẽ được gọi là 15 Pro Max hay 15 Ultra, thì nhiều khả năng chiếc flagship này sẽ được giao hàng sau những “người anh em” giá rẻ của mình. Vậy việc trì hoãn phát hành iPhone 15 Pro Max sẽ kéo dài trong bao lâu?

Theo chuyên gia rò rỉ Revegnus chia sẻ trên mạng xã hội X (tên gọi mới của Twitter), do những thiếu hụt linh kiện đến từ nhà cung cấp Sony, nên Apple có thể buộc phải trì hoãn giao hàng iPhone 15 Pro Max đến tay khách hàng muộn khoảng 4 tuần.

Nếu thông tin trên trở thành hiện thực, thì rõ ràng điều đó có liên quan đến kế hoạch sản xuất của và triển khai ban đầu của Apple. Việc nhà sản xuất tại Cupertino, Hoa Kỳ trì hoãn phát hành một trong những phiên bản iPhone mới đã có tiền lệ như với dòng iPhone 14. Tuy nhiên, với dòng iPhone 13 như iPhone 13, 13 mini, 13 Pro và 13 Pro Max đều bắt đầu được giao hàng vào cùng ngày 24/9/2021, sau khi chính thức ra mắt vào ngày 14/9.

 

Lý tưởng nhất là Apple có thể thực hiện theo một lịch trình tương tự trong năm nay và giao toàn bộ dòng iPhone 15 đến tay những người dùng sớm nhất vào ngày 22/9 sau sự kiện ra mắt chính thức vào thứ Ba tuần tới.

Cùng với đó, iPhone 15 Pro Max rơi vào trường hợp tương tự như iPhone 14 Plus năm ngoái, đó là phiên bản này được công bố cùng với 14, 14 Pro và 14 Pro Max vào ngày 7/9/2022, nhưng lại phát hành vào đúng một tháng sau đó.

Nếu dự đoán mới nhất về độ trễ phát hành lên tới 4 tuần dành cho iPhone 15 Pro Max được chứng minh là chính xác, thì phiên bản smartphone cao cấp này có thể đến tay những người sở hữu đầu tiên vào khoảng ngày 13/10 tới đây, sau khi Apple mở đơn đặt hàng trước vào ngày 15/9 và phát hành thương mại vào ngày 22/9 đối với iPhone 15, 15 Plus và 15 Pro.

Nếu người dùng không quan tâm đến giá bán của iPhone 15 Pro Max thì có thể “chạm tay” tay vào thiết bị trước Lễ tạ ơn năm nay (ngày 23/11/2023).

Về cơ bản, vấn đề được đồn đại cũng có thể là tin tốt, vì nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ này được cho là có liên quan đến cảm biến chụp ảnh do Sony sản xuất với "nút cao cấp hơn" so với camera trên iPhone 14 Pro Max năm ngoái.

 

Miễn là Sony cố gắng nhanh chóng giải quyết "các vấn đề về năng suất" của linh kiện, điều đó rõ ràng cho thấy, iPhone 15 Pro Max có thể cung cấp một bản nâng cấp hiệu suất chụp ảnh đẹp so với phiên bản tiền nhiệm mà không cần máy ảnh hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, vẫn có khả năng phiên bản iPhone 15 tiên tiến nhất của Apple cũng sẽ sở hữu một camera ống kính tiềm vọng hoàn toàn mới với chức năng zoom quang lên tới 6x. Đây có thể không phải là cảm biến gây ra sự chậm trễ  trên phiên bản iPhone 15 Pro Max như tin đồn.

Những nâng cấp và cải tiến trên iPhone 15 Pro Max có thể khác so với iPhone 14 Pro Max phải kể đến như pin lớn hơn (một chút), RAM nhiều hơn, nút "Hành động" có thể lập trình hoàn toàn mới và cổng USB Type-C và giá bán tăng 200 USD so với phiên bản tiền nhiệm… trong khi màn hình hiển thị và ngôn ngữ thiết kế tổng thể của thiết bị được cho là không có nhiều thay đổi.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.