iPad mini 7: Những tính năng mà Apple có thể trang bị cho chiếc iPad nhỏ nhất

0
0

 - Đã được 2 năm kể từ khi Apple ra mắt iPad mini 6. Năm nay có vẻ như là thời điểm thích hợp để phiên bản kế nhiệm sẽ ra mắt. Dưới đây là tất cả những tin đồn và mọi thứ bạn cần biết về thế hệ tiếp theo của iPad mini.

Chiếc iPad nhỏ nhất của Apple đã được nâng cấp đáng kể vào cuối năm 2021. iPad mini thế hệ thứ 6 có thiết kế lại hoàn toàn với màn hình lớn hơn, Touch ID trên nút nguồn, USB C thay vì Lightning và camera trước được nâng cấp. 

Đây là những thay đổi lớn đầu tiên về thiết kế kể từ khi iPad mini được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012. Chiếc iPad mini này đã kỷ niệm 10 năm thành lập vào năm 2022 mà không có bản cập nhật nào, nhưng một chiếc iPad mini thế hệ thứ 7 mới được đồn có thể sớm được ra mắt và dưới đây là những thông tin về thiết bị mà chúng ta được biết đến nay.

Ngày ra mắt iPad mini 7

Đã gần hai năm kể từ khi iPad mini thế hệ thứ 6 ra mắt và dựa trên ngày các mẫu iPad mini khác ra mắt, bản cập nhật vào mùa thu cho iPad mini sẽ có ý nghĩa. Nhưng với việc iPad mini thế hệ thứ 7 không xuất hiện tại sự kiện của Apple vào ngày 12 tháng 9, có vẻ như chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

Chúng ta có thể thấy iPad mini thế hệ thứ 7 vào tháng 10 năm 2023 không? Điều này là hoàn toàn có thể, vì chúng ta có thể dựa trên thời điểm một số mẫu iPad mini gần đây nhất ra mắt:

  • iPad mini thế hệ thứ 6: Tháng 9 năm 2021
  • iPad mini thế hệ thứ 5 : Tháng 3 năm 2019
  • iPad mini thế hệ thứ 4 : tháng 9 năm 2015
  • iPad mini 3: tháng 10 năm 2014
  • iPad mini 2: tháng 10 năm 2013
  • iPad mini: tháng 10 năm 2012
 

Một báo cáo vào tháng 9 năm 2023 từ DigiTimes cho biết “một chiếc iPad cỡ nhỏ mới” sẽ ra mắt vào quý 4 năm 2023. Tuy nhiên thay vì tháng 10, khả năng ra mắt vào mùa xuân năm 2024 có thể xảy ra hơn. Thậm chí vào tháng 12 năm 2022, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết iPad mini mới sẽ phải đến cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.

Giá iPad mini 7

Sự xuất hiện của iPad mini thế hệ thứ 6 được thiết kế lại đã chứng kiến mức giá tăng 100 USD so với mẫu trước đó lên 499 USD. Mức giá đó thậm chí còn tăng hơn nữa bên ngoài thì trường Mỹ. Dưới đây là so sánh giá của thế hệ thứ 6 và thứ 5:

  • iPad mini thế hệ thứ 6: 499 USD
  • iPad mini thế hệ thứ 5: 399 USD

Vì iPad mini 7 sẽ tương tự như iPad mini 6 nên có khả năng giá sẽ giữ nguyên cho thế hệ thứ 7.

Thông số kỹ thuật iPad mini 7

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPad mini mới sẽ có bộ xử lý ấn tượng hơn hiện tại. iPad mini 6 được trang bị bộ vi xử lý A15 Bionic như trên dòng iPhone 13, tuy nhiên con chip này có xung nhịp thấp hơn so với con chip bên trong dòng iPhone 13. Đây là cách so sánh con chip đó với phần còn lại của phạm vi:

  • iPad Pro: Chip M2
  • iPad Air: Chip M1
  • iPad min (thế hệ thứ 6): Chip A15 (tương tự chip trên dòng iPhone 13)
  • iPad (thế hệ thứ 10): Chip A14 (tương tự chip trên dòng iPhone 12)
  • iPad (thế hệ thứ 9): Chip A13 (tương tự chip trên dòng iPhone 11)
 

Ming-Chi Kuo đã báo cáo vào tháng 12 rằng điểm bán hàng chính của iPad mini thế hệ tiếp theo sẽ là bộ vi xử lý mới. Ông không nói thêm gì nữa, nhưng có khả năng điều này có thể chỉ ra rằng chiếc iPad mini mới có thể sẽ sử dụng chip A17 Pro, con chip vốn đang được sử dụng trên iPhone 15 Pro và Pro Max.

Tuy nhiên, nhiều khả năng iPad mini thế hệ thứ 7 sẽ được trang bị chip A16 có trong iPhone 14 Pro và Max cũng như iPhone 15 và 15 Plus năm nay.

Liệu có khi nào các bạn tự hỏi iPad mini có thể sử dụng chip M1 giống như chip có trong iPad Air hay không? Có lẽ đó là điều mà Apple có thể cân nhắc trong tương lai, nhưng những tin đồn xung quanh việc ra mắt iPad Air đã chỉ ra rằng lý do Apple sử dụng M1 thực sự là do lượng cung cấp của chip A16 đã giảm vào thời điểm đó. Thông tin này đã được chuyên gia Mark Gurman đưa ra.

Cũng có khả năng mẫu iPad mini tiếp theo sẽ sử dụng chipset A15 nâng cao giống như iPhone 14, nhưng đây có thể không phải là điểm bán hàng chính mà Kuo đề cập đến.

Tăng dung lượng lưu trữ

Trên iPad mini thế hệ thứ 6 hiện tại, model cơ bản bắt đầu với dung lượng lưu trữ 64GB khá nhỏ. Đối với một thiết bị như iPad, nơi bạn có thể lưu trữ phim, chương trình TV, sách, truyện tranh, tạp chí, trò chơi và nhiều loại ứng dụng, dung lượng đó thường có thể trở thành một vấn đề, đặc biệt nếu bạn muốn mang iPad đi du lịch hoặc sử dụng thông thường mà không cần quản lý bộ nhớ.

Mặc dù Apple có lịch sử cung cấp dung lượng lưu trữ thấp cho các mẫu iPad cơ sở, nhưng sẽ là một bước đi khôn ngoan nếu nâng cấp iPad mini thế hệ thứ 7 cấp thấp lên ít nhất 128GB. Dung lượng của các tệp ngày càng tăng do camera và phần mềm chất lượng cao hơn, do đó việc tăng gấp đôi dung lượng 64GB hiện tại sẽ là một giải pháp rất được lòng người tiêu dùng.

Do đó cũng có khả năng giới hạn trên của dung lượng lưu trữ iPad mini có thể tăng lên. Tại thời điểm này, dung lượng lưu trữ lớn nhất hiện có trên iPad mini thế hệ thứ 6 là 256GB. Chuyển lên 512GB sẽ là bước đi hợp lý, đặc biệt nếu bộ nhớ cơ bản chuyển sang 128GB.

Thiết kế iPad mini 7

Các tin đồn về thiết kế của bản nâng cấp rất hiếm, điều đó có nghĩa là thiết kế của iPad mini 7 sẽ phần lớn giống với mẫu thế hệ thứ 6. Màn hình iPad mini các thế hệ trước là 7,9 inch cho đến khi iPad mini thế hệ thứ 6 hiện tại ra mắt vào năm 2021. Màn hình iPad mini thế hệ thứ 6 là 8,3 inch nhờ loại bỏ nút Home và điều này dự kiến sẽ không thay đổi ở thế hệ thứ 7 của iPad mini.

Apple đã được đồn đại là đang phát triển một chiếc iPad có màn hình gập, nhưng điều đó khó có thể xuất hiện trên mẫu máy này. Vào tháng 12 năm 2022, Ming-Chi Kuo cho biết các báo cáo về việc phát triển iPad mini màn hình gập là sai “vì iPad màn hình gập sẽ có giá cao hơn rõ rệt so với iPad mini nên việc thay thế như vậy là không hợp lý”.

 

Màn hình dự kiến của iPad mini thế hệ thứ 7 sẽ không thay đổi so với kích thước 8,3 inch hiện tại nhưng có thể sẽ có công nghệ màn hình mới. Một bài đăng trên diễn đàn Hàn Quốc vào tháng 11 năm 2021 cho biết Apple đã đặt hàng màn hình 8,3 inch từ Samsung hỗ trợ tần số quét 120Hz. 

Nếu điều này trở thành hiện thực, có nghĩa là chiếc iPad mini tiếp theo cung cấp tính năng cuộn siêu mượt ProMotion hiện thấy trên các mẫu iPad Pro, iPhone 13 Pro và MacBook Pro 14 và 16 inch. 

Tuy nhiên, có vẻ như tin đồn cụ thể này không chính xác. Theo nhà phân tích Ross Young của Display Supply Chain Consultants, không tin rằng Apple sẽ trang bị màn hình ProMotion cho iPad mini. Ông chỉ ra rằng làm như vậy sẽ đòi hỏi những thay đổi đáng kể về phần cứng. Chưa kể ProMotion là điểm khác biệt chính để Apple phân biệt giữa thiết bị tiêu chuẩn và thiết bị Pro mà hãng đang bán.

 

Một trong những thay đổi rõ ràng nhất đối với iPad mini thế hệ thứ 6 là bảng màu mới mà Apple cung cấp. Mặc dù hiện tại bạn có thể chọn giữa các màu: Gray, Pink, Purple và Starlight. Nhưng có một số màu sắc thú vị có sẵn trên iPad Air khi thiết bị nhận được giao diện mới vào mùa thu năm 2021, bao gồm Silver, Rose gold, Green và Sky blue.

Do đó, có vẻ hợp lý khi cho rằng sẽ có một số tùy chọn màu sắc mới ở trên được Apple dành cho iPad mini mới. Thêm vào đó, iPad thế hệ thứ 10 mang đến nhiều lựa chọn màu sắc bất ngờ, nên có thể iPad mini sẽ có một bảng màu hoàn toàn mới. Tuy nhiên, iPhone 15 lại giới thiệu bảng màu nhạt nên chưa rõ Apple sẽ đi theo hướng nào.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.