iOS 17 và iPadOS 17 hiện có sẵn để tải xuống

0
0

 - Apple đã thực hiện lời hứa của mình từ sự kiện Wonderlust, iOS 17 và iPadOS 17 đã sẵn sàng để tải xuống. Nếu bạn muốn nâng cấp lên phiên bản iOS hoặc iPadOS mới nhất, hãy làm theo các bước đơn giản sau.

 

Hãy đăng nhập vào mục Cài đặt, nhấn vào Chung và chọn Cập nhật phần mềm. Từ đó, bạn có thể tải xuống bản cập nhật mới nhất. Nếu không vội khám phá những gì iOS 17 và iPadOS 17 cung cấp, bạn chỉ cần để iPhone hoặc iPad tự động xử lý quá trình tải xuống trong những giờ không hoạt động nhưng hãy đảm bảo rằng thiết bị vẫn còn đủ pin để hoạt động.

Nếu dung lượng pin trên thiết bị sắp hết, bạn nên nạp thêm năng lượng cho điện thoại hoặc máy tính bảng trước khi bắt đầu cập nhật. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét về kết nối Wi-Fi nhằm tránh rò rỉ dữ liệu di động của mình. Sau khi iPhone hoặc iPad của bạn nhận được bản cập nhật hệ điều hành mới, đã đến lúc tìm hiểu và khám phá những tính năng mới. Nhưng trước khi bắt đầu, chúng ta hãy xem nhanh một số tính năng mới thú vị nhất.

iOS 17 và iPadOS 17 có gì mới?

iOS 17 mang đến Áp phích liên hệ (Contact Posters), cho phép bạn quyết định cách mình muốn hiển thị hình ảnh gì trên màn hình của người khác khi bạn gọi cho họ. Bạn có thể làm nổi bật nó bằng cách tạo một danh thiếp toàn màn hình có ảnh, biểu tượng cảm xúc…

Bạn cũng có thể khám phá Thư thoại trực tiếp (Live Voicemail). Khi ai đó để lại cho bạn một thư thoại, tin nhắn của họ sẽ được chuyển thành văn bản trên màn hình khóa của bạn theo thời gian thực. Bạn có thể quyết định xem mình có muốn trả lời cuộc gọi hay không sau khi xem nội dung cuộc gọi.

Bạn cũng có thể để lại tin nhắn video trên FaceTime hoặc chia sẻ nhanh danh bạ bằng NameDrop – chỉ cần đưa iPhone của bạn lại gần một iPhone khác. Ngoài ra, còn có chế độ Duyệt web riêng tư được nâng cấp, tính năng Tự động sửa lỗi tốt hơn và một số biểu tượng cảm xúc mới được đưa vào danh sách kết hợp. Để biết danh sách đầy đủ tất cả những nội dung thú vị mà iOS 17 có sẵn trên iPhone của bạn, hãy xem bản xem trước iOS 17 của nhà cung cấp.

Đối với tất cả những dùng máy tính bảng iPad, bản cập nhật phần mềm iPadOS 17 cũng có sẵn một số cập nhật thú vị. Giờ đây, bạn có thể đưa các tiện ích tương tác lên màn hình chính của iPad, không chỉ để xem thông tin mà còn để khám phá thông tin đó, ngay từ các tiện ích đó. Ngoài ra, iPadOS 17 còn mang đến khả năng tùy chỉnh màn hình khóa cho iPad của bạn, giống như trên iPhone.

Ứng dụng Sức khỏe đang tiến đến iPad trong iPadOS 17, tận dụng tối đa màn hình lớn đó và giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về tất cả các chỉ số và dữ liệu sức khỏe của mình. Nếu bạn có đồng hồ thông minh Apple Watch, chỉ cần đồng bộ hóa nó với iPad và bạn sẽ có tất cả thông tin sức khỏe của mình ngay trên màn hình lớn hơn.

Những thiết bị nào hỗ trợ iOS 17 và iPadOS 17?

Những tính năng mới này hiện đã có sẵn trên iOS 17 và iPadOS 17, nhưng hãy xem thiết bị nào hỗ trợ chúng. Tất nhiên, hệ điều hành mới nhất được hỗ trợ bởi iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới nhất và bạn có thể cập nhật lên iOS 17 nếu có:

iPhone 14

iPhone 14 Plus

iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro Max

iPhone 13

iPhone 13 mini

iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro Max

iPhone 12

iPhone 12 mini

iPhone 12 Pro

iPhone 12 Pro Max

iPhone 11

iPhone 11 Pro

iPhone 11 Pro Max

iPhone XS

iPhone XS Max

iPhone XR

iPhone SE (thế hệ thứ 3)

iPhone SE (thế hệ thứ 2)

Và nếu bạn là chủ sở hữu iPad thì đây là những chiếc iPad hỗ trợ iPadOS 17:

iPad (thế hệ thứ 6 trở lên)

iPad mini (thế hệ thứ 5 trở lên)

iPad Air (thế hệ thứ 3 trở lên)

iPad Pro 12,9 inch (thế hệ 2 trở lên)

iPad Pro 10,5 inch

iPad Pro 11 inch (thế hệ 1 trở lên)

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.